SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
1
7
4
0
3
Tin tức sự kiện 30 Tháng Năm 2011 10:30:00 SA

Hội nghị tọa đàm Chương trình Đồng hành cùng người lao động khuyết tật tại Phường 9 (Từ ngày 15/5/2011 đến ngày 15/6/2011)

Những năm trước, khi sức ép về lao động việc làm đang còn đè nặng, người bình thường có sức khỏe tốt muốn kiếm việc làm không phải là chuyện dễ. Vì vậy, mong ước có được việc làm để tự nuôi sống bản thân của người khuyết tật như những giấc mơ xa vời. Trong bối cảnh đó, UBND Q8 đã ban hành kế hoạch số 78/KH-UBND ngày 9/05/2011 của UBND Q8 về chương trình đồng hành người lao động khuyết tật nhằm tạo điều kiện tiếp cận được các cơ hội về học văn hóa, học nghề, giới thiệu việc làm và hỗ trợ vay vốn để tự tạo việc làm.

Sáng ngày 25/5/2011, Trung tâm Bảo trợ - dạy nghề và tạo việc làm cho người tàn tật phối hợp với UBND Q8 tổ chức buổi tư vấn tại UBND P9 cho người khuyết tật theo cụm 3 gồm P8, P9, P10. Đến tham dự có bà Nguyễn Thị Chiếu - Trung tâm Bảo trợ - dạy nghề và tạo việc làm cho người tàn tật TP.HCM chủ trì tư vấn cho hơn 29 người khuyết tật, buổi tư vấn diễn ra hết sức vui tươi, gắn kết với nhau, người khuyết tận cũng mạnh dạn bày tỏ tâm tư, nguyện vọng để trung tâm giúp đỡ.

 

 

 

(Ảnh: Bà Nguyễn Thị Chiếu (x) - Trung tâm BT-DN và tạo VL cho người tàn tật TP.HCM đang tư vấn cho người tàn tật)

 

Để người khuyết tật không là gánh nặng của gia đình và xã hội thì dạy nghề cho họ là việc làm hết sức cần thiết. Người tàn tật là những người vừa thuộc diện lao động khó khăn. Chúng ta nên tạo điều kiện để người khuyết tật có thể hòa nhập cộng đồng, đồng thời được làm việc có ích cho xã hội.

(Tăng Quang Vinh – UBND Phường 9)

 


Số lượt người xem: 2648    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm