SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
4
0
1
0
6
Tin tức sự kiện 06 Tháng Sáu 2011 4:05:00 CH

Họp mặt Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam (6/6/1941 – 6/6/2011)

Sáng ngày 5/6/2011, tại hội trường UBND P9 do Hội Người cao tuổi phường tổ chức họp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày Người cao tuổi Việt Nam (6/6/1941-6/6/2011). Trưởng ban đại diện Hội Người cao tuổi Q8 Vũ Viết Thố và Phó Bí thư Đảng ủy P9 Bùi Thị Hồng Ngọc đến dự.

Cách đây 70 năm, ngày 6/6/1941, trong bài kính cáo đồng bào kêu gọi cả nước đứng lên giải phóng dân tộc, Bác Hồ đã đặt người cao tuổi lên vị trí hàng đầu trong các tầng lớp nhân dân. Đáp lại lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hàng chục vạn người cao tuổi đã tham gia Mặt trận Việt Minh, xây dựng căn cứ địa cách mạng, tham gia lực lượng vũ trang, nuôi giấu cán bộ cách mạng… góp phần quan trọng vào thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Ban Thường vụ Hội người cao tuổi Việt Nam đã lấy ngày 6/6/1941 là Ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam. Hiện nay, Hội có gần 50.000 hội viên.

Trong các năm qua, Hội người cao tuổi Phường 9 đã xây dựng Hội vững mạnh, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, hội vận động Mạnh thường quân tặng quà cho 35 cụ mỗi cụ phần quà trị giá 100.000 đồng, đề xuất MTTQ phường chăm lo cho 10 cụ già có hoàn cảnh khó khăn mỗi cụ 150.000 đồng, hàng tháng hội chăm lo cho 2 cụ già neo đơn 150.000 đồng, phối hợp với Chữ thập đỏ cho 5 suất cơm người già khó khăn, thăm bệnh 16 lượt người với tổng số tiền là 800.00 đồng, phối hợp với Hội LHPN phường và công ty sữa Anlene tổ chức đo độ xương và tư vấn phòng, chống loãng xương cho 65 cụ, kiểm tra sức khỏe miễn phí cho 80 cụ do trung tâm dinh dưỡng TP.HCM phối hợp công ty sữa Ensure...Ngoài ra, Hội người cao tuổi Phường 9 còn tích cực tham gia các phong trào thi đua như: Xây dựng gia đình văn hóa, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, Luật bảo vệ môi trường, Luật khiếu nại, tố cáo, tuyên truyền cuộc vận toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tuyên truyền cuộc bầu cử ĐB. QH và ĐB. HĐND TP.HCM, Hội góp ý hiến kế cho Đảng, chính quyền, Hội tham gia diễn văn nghệ do Ban đại diện Hội người cao tuổi Q8 tổ chức…

Phát biểu tại buổi họp mặt, Trưởng ban đại diện Hội Người cao tuổi Q8 Vũ Viết Thố ghi nhận những đóng góp quan trọng của Hội Người cao tuổi Phường 9 trong công tác xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt trong các phong trào đoàn kết, quy tụ người cao tuổi, mẫu mực trong việc xây dựng gia đình văn hóa; bài trừ tệ nạn khu vực dân cư; tham gia góp ý hiến kế cho Đảng, chính quyền…

 

 

 

(Ảnh: Chủ tịch Hội Người cao tuổi Phường 9 thông qua báo cáo tại buổi họp mặt)

 

Nay tuy tuổi đã cao, nhiều người vẫn tiếp tục đem tài năng, trí tuệ, kinh nghiệm, nghề nghiệp tham gia vào sự nghiệp đổi mới, phát huy truyền thống vẻ vang của Hội. Hội tiếp tục khẳng định vai trò, vị thế người cao tuổi, coi người cao tuổi là lực lượng quan trọng góp phần tăng cường sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

(Tăng Quang Vinh – UBND Phường 9)

 


Số lượt người xem: 2570    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm