SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
1
6
1
8
7
Tin tức sự kiện 23 Tháng Sáu 2011 10:05:00 SA

Tập trung đẩy mạnh công tác phòng, chống tội phạm ma túy trên địa bàn

Sáng ngày 21/6/2011, Quận 8 đã tổ chức triển khai Chỉ thị 03 của Ban Thường vụ Quận ủy về đẩy mạnh công tác phòng, chống tội phạm ma túy trên địa bàn. Cùng tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Lao động – thương binh và xã hội, Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội và Trung tâm bảo trợ xã hội Bình Triệu.

 

 

 

(Ảnh: Quang cảnh hội nghị)

 

Trong những tháng đầu năm 2011, Ban chỉ đạo phòng, chống ma túy Quận và các phường trên địa bàn đã có nhiều nỗ lực trong công tác đấu tranh kiềm chế, chuyển hóa các địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy và không để phát sinh tụ điểm ma túy mới trên địa bàn quận. Tuy nhiên, tình hình  tội phạm ma túy trên địa bàn vẫn tiếp tục có những diễn biến phức tạp; tội phạm ma túy ở những địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy đã sử dụng các phương thức thủ đoạn mới, tinh vi; phạm pháp hình sự tăng 14,08% so với cùng kỳ; một số địa bàn đã được chuyển hóa tái phát sinh phức tạp.

Thay mặt Ban Thường vụ Quận ủy, đồng chí Trần Văn Thành, Phó bí thư Thường trực Quận ủy đã chỉ đạo các cấp ủy, các ngành chức năng, mặt trận tổ quốc và các đoàn thể cần tập trung thực hiện tốt các nội dung của chỉ thị 03, tập trung đấu tranh với bọn tội phạm ma túy, chuyển hóa và làm trong sạch địa bàn, phấn đấu kéo giảm phạm pháp hình sự dưới 10%, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn quận trong năm 2011. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Quận ủy yêu cầu các ngành chức năng của quận cần phối hợp tốt với Sở Lao động – thương binh và xã hội trong tổ chức thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống ma túy trên địa bàn quận, xử lý các đối tượng từ nơi khác đến địa bàn tìm mua và sử dụng ma túy trái phép. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Quận ủy đã yêu cầu Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể Quận chỉ đạo hệ thống cơ sở tập trung củng cố hệ thống chính trị vững mạnh, làm tốt vai trò giám sát cộng đồng; phối hợp cùng các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm; tham gia giúp đỡ các đối tượng tái hòa nhập cộng đồng có việc làm, ổn định đời sống, tham gia các hoạt động do đoàn thể tổ chức; vận động các gia đình có người nghiện ma túy đi cai nghiện tại các cơ sở chữa bệnh. Quận 8 đã đặt mục tiêu phấn đấu đến cuối năm 2011, tất cả số người nghiện trên địa bàn được đưa đi cai nghiện tự nguyện hoặc bắt buộc.

(Lâm Cường – VPQU)

 


Số lượt người xem: 3302    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm