SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
3
5
5
3
6
Tin tức sự kiện 06 Tháng Bảy 2011 10:50:00 SA

Tình hình thực hiện kế hoạch triển khai chương trình hành động của thành phố “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn Quận 8 trong 6 tháng đầu năm 2011

Trước tình hình khó khăn chung, hoạt động kinh tế và thị trường hàng hóa có nhiều biến động do lạm phát liên tục gia tăng, hàng hoá nhập khẩu có sức tiêu thụ mạnh… đã ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình sản xuất và kinh doanh của các doanh nghiệp trong nước, khả năng tiêu thụ hàng hoá của nhiều doanh nghiệp trong nước giảm đáng kể. Để hỗ trợ và tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nắm bắt và tìm kiếm thị trường tiêu thụ hàng hoá trong và ngoài nước, tiếp tục đầu tư, mở rộng, duy trì sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, hạ giá thành, thu hút đông đảo người Việt Nam hướng về hàng hóa mang thương hiệu Việt Nam. Đồng thời, nhằm tăng cường lòng tự hào, truyền thống yêu nước, ý chí tự lực, tự cường dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam, tạo mọi điều kiện phát huy tối đa tiềm năng, nội lực của mọi thành phần kinh tế.

Quận 8 đã chủ động xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch triển khai Chương trình hành động của Thành phố “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2011, Quận 8 đã tiến hành công tác tuyên truyền, vận động các cơ sở, công ty tham gia hưởng ứng Chương trình hành động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đạt nhiều kết quả khả quan, tạo điều kiện về hành lang pháp lý cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đầu tư mở rộng sản xuất, cải tiến công nghệ, thiết bị máy móc tăng năng suất, chất lượng, đa dạng mẫu mã hàng hóa, nâng cao thương hiệu hàng Việt đối với người tiêu dùng Việt Nam.

Quận đã tổ chức hội chợ triển lãm, làm việc với các cơ sở kinh doanh cá thể, các doanh nghiệp; tiếp xúc, gặp gỡ, thăm hỏi trực tiếp 51 doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực trên địa bàn Quận 8 để thông tin về tình hình thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2011; trao đổi và có biện pháp hỗ trợ của các cơ quan hành chính Nhà nước trong tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp về vốn, lao động, thuế, thị trường… nhằm giúp doanh nghiệp duy trì và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh phù hợp với sự phát triển của quận. Bên cạnh đó, Quận đã tổ chức “Ngày hội thanh niên và việc làm Quận 8” cùng nhiều hoạt động khác nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm, hỗ trợ doanh nghiệp địa phương mở rộng mạng lưới tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa, tìm kiếm thị trường … Đồng thời, vận động doanh nghiệp tiếp tục hưởng ứng thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 11-NQ/CP của Chính phủ về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội, đặc biệt là đồng hành cùng Nhà nước có biện pháp hỗ trợ cho công nhân lao động, giúp vượt qua khó khăn ổn định đời sống, an tâm lao động sản xuất.

Đồng thời, quận đã tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính trong lĩnh vực cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, đơn giản hoá thủ tục hành chính tạo nhiều thuận lợi cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn. Quận đã tiến hành vận động, hỗ trợ cho các đơn vị hợp tác xã xây dựng kế hoạch kinh doanh, chủ động khai thác nguồn hàng hóa thông qua liên kết liên doanh với Liên minh hợp tác thành phố, đồng thời tích cực thực hiện hợp đồng đại lý quảng bá, tiêu thụ hàng hóa sản phẩm được sản xuất từ các cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn Quận 8, nhằm tham gia thực hiện tốt cuộc vận động“ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, đảm bảo lượng hàng hóa phục vụ đa đạng, phong phú, chất lượng tốt giá rẻ đến tận tay người tiêu dùng. Quận 8 cũng đã phối hợp các Sở, ngành thành phố quy hoạch hệ thống bán lẻ, cửa hàng văn minh tiện ích, cửa hàng nông sản thực phẩm kết hợp với việc triển khai thực hiện Chương trình bình ổn giá, tổ chức mời gọi, hỗ trợ với nhiều hình thức, giải pháp cụ thể cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn quận tham gia xây dựng các cửa hàng văn minh, tiện lợi, đại lý, giới thiệu, quảng bá sản phẩm.

Quận đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường và giá cả thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên Đán Tân Mão 2011 và tiếp tục xây dựng kế hoạch kiểm tra, kiểm soát giá cả và quản lý thị trường từ đầu quý II đến hết năm 2011. Trong 6 tháng đầu năm, đã tiến hành  87 lượt kiểm tra, kiểm soát thị trường,công tác đấu tranh chống đầu cơ buôn lậu; chống sản xuất, gian lận thương mại, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng quá hạn sử dụng, giữ xe vượt giá quy định, bán vượt giá niêm yết, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng cháy chữa cháy trên địa bàn 16 phường tại các doanh nghiệp, siêu thị, cửa hàng, các điểm tham gia bình ổn giá đang họat động trên địa bàn Quận.

Bên cạnh đó Quận tổ chức thông tin, tuyên truyền, định hướng và vận động người tiêu dùng Việt Nam dùng hàng Việt Nam, coi đó là sự thể hiện lòng yêu nước, nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng người Việt Nam, dưới nhiều hình thức sinh động, đa dạng đến với mọi tầng lớp nhân dân. 

Có thể thấy, chương trình hành động “Người việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là chủ trương lớn của Chính phủ, thành phố tạo nhiều điều kiện giúp các doanh nghiệp từng bước đứng vững trên thị trường và được người tiêu dùng ngày một tín nhiệm. Chính vì vậy, Chính quyền Quận 8 đã chỉ đạo, triển khai xuyên suốt và có sự phối kết hợp tích cực của các đơn vị ban ngành chức năng của Quận tổ chức triển khai thực hiện, xem đây là một nhiệm vụ chính trị quan trọng và thường xuyên trong quá trình đổi mới và phù hợp chuyển dịch cơ cấu kinh tế của Quận.

(Thanh Phong, Thúy Oanh – Phòng Kinh tế)

 


Số lượt người xem: 2923    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm