SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
9
8
4
0
3
Tin tức sự kiện 07 Tháng Mười Một 2011 11:35:00 CH

Đại hội Đại biểu Hội Khuyến học Quận 8 lần II (2011-2016)

Sáng 06/11, Hội Khuyến học Quận 8 đã tổ chức Đại hội Đại biểu nhiệm kỳ II (2011-2016). Đến dự có các đồng chí: Lê Minh Ngọc – Phó Chủ tịch Hội Khuyến học thành phố; Trần Văn Thành – Phó Bí thư thường trực Quận ủy; Nguyễn Thị Ngọc Bích – Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận; lãnh đạo các ban Đảng Quận ủy; lãnh đạo các đoàn thể quận.

Trong nhiệm kỳ đầu tiên, Hội Khuyến học quận đã phát động phong trào khuyến học, khuyến tài, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong quá trình thực hiện chủ trương xây dựng xã hội học tập. Qua quá trình hoạt động, Hội đã xây dựng được một số mô hình phường, trường học làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài, động viên nhân dân học tập, xây dựng gia đình hiếu học và hỗ trợ phát triển giáo dục có kết quả thiết thực với 34 gia đình hiếu học đã được tuyên dương cấp thành phố, 278 gia đình được tuyên dương cấp quận và hơn 2.700 gia đình được tuyên dương cấp phường. Hội đã tập hợp và xây dựng được đội ngũ cán bộ, những nhà tài trợ có tâm huyết và nhiệt tình, hăng hái tham gia công tác Hội, góp phần thực hiện có kết quả chủ trương xã hội hóa giáo dục của Đảng và Nhà nước. Hội đã huy động nguồn lực, xây dựng hệ thống Quỹ Khuyến học, trong nhiệm kỳ qua, đã vận động được hơn 1,2 tỷ đồng từ các cá nhân, tổ chức kinh tế - xã hội đóng góp cho quỹ khuyến học của Quận và phường, phục vụ thiết thực cho các chương trình hỗ trợ một bộ phận học sinh, sinh viên, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn.

 

 

 

(Ảnh: Phó Bí thư thường trực Quận ủy Trần Văn Thành  trao lẵng hoa chúc mừng Đại hội Đại biểu Hội Khuyến học quận)

 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Văn Thành – Phó Bí thư thường trực Quận ủy đã nhấn mạnh: Trong thời gian tới Hội Khuyến học quận cần chú trọng và làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền sâu rộng quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước và của ngành giáo dục về chiến lược giáo dục - đào tạo, làm cho toàn xã hội nhận thức đầy đủ hơn về nhiệm vụ “đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập, tạo điều kiện cho mọi người dân được học, học suốt đời”; Hội cần phát triển thêm các hình thức học tập cho người lớn, phối hợp với ngành giáo dục – đào tạo xây dựng thêm các Trung tâm học tập cộng đồng tại các phường trên địa bàn; phát hiện kịp thời các tài năng, năng khiếu trong thế hệ trẻ để có kế hoạch bồi dưỡng nhân tài phục vụ công cuộc đổi mới của đất nước và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đại hội đã hiệp thương Ban Chấp hành Hội Khuyến học quận nhiệm kỳ II (2011-2016) gồm 27 thành viên, đồng chí Nguyễn Văn Lành (nguyên Chủ tịch ủy ban nhân dân quận 8, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty địa ốc Sài Gòn) là Chủ tịch Hội Khuyến học quận 8.

(Quang Huy – VPQU)

 


Số lượt người xem: 2242    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm