SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
2
7
8
7
9
Tin tức sự kiện 03 Tháng Sáu 2011 11:05:00 SA

Quận 8 triển khai kế hoạch thực hiện “Ngày pháp luật”

Để nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, xem đây là một nhiệm vụ quan trọng và là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, ngày 19/5/2011 UBND quận 8 đã ban hành Kế hoạch tổ chức thực hiện “Ngày pháp luật” trên địa bàn quận 8.

“Ngày pháp luật” hay còn gọi là ngày thực hiện công việc phổ biến, giáo dục pháp luật được tổ chức để quán triệt kịp thời các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến mọi cán bộ, công chức, người sử dụng lao động, người lao động trong doanh nghiệp và nhân dân nắm vững và thực hiện tốt những quy định của pháp luật.

UBND quận chọn Phòng Tư pháp xây dựng kế hoạch cụ thể thực hiện “Ngày phổ biến văn bản pháp luật” để thực hiện các nội dung như: thường xuyên cập nhật, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật mới ban hành cho toàn thể cán bộ, công chức; tạo điều kiện, dành thời gian thích hợp ít nhất mỗi tháng một ngày để thực hiện công tác phổ biến văn bản pháp luật tại cơ quan, đơn vị; cung cấp tài liệu sẽ phổ biến để cán bộ, công chức nghiên cứu trước nhằm hiểu sâu hơn và đặt câu hỏi tạo cho không khí buổi sinh hoạt phổ biến pháp luật hàng tháng thêm sôi động; thông báo, huy động cán bộ, công chức trong cơ quan, đơn vị tham dự nghiêm túc các buổi triển khai, phổ biến pháp luật hàng tháng; bố trí hoặc mời báo cáo viên để tham gia phổ biến văn bản tại cơ quan, đơn vị.

"Ngày pháp luật" là hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật có ý nghĩa thực tế trong việc nâng cao ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật của cán bộ, công chức và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn quận 8.

Đây là một trong những biện pháp nhằm thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác phổ biến GDPL, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân.

“Ngày pháp luật” được tổ chức định kỳ mỗi tháng một lần vào ngày trong tuần cuối tháng; cụ thể trên địa bàn Quận 8 chọn ngày thứ năm tuần cuối tháng.

(Thanh Phong – Phòng Kinh tế)

 


Số lượt người xem: 2812    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm