SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
3
2
3
9
8
Tin tức sự kiện 08 Tháng Bảy 2011 2:25:00 CH

Nhà giáo được hưởng phụ cấp thâm niên từ ngày 01/5/2011

Ngày 04/7/2011, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 54/2011/NĐ-CP quy định chế độ phụ cấp thâm niên đối với nhà giáo, có hiệu lực kể từ ngày 1/9/2011, chế độ này được tính hưởng từ ngày 01/5/2011.

Nhà giáo có thời gian giảng dạy, giáo dục đủ 5 năm (60 tháng) được phụ cấp thâm niên bằng 5% của mức lương hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có). Từ các năm sau trở đi, phụ cấp thâm niên mỗi năm được tính thêm 1%. Phụ cấp thâm niên được tính trả cùng kỳ lương hàng tháng và được dùng để tính đóng, hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.

Đối tượng áp dụng của chế độ phụ cấp thâm niên là nhà giáo đang giảng dạy, giáo dục ở các cơ sở giáo dục công lập và các học viện, trường, trung tâm làm nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng thuộc cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, đã được chuyển xếp lương theo Nghị định số 204/2004/NĐ-CP ngày 14/12/2004 của Chính phủ.

Thời gian tính hưởng phụ cấp thâm niên là thời gian giảng dạy, giáo dục trong các cơ sở giáo dục; thời gian hưởng phụ cấp thâm niên ở các ngành nghề khác được cộng dồn với thời gian vừa nêu để tính hưởng phụ cấp thâm niên.

Thời gian không tính hưởng phụ cấp thâm niên là thời gian tập sự, thử việc hoặc thời gian hợp đồng làm việc lần đầu; thời gian nghỉ việc riêng không hưởng lương liên tục từ 1 tháng trở lên; thời gian nghỉ ốm đau, thai sản vượt quá thời hạn theo quy định của pháp luật bảo hiểm xã hội; thời gian bị tạm đình chỉ công tác hoặc bị tạm giữ, tạm giam để phục vụ cho công tác điều tra, truy tố, xét xử.

Đây là quy định cụ thể hóa chủ trương đã được Quốc hội khóa XII thông qua tại kỳ họp thứ tám, nhằm góp phần cải thiện đời sống của nhà giáo.

(Nguyễn Đức Lâm, Phòng Tài chính - Kế hoạch)

 


Số lượt người xem: 3703    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm