SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
1
7
4
8
8
Tin tức sự kiện 27 Tháng Mười 2011 10:35:00 CH

Lễ phát động thực hiện dự án “Ứng phó khẩn cấp phòng chống dịch bệnh Tay-chân-miệng”

Tình hình dịch bệnh Tay-chân-miệng và sốt xuất huyết đang là mối quan tâm của mọi người dân và là một trong những công tác trọng tâm của cấp ủy đảng, chính quyền, ban ngành đoàn thể các cấp từ Trung ương đến địa phương.

Hiện nay số ca bệnh Tay-chân-miệng  và sốt xuất huyết chưa có dấu hiệu dừng.

- Theo báo cáo của Sở Y tế thành phố, tính đến ngày 10/10/2011 toàn thành phố đã có hơn 9000 ca Tay chân miệng, tử vong 26 ca. Tình hình bệnh tại Quận 8: 4 ca tử vong về bệnh tay – chân – miệng,  về sốt xuất huyết toàn thành phố có 07 ca tử vong. Tuy Quận 8 chưa có ca tử vong nhưng bệnh Sốt xuất huyết tăng cao nhất trong số 24 quận/huyện.

Từ nhiều tháng nay, ngoài việc phát huy nội lực, Quận 8 chúng ta đã được Ủy ban nhân dân thành phố, Sở Y tế thành phố và Tổ chức Tầm nhìn thế giới quan tâm hỗ trợ nguồn lực để tăng cường năng lực phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng và trường học.

Bệnh Tay chân miệng hiện nay đang trở thành mối lo của cả cộng đồng, mặc dù chúng ta đã và đang triển khai các biện pháp tích cực. Để từng bước thay đổi hành vi của từng người dân, từng gia đình và tòan xã hội, trang bị cho từng người dân có đủ năng lực, kiến thức cơ bản phòng, chống bệnh Tay chân miệng, từ đó tự bảo vệ mình và gia đình, nhất là trẻ nhỏ, việc thực hành rửa tay thường xuyên bằng xà phòng , vệ sinh khử khuẩn nhà cửa, các vật dụng, đồ chơi của trẻ , để phòng, chống bệnh tay chân miệng là vấn đề cấp bách hiện nay.

Quận 8 là quận duy nhất trong 24 quận huyện của thành phố tiếp tục được tiếp nhận thêm nguồn tài trợ của Hiệp Hội chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế để thực hiện dự án “Ứng phó khẩn cấp phòng chống dịch bệnh Tay-chân-miệng” được thực hiện ở 15 phường với lực lượng 150 tình nguyện viên của Hội Chữ thập đỏ Quận 8 được tập huấn về kỹ năng truyền thông. Đây là nguồn nhân lực tăng cường hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn Q8. Thông qua họat động này tạo sự hưởng ứng của quần chúng nhân dân, cơ quan, ban ngành đoàn thể của quận – phường, tuyên truyền vận động nhân dân tích cực tham gia phòng, chống dịch góp phần  làm đẩy lùi dịch bệnh Tay chân miệng trên địa bàn.

Nhằm tuyên truyền sâu rộng trong cộng đồng dân cư về kiến thức phòng, chống dịch bệnh tay – chân – miệng và ứng phó những tình huống khẩn cấp khi xảy ra dịch bệnh trên địa bàn Quận 8 và thực hiện Kế hoạch Phối hợp tổ chức lễ phát động triển khai thực hiện dự án “Ứng phó khẩn cấp dịch bệnh Tay – chân – miệng” trên địa bàn Quận 8 - năm 2011. Ngày 21/10/2011 Ủy ban nhân dân Quận 8 phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Quận 8 tổ chức Lễ phát động thực hiện dự án “Ứng phó khẩn cấp phòng chống dịch bệnh Tay-chân-miệng” của khu vực 1 gồm tại công viên Dạ Nam Phường 3 Quận 8.

Đến tham dự Lễ phát động về phía thành phố có sự tham dự của Ủy viên thường vụ Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ Thành phố - giám đốc dự án Nguyễn Thị Huệ; Phó giám đốc trung tâm huấn luyện sơ cấp cứu và phòng chống thảm họa thành phố Nguyễn Minh Nhựt; về phía Quận 8 có sự tham dự của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 8, Trưởng Ban Chỉ đạo Chăm sóc sức khỏe nhân dân Quận 8 Nguyễn Thị Ngọc Bích, cùng lãnh đạo các ban đảng Quận 8, các ông bà là Trưởng , phó các ban ngành đoàn thể Quận 8.

Sau buổi phát động ra quân, Ủy ban nhân dân 16 phường và Hội Chữ thập đỏ các phường trong dự án, Trạm y tế phường cùng hành động đến các khu phố trọng điểm đã được phân công theo kế họach xây dựng của từng đơn vị đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà và tiếp cận từng hộ dân tuyên truyền, vận động người dân hăng hái tham gia phòng chống dịch bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết  với tinh thần “phòng chống dịch bệnh tay – chân – miệng và sốt xuất huyết là trách nhiệm của mỗi hộ dân”.

 

 

 

  

 

  

 

  

 

(Diễm Nhi – VPUBNDQ8)

 


Số lượt người xem: 2212    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm