SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
3
3
5
4
2
Tin tức sự kiện 04 Tháng Bảy 2011 10:55:00 SA

Họp Ban chấp hành Đảng bộ Quận 8 lần thứ 6 (khóa X)

Ngày 30 tháng 6 năm 2011, Ban Chấp hành Đảng bộ Quận 8 khóa X đã tiến hành kỳ họp thứ 6, mở rộng đến bí thư cơ sở đảng, thủ trưởng một số ngành quản lý nhà nước, chủ tịch Ủy ban nhân dân 16 phường nhằm kiểm điểm tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị 6 tháng đầu năm, quyết nghị chương trình công tác quý III năm 2011. Hội nghị đã vinh dự được đồng chí Hứa Ngọc Thuận - Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2011, trước ảnh hưởng của tình hình lạm phát, giá cả gia tăng, sức tiêu dùng trong nhân dân giảm sút, quận 8 đã thể hiện quyết tâm cao trong lãnh đạo, điều hành, kịp thời phát hiện và xử lý những vấn đề phát sinh, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, định hướng hoạt động và thẩm định phương án sản xuất kinh doanh có sự hỗ trợ của Nhà nước đối với các hợp tác xã, thực hiện có kết quả chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và quản lý thị trường. Nhờ đó hoạt động kinh tế quận vẫn được duy trì và có mức tăng trưởng hợp lý. Công tác giảm hộ nghèo, tăng hộ khá, chăm lo đời sống các hộ gia đình chính sách, đối tượng xã hội được tập trung thực hiện. Quận đã tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (2000 – 2010) và triển khai hoạt động năm 2011 gắn với chủ đề năm 2011 – “Năm thanh niên”, “Năm vì trẻ em”, tiếp tục thực hiện nếp sống văn minh, mỹ quan đô thị. An ninh chính trị trên địa bàn đã được giữ vững, đảm bảo an toàn xã hội và bảo vệ an toàn địa bàn trong các đợt cao điểm, các ngày lễ lớn và các sự kiện trọng đại của đất nước. Công tác tư tưởng, chính trị được tập trung thực hiện; tiếp tục thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo tinh thần Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị với nhiều hoạt động thiết thực, sôi nổi; thành lập mới 2 Đảng bộ trên cơ sở hợp nhất các cơ sở đảng thuộc cơ quan Đảng, đoàn thể, doanh nghiệp tư nhân; công tác kết nạp đảng viên đạt 75,38% chỉ tiêu của năm; công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường, số đơn thư khiếu nại, tố cáo và đảng viên phải xử lý kỷ luật đều giảm so với cùng kỳ năm 2010. Công tác cải cách hành chính trong Đảng theo tinh thần kết luận số 82 của Bộ Chính trị được tập trung chỉ đạo và có kết quả bước đầu. Quận đã tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016 trên địa bàn với 99,98% cử tri tham gia bỏ phiếu. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đã tập trung công tác tuyên truyền, vận động nhân dân đồng thuận với các chủ trương của Đảng và Nhà nước, làm tốt vai trò giám sát cộng đồng, góp ý hiến kế xây dựng Đảng, chính quyền; tăng cường công tác nắm tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, đề xuất chính quyền giải quyết các kiến nghị chính đáng của nhân dân.

 

 

 

(Ảnh: Quang cảnh hội nghị)

 

Hội nghị đã nhất trí thông qua chương trình công tác quý III năm 2011 với mục tiêu phấn đấu hoàn thành từ 80% các chỉ tiêu nhiệm vụ của năm 2011; tiếp tục thực hiện có kết quả Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ, Chương trình hành động số 06 của Thành ủy về những giải pháp chủ yếu tập trung kềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội; triển khai thực hiện dự án chống ngập tại phường 7, 16; hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng dự án nâng cấp đô thị thành phần số 2 trên địa bàn; thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng chống hiệu quả dịch bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng; giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; hoàn thành công tác giao quân nghĩa vụ quân sự đợt 2 năm 2011.

(Lâm Cường – VPQU)

 

 


Số lượt người xem: 3146    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm