SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
5
0
2
1
6
Tin tức sự kiện 27 Tháng Sáu 2011 10:20:00 SA

Hưởng ứng Tháng hành động phòng chống ma túy và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26/6

Ma túy hiện nay được xem là vấn đề mang tính bức xúc trong toàn xã hội, cuộc đấu tranh phòng, chống ma túy đã và đang trở thành vấn đề đặc biệt quan tâm của mỗi quốc gia, mỗi địa phương. Công tác phòng, chống ma túy là một nhiệm vụ khó khăn, phức tạp nhưng vô cùng cấp bách, đòi hỏi sự kiên trì thực hiện, sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng giữa các cấp, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội và toàn thể nhân dân trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh nói chung và Quận 8 nói riêng.

Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp, công tác phòng, chống ma tuý đã có những chuyển biến tích cực và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Công tác phòng chống, ma túy ở Quận 8 đã có chuyển biến tích cực. Trung bình hàng năm, đấu tranh phát hiện hơn 160 vụ án ma túy; trên 200 đối tượng phạm tội về ma túy bị bắt giữ, xử lý; các điểm ma túy bị triệt xóa… Song trên thực tế, tình hình phòng, chống tội phạm ma tuý cũng như tệ nạn ma tuý vẫn còn hết sức phức tạp. Bọn tội phạm ma tuý không từ một thủ đoạn nào tiếp tục làm giàu trên nỗi đau khổ của những gia đình có người thân nghiện ma tuý. Đi kèm với bọn tội phạm ma tuý là hàng loạt những vấn đề phức tạp đến an ninh quốc gia và trật tự xã hội như: tỷ lệ lây nhiễm HIV/AIDS trong nhóm nghiện chích ma tuý có nguy cơ lan rộng ra cộng đồng, sự xâm nhập và lây lan của các loại ma tuý tổng hợp trong giới trẻ có xu hướng tăng... Chính vì vậy, việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma tuý nói chung và Lễ ra quân phòng, chống ma tuý nói riêng nhằm làm dấy lên phong trào phòng, chống tệ nạn ma tuý trong cộng đồng, đặc biệt đối với giới trẻ.

Trong 10 năm qua, công tác phòng, chống ma tuý đã đạt được những kết quả quan trọng góp phần vào sự ổn định và phát triển của đất nước nói chung và trên địa bàn Quận 8 nó riêng. Có được những kết quả như vậy là nhờ sự quyết tâm rất lớn của các cấp, các ngành và ngày càng khẳng định sự đúng đắn trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và đầu tư nguồn lực của Đảng, Nhà nước về công tác phòng, chống ma tuý. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là kết quả bước đầu, chưa thực sự vững chắc. Tội phạm ma tuý vẫn còn diễn biến phức tạp. Tệ nạn ma tuý vẫn đang là mối hiểm hoạ đối với từng gia đình, cộng đồng và xã hội. Hậu quả do ma tuý gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh quốc phòng, làm tổn hại đến sức khỏe của một bộ phận nhân dân, đặc biệt là giới trẻ. Nhiệm vụ khó khăn này đòi hỏi sự kiên trì, bền bỉ có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ của các cấp, các ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị-xã hội và toàn thể nhân dân vào cuộc mới có thể ngăn ngừa, tiến tới loại bỏ ma tuý ra khỏi cộng đồng.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình quốc gia phòng, chống ma tuý, hưởng ứng đợt cao điểm phòng, chống ma tuý do Thủ tướng Chính phủ phát động từ ngày 01/6 đến 30/6/2011 và Ngày toàn dân phòng chống ma tuý 26/6, các cấp, ngành, đoàn thể cần tiếp tục tuyên truyền sâu rộng về công tác phòng, chống ma tuý đến mọi người, mọi nhà để người dân tích cực tham gia phòng chống ma túy; không để phát sinh người nghiện; hạ thấp tỉ lệ tái nghiện; đưa ra xét xử lưu động một số vụ án ma tuý để răn đe, giáo dục phòng ngừa chung.

 Bên cạnh đó kịp thời khen thưởng, động viên các cá nhân, quần chúng nhân dân có nhiều đóng góp tích cực trong công tác phòng chống ma túy nhằm tạo khí thế cho toàn xã hội, toàn dân tích cực tham gia phòng, chống ma túy; đồng thời phê bình, kỷ luật những cá nhân, cán bộ, công chức sợ va chạm, sợ mất lòng có thái độ che giấu, không cung cấp thông tin và phối hợp với các ngành chức năng trong công tác phòng, chống ma túy.

Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động phòng chống ma túy  và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26/6, nhằm biểu dương sức mạnh, khẳng định ý chí, quyết tâm ngăn chặn, từng bước loại trừ tệ nạn ma túy ra khỏi đời sống xã hội, xây dựng một môi trường xã hội lành mạnh không có tệ nạn ma túy.

Chúng ta tin tưởng rằng, với những giá trị truyền thống tốt đẹp của Người Việt Nam, bằng trái tim đầy lòng nhân ái, chúng ta hãy vì cuộc sống tốt đẹp, hạnh phúc của mọi người mọi nhà kiên quyết loại bỏ ma túy ra khỏi đời sống xã hội, nói “Không” với ma túy. Vì sự phát triển của xã hội, vì sức khỏe và nòi giống của nhân dân Việt Nam.

Vì tương lai và hạnh phúc của mỗi gia đình, vì sự tiến bộ xã hội, toàn dân hãy tích cực tham gia phòng chống ma túy trong tình hình mới, góp phần thực hiện thắng lợi các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, quyết tâm xây dựng Quận 8 giàu đẹp và văn minh.

(Diễm Nhi – VPUBNDQ8)

 


Số lượt người xem: 3517    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm