SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
1
0
2
6
Tin tức sự kiện 17 Tháng Mười Một 2011 5:05:00 SA

Hội thi tìm hiểu kiến thức phòng chống HIV/AIDS Phường 2

Hướng tới ngày Thế giới phòng chống AIDS 1/12, sáng ngày 4 tháng 11 năm 2011, Ủy ban nhân dân Phường 2 đã tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức về HIV/AIDS tại Hội trường UBND P2-Q8.

Được sự chuẩn bị chu đáo, hội thi diễn ra rất sôi nổi và hào hứng. Ngoài những người dân trong khu vực được mời đến tham dự, một điều bất ngờ là có rất đông đảo các bạn trẻ và thân nhân người có HIV/AIDS đến tham gia (71 người). Điều này chứng tỏ giới trẻ ngày càng quan tâm hơn đến nguy cơ lây nhiễm và sự tác hại của căn bệnh thế kỷ. Đây cũng là một trong những mục tiêu mà những người tổ chức chương trình mong muốn đạt được. Góp mặt trong hội thi, không ít người thân, bạn bè những người nhiễm AIDS, hoặc chính đối tượng nhiễm tham dự. Tiếng nói của họ là tiếng nói xã hội kêu gọi mọi người hãy quan tâm hơn đến những người đang mắc bệnh, giảm sự kỳ thị và phân biệt đối xử, mà trong đó chịu hậu quả nặng nề và vô tội nhất chính là nhóm trẻ nhiễm và ảnh hưởng bởi HIV/AIDS. Phần chính của hội thi là phần thi trắc nghiệm tìm hiểu kiến thức về HIV/AIDS và được đông đảo mọi người hào hứng tham gia. Giải nhất được trao cho ông Pham Thanh Tâm, hai giải nhì được trao cho bà Phan Diệu Quỳnh Oanh, ông Lê Thức Tâm , ngoài ra còn có 3 giải ba, 4 giải khuyến khích.

 

 

 

 

 

(Ảnh: Trao giải cho các thí sinh)

 

Cuộc thi đã góp phần nâng cao khả năng nhận thức của cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ, học sinh, sinh viên về hiểm họa của đại dịch và các biện pháp dự phòng lây nhiễm HIV/AIDS. Ngoài mục đích chính của hội thi là tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS, thông điệp mà những người tổ chức muốn thông qua hội thi để kêu gọi mọi người hãy yêu thương nhau, đừng kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm để các đối tượng này có thể hòa nhập cộng đồng, tích cực sống và cống hiến cho xã hội.

(HươngThảo, Tuyết Nga – UBND Phường 2)

 


Số lượt người xem: 2208    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm