SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
8
3
6
5
9
Tin tức sự kiện 13 Tháng Sáu 2011 11:40:00 SA

Quận 8 tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND TP khóa VIII nhiệm kỳ 2011 - 2016

Chiều 10/6/2011, Chủ tịch UBND Q8 Nguyễn Thành Chung chủ trì Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND TP khóa VIII nhiệm kỳ 2011 – 2016. Tham dự Hội nghị có đại diện Sở Nội vụ TP; huyện Bình Chánh; Phó Bí thư Thường trực QU Trần Văn Thành; lãnh đạo UBMTTQ và các đoàn thể quận; thành viên 03 Ban Bầu cử; thành viên vác Tiểu ban phục vụ bầu cử, thành viên Đoàn Kiểm tra công tác bầu cử; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc quận; đại diện 181 Tổ bầu cử; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND và Chủ tịch MTTQ 16 phường.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố khóa VIII ngày 22 tháng 5 năm 2011 tại Q8 đã đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, ý nghĩa thành công và thắng lợi của cuộc bầu cử đã tạo ra một bầu không khí thực sự là ngày hội của nhân dân Q8, đảm bảo dân chủ, đúng pháp luật, an toàn và tiết kiệm. Tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố khóa VIII là do có sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, xuyên suốt của lãnh đạo các cấp quận và phường; sự kết hợp đồng bộ của các Ban bầu cử quận, các tiểu ban giúp việc, các đơn vị quận… cùng với phường và các tổ bầu cử trong công tác tuyên truyền vận động bầu cử, hiệp thương giới thiệu nhân sự, tổ chức cho người ứng cử tiếp xúc cử tri, mạn đàm tiểu sử ứng cử viên, công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trước, trong và sau bầu cử..Trong ngày bầu cử, theo chỉ đạo của Ủy ban bầu cử thành phố, phường - quận phải thực hiện báo cáo tiến độ cử tri đi bầu, báo cáo kết quả bầu cử qua phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác bầu cử và bằng các văn bản mẫu biểu theo quy định. Phường và quận đã phối hợp chặt chẽ. Kết quả có 13/16 phường đạt tỷ lệ 100% cử tri đi bỏ phiếu, cử tri đi bỏ phiếu toàn quận đạt tỷ lệ 99,98%. Tại Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố khóa VIII, UBND Q8 đã tặng Giấy khen cho 66 tập thể và 204 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phục vụ bầu cử.

 

 

 

Qua thực hiện công tác bầu cử, Q8 rút ra một số bài học kinh nghiệm sau:

- Bài học thứ nhất: có sự lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai của Trung ương, của thành phố cùng với việc tiếp cận các văn bản của trên, hướng dẫn tập huấn của thành phố và được cấp phát các phương tiện, điều kiện phục vụ công tác bầu cử, ứng dụng công nghệ thông tin là tiền đề cho quận tổ chức thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố khóa VIII.

- Bài học thứ hai : Quận và phường đã có sự lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức điều hành thực hiện chặt chẽ, đồng bộ của cấp ủy Đảng, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận tổ quốc từ quận đến phường. Sự nỗ lực, nhiệt tình của các tổ chức phục vụ và tổ chức phụ trách bầu cử, sự phối hợp chặt chẽ và có sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình và tích cực của cử tri, tạo nên một bầu không khí thật sự là ngày hội của nhân dân Quận 8.

- Bài học thứ ba: Phải quán triệt thông suốt, xây dựng kế hoạch tổ chức và lịch trình, tiến độ triển khai, thực hiện theo từng giai đoạn, đúng với quy trình thời gian của Luật quy định. Tăng cường công tác kiểm tra, giao ban định kỳ, kịp thời, đôn đốc, nhắc nhở, nghiêm túc thực hiện chế độ báo cáo thường xuyên từ phường đến quận, thành phố.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố khóa VIII là sự kiện chính trị lớn có ý nghĩa quan trọng đối với đất nước, là một trong những công tác trọng tâm mà Quận 8 phải tổ chức thực hiện trong năm 2011. Sự thành công và thắng lợi của Q8 trong thực hiện cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố khóa VIII tạo tiền đề, khí thế cho sự nỗ lực thực hiện hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2011.

(Nguyễn Văn Khánh – VPUBNDQ8)

 


Số lượt người xem: 3350    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm