SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
3
2
4
6
6
Tin tức sự kiện 31 Tháng Mười 2011 11:40:00 CH

Lễ ra quân lần thứ ba thực hiện dự án “Ứng phó khẩn cấp dịch bệnh Tay-chân-miệng”

Trước tình hình dịch bệnh Tay-chân-miệng đã được ghi nhận ở 63 tỉnh thành trong cả nước với hơn 72 ngàn ca bệnh và 130 ca tử vong do bệnh Tay-chân-miệng, Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế đã và đang thực hiện dự án “Ứng phó khẩn cấp dịch bệnh Tay-chân-miệng”. Dự án này được thực hiện ở 5 tỉnh thành gồm TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đà Nẵng, Quảng Ngãi và Thanh Hóa.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, Quận 8 là địa bàn duy nhất được chọn để thực hiện dự án.

Có 3 nội dung cơ bản của dự án là:

- Tập huấn kiến thức, kỹ năng tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Tay-chân-miệng cho 150 tình nguyện viên của 15 phường.

- Tổ chức 3 buổi lễ mít tinh phát động ra quân phòng chống dịch bệnh Tay-chân-miệng ở 3 cụm phường, mỗi cụm gồm 5 phường.

- Các tình nguyện viên thực hành ra quân tuyên truyền vận động nhân dân tích cực hưởng ứng phòng chống dịch bệnh Tay-chân-miệng tại gia đình và cộng đồng. Chỉ tiêu giao mỗi 2 người thực hiện vãng gia phát tờ bướm tuyên truyền cho 75 hộ dân và truyền thông nhóm nhỏ có 20 người tham dự (trong truyền thông nhóm nhỏ có phát tờ bướm và mỗi người một cục xà bông để nâng cao ý thức người dân trong việc thường xuyên rửa tay bằng xà bông).

Sáng thứ Bảy, ngày 29/10/2011 vừa qua là lần thứ 3 Quận 8 tổ chức lễ mít tinh phát động ra quân phòng chống dịch bệnh Tay-chân-miệng tại cụm 3 gồm các phường 12, 13, 14, 15 và 16 (cụm 1 gồm phường 1, 2, 3, 4 và 8 được tổ chức sáng thứ Sáu, ngày 21/10/2011;  cụm 2 gồm phường 5, 6, 7, 9, 10 được tổ chức sáng thứ Sáu, ngày 28/10/2011). 

Đến dự lễ mít tinh phát động ra quân có đại diện lãnh đạo:

Cấp Trung ương:

- Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế;

- Hội Chữ thập đỏ Việt Nam;

- Hội Chữ thập đỏ TP. Hồ Chí Minh.

Cấp Quận:

- Ông Võ Văn Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 8;

- Ông Trần Văn Thanh, Ủy viên thường vụ, Trưởng ban Dân vận Quận ủy;

- Lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc, Ban Tuyên giáo Quận ủy, Chữ thập đỏ, Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 8, Trung tâm Y tế dự phòng, Phòng Y tế, Trung tâm Văn hóa và Phòng Lao động -Thương binh-Xã hội Quận 8;

Cùng lực lượng 350 người đến từ 5 phường của cụm 3 gồm lãnh đạo Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, Trạm Y tế, Hội chữ thập đỏ phường, các tình nguyện viên và đại diện cho các hộ dân trên địa bàn.

 

 

 

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 8 Võ Văn Hùng đã phát biểu nhấn mạnh đây là nguồn lực rất quý báu mà dự án đã ưu tiên dành cho Quận 8, vì vậy chúng ta phải triển khai thực hiện có hiệu quả và tiếp tục duy trì cho những năm tiếp theo.

Sau buổi lễ, các tình nguyện viên đã về địa bàn được phân công để tuyên truyền vận động và phát tờ bướm cho từng hộ dân.

Bà Đào Thị Thanh Tâm, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Giám đốc dự án đã nhận xét: thành phố Hồ Chí Minh là đơn vị triển khai tốt nhất. Bà đánh giá cao cách tổ chức lễ mít tinh có phần tuyên truyền kiến thức về phòng chống bệnh Sốt xuất huyết và Tay-chân-miệng, sau đó có phần giao lưu với những câu hỏi trắc nghiệm để các tình nguyện viên củng cố kiến thức và tự tin trong thực hành tuyên truyền đến các hộ dân. Bà cho rằng đây là cách làm hay.  Đại diện Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế và đại diện Hội Chữ thập đỏ Việt Nam kết luận: sẽ bổ sung kinh phí giám sát độc lập để đảm bảo mỗi 2 tình nguyện viên vãng gia được 75 hộ dân và riêng công việc vãng gia dự án cho phép kéo dài đến tháng 12 năm 2011.

 

 

 

(BS. Thuần – Phòng Y tế)

 


Số lượt người xem: 2677    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm