SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
4
1
8
4
7
Tin tức sự kiện 03 Tháng Sáu 2011 11:25:00 SA

Quận 8 triển khai kế hoạch hướng dẫn thực hiện xây dựng phường phù hợp với trẻ em

Theo đó, mục tiêu tổng quát của kế hoạch là: Đẩy mạnh các hoạt động xây dựng phường đạt tiêu chuẩn Phường phù hợp với trẻ em, để ở đó tất cả trẻ em được sống trong môi trường an toàn, thân thiện, đều có sự khởi đầu tốt đẹp nhất trong cuộc sống, được hưởng các quyền cơ bản của mình, có điều kiện phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, tinh thần và nhân cách.

Tổ chức triển khai quán triệt nội dung quy định tiêu chuẩn xã, phường phù hợp với trẻ em theo Quyết định 37/2010/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đến khu phố, tổ dân phố; các chi hội, tổ hội đoàn thể và nhân dân để hiểu và đăng ký xây dựng thực hiện.

Giữ vững 6/16 phường được công nhận xã, phường phù hợp với trẻ em giai đoạn 2006 – 2009; sau mỗi năm tăng 10% số phường phù hợp với trẻ em. Phấn đấu đến năm 2015 có 95% phường phù hợp với trẻ em.

Việc xét công nhận phường đạt tiêu chuẩn xã, phường phù hợp với trẻ em phải bảo đảm dân chủ, công bằng, công khai minh bạch và có cơ sở khoa học có sự tham gia của các ngành, các đoàn thể của địa phương.

Được biết, Xã, Phường được công nhận đạt tiêu chuẩn Phường phù hợp với trẻ em là xã, phường có môi trường sống an toàn, thân thiện với trẻ em; đảm bảo tất cả trẻ em điều được hưởng các quyền cơ bản của mình (quyền được sống, quyền được phát triển, quyền được bảo vệ và quyền được tham gia), có cơ hội phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, tinh thần và nhân cách. Việc quy định tiêu chuẩn Xã, Phường phù hợp với trẻ em được xây dựng trên cơ sở Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em năm 2004, Công ước của Liên hiệp quốc về quyền trẻ em và gắn với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Quyết định QĐ 37/2010/QĐ-TTg

(Thanh Phong – Phòng Kinh tế)

 


Số lượt người xem: 3181    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm