SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
1
4
6
7
4
Tin tức sự kiện 03 Tháng Sáu 2011 11:00:00 SA

Tổ chức tập huấn cho hòa giải viên cơ sở trên địa bàn Quận 8

Từ ngày 25/5/2011 đến ngày 31/5/2011, Phòng Tư pháp – cơ quan thường trực Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật quận 8 đã tổ chức lớp tập huấn kỹ năng nghiệp vụ công tác hòa giải và bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho 1.107 hòa giải viên cơ sở tại 1.406 tổ dân phố trên địa bàn 16 phường quận 8.

Ông Dương Quang Thọ - Trưởng Phòng Tuyên truyền – Sở Tư pháp Thành phố Hồ Chí Minh  đã triển khai các quy định của pháp luật liên quan thiết thực đến công tác hòa giải như: Kỹ năng trong hoạt động hòa giải ở cơ sở (tập trung vào các kỹ năng giải quyết các tình huống trong lĩnh vực dân sự, hôn nhân và gia đình); Kỹ năng tuyên truyền miệng pháp luật; Kỹ năng nói chuyện trước công chúng. Qua tập huấn đã trang bị cho các hòa giải viên những kỹ năng, nghiệp vụ và kinh nghiệm trong công tác hòa giải.

Lớp tập huấn nhằm giúp lực lượng hòa giải viên cơ sở nắm vững những nội dung cơ bản của pháp luật và những kỹ năng hòa giải từ đó nâng cao chất lượng và tỉ lệ hòa giải thành công các vụ việc tranh chấp tại địa phương, góp phần củng cố tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư, hạn chế đơn thư khiếu kiện, phòng ngừa các hành vi vi phạm pháp luật và tội phạm ngay từ cơ sở.

(Nguyễn Văn Dũng – Phòng Tư pháp Q8)

 


Số lượt người xem: 3215    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm