SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
5
5
8
8
2
Tin tức sự kiện 30 Tháng Năm 2011 9:50:00 SA

Trọng án do "ma men" đưa lối

Gần đây, nhiều vụ trọng án bắt nguồn từ rượu, bia gia tăng đáng kể gây nên cái chết thương tâm cho nhiều thanh niên trẻ, sự đau thương tột cùng của các bậc sinh thành. Điều đáng nói, cả đối tượng và nạn nhân đa phần là các "nam thanh, nữ tú" lạm dụng quá mức bia, rượu dẫn đến hành xử theo kiểu côn đồ, chỉ vì lý do rất nhỏ nhen, rồi phải hối tiếc muộn màng.

Tiếp xúc với chúng tôi, Lê Văn Quân (42 tuổi, quê quán: Thị trấn Cây Dương, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang) kinh doanh quán ốc Đêm Sương (số 815 Tạ Quang Vũ, phường 5, quận 8, TP Hồ Chí Minh) hoảng hồn kể lại: Sự việc bắt đầu lúc 20h30' ngày 10/4, tại địa điểm trên có hai nhóm thanh niên (nhóm đầu gồm 5 nam, 3 nữ, nhóm còn lại gồm 3 nam, 1 nữ) đang ngồi nhậu rồi la hét ầm ĩ khiến quán của anh Quân trở nên náo động. Sau đó, nhóm gồm tám thanh niên ra về ngang bàn nhậu nhóm bốn thanh niên đang ngồi. Lúc này, trong nhóm bốn người có một thanh niên ghẹo các cô gái nhóm 8 thanh niên "đi hát karaoke với anh chơi em". Ngay lập tức, các thanh niên ở nhóm 8 người gằn giọng "bọn bay muốn cái gì". Tiếp đó, nhóm 8 thanh niên dẫn xe ra đường rồi tiếp tục thách thức "cần chơi thì ra đây, tao cho biết".

Sẵn có hơi men trong người, một thanh niên đang ngồi trong nhóm 4 người chạy nhanh xuống phía sau quán cầm dao Thái Lan rồi chạy ra ngoài nơi các "đối thủ" đang thách thức. Quá bất ngờ, nhân viên của quán anh Quân ngăn người thanh niên nhưng không kịp. Sau đó, người thanh niên này cầm dao say máu rượt đuổi các đối thủ trên đường. Thấy vậy, các "chiến hữu" của người thanh niên ấy cũng đập vỏ bia ra tiếp ứng đồng bọn. Phát hiện một thanh niên trong nhóm 8 người bất tỉnh trên vũng máu, nhóm 4 người nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường gây án.

Nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT Công an quận 8 nhanh chóng phối hợp cùng Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an TP Hồ Chí Minh tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và khoanh vùng đối tượng nghi vấn. Theo kết quả khám nghiệm tử thi, cơ quan Công an xác định danh tính nạn nhân là Nguyễn Văn Trường (18 tuổi, quê quán huyện Bình Tân, Vĩnh Long) bị đâm một nhát trúng động mạch chủ là nguyên nhân chính khiến nạn nhân mất máu cấp dẫn đến tử vong, trên người có nhiều vết đâm khác.

Ban chỉ huy Công an quận 8 điều động các trinh sát hình sự dày kinh nghiệm nhanh chóng tỏa đi các địa bàn quận 1, quận 3, quận 5… để truy lùng kẻ sát nhân. Ngay trong đêm, vận dụng linh hoạt các biện pháp nghiệp vụ kết hợp với các tài liệu chứng cứ thu thập được, Công an quận 8 đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Bùi Văn Tiến (27 tuổi), Đoàn Văn Hiệp (38 tuổi) và Phạm Quang Vinh (30 tuổi), cùng ngụ ở phường 4, quận 8, về hành vi giết người.

 

 

Ba đối tượng Vinh, Hiệp, Tiến tại cơ quan Công an

 Tại cơ quan điều tra, bọn chúng khai nhận vì uống mỗi người gần một lít rượu khiến Tiến cầm dao đâm vào lưng, Hiệp dùng gậy đập vào người nạn nhân, còn Vinh dùng chai bia bể đâm vào động mạch chủ của nạn nhân.

Khi đã ngà ngà say, không chỉ là hành vi thô tục khi ứng xử với phụ nữ, các thanh niên còn ghép cho người khác các "tội danh" như: ghét nhìn đểu, ghét tóc nhuộm vàng… rồi rủ đồng bọn sử dụng hung khí tấn công nạn nhân cho đến tử vong. Điển hình vào lúc 23h ngày 30/3, anh Bùi Thành Nhân (17 tuổi, quê quán huyện Gò Công Đông, Tiền Giang) cùng bạn gái là Đoàn Thu Băng (23 tuổi, quê quán: huyện U Minh, Cà Mau) cùng năm người bạn khác ăn tối tại xe hủ tiếu gõ (đường 41, phường 16, quận 8).

Lúc này, tại quán nhậu trước số nhà 133 (đường 41, phường 16, quận 8) có ba thanh niên ngà ngà say cũng qua ăn hủ tiếu. Khi cầm ca nước uống, các đối tượng phát hiện anh Nhân nhìn nên sẽ chém nạn nhân dằn mặt. Sẵn có hung khí trong người, các đối tượng dùng dao chém tới tấp vào người anh Nhân. Bất ngờ trước các nhát dao, nạn nhân vùng chạy được 70m rồi gục ngã xuống đường. Thấy nạn nhân bất tỉnh trên vũng máu, cả ba tẩu thoát nhanh chóng khỏi hiện trường.

Từ nguồn tin quần chúng nhân dân cung cấp, Công an quận 8 phối hợp cùng Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) xác lập chuyên án truy lùng các hung thủ ngay trong đêm. Qua tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát hình sự đã xác định được các đối tượng nghi vấn gồm Trần Hữu Trung (17 tuổi, ngụ phường 6, quận Gò Vấp), Đoàn Văn Nhỏ (tức "Quy", 21 tuổi, huyện Hòa Bình, Bạc Liêu) và Nguyễn Tấn Dũng (26 tuổi, ngụ phường 7, quận 6).

Nhận định các đối tượng hiện đang lẩn trốn ở TP Phan Thiết (Bình Thuận) vay tiền chuẩn bị trốn sang Campuchia, Ban chuyên án phân công các trinh sát hình sự dày kinh nghiệm đón xe lên địa bàn này truy bắt bọn chúng. Qua phối hợp cùng Công an TP Phan Thiết (Bình Thuận) tiến hành biện pháp nghiệp vụ, trinh sát hình sự Công an quận 8 bắt được Trung, Dũng tại khách sạn K.C TP Phan Thiết. Từ lời khai của hai đối tượng này, trinh sát hình sự cũng tóm được Nhỏ khi hắn đang chờ "chiến hữu" chạy trốn ở cách đó không xa.

Tại cơ quan Công an, bọn chúng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi nhậu xong gần 4 lít rượu, cả ba sang ăn hủ tiếu ở quán đối diện. Khi uống nước, Trung hỏi ly uống nước đâu nhưng thấy nạn nhân ngồi im lại "nhìn đểu" mình nên quay lại bàn bạc cùng các "chiến hữu" cầm dao chém nạn nhân.

Trao đổi với chúng tôi về thực trạng trên, Đại úy Lê Hữu Phước, Đội phó Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an quận 8, cho biết: Trước đó, trên địa bàn cũng xảy ra rất nhiều vụ trọng án nguyên nhân bắt nguồn từ lạm dụng rượu, bia. Các đối tượng đều khai nhận do uống quá nhiều rượu, bia khiến xói mòn ý chí nên nổi máu côn đồ sát hại người khác. Đây là bài học cảnh tỉnh cho các thanh, thiếu niên đang bị "nàng men" giăng bẫy. Đồng thời, nó cũng gióng lên hồi chuông cảnh báo đến các bậc sinh thành cần quan tâm, quản lý con cái.

 

M.Xuân

(Theo Báo Công An ngày 30/05/2011)

 


Số lượt người xem: 2267    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm