SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
3
1
6
1
6
Tin tức sự kiện 12 Tháng Bảy 2011 4:00:00 CH

Viết tin về việc thực hiện làm sạch môi trường và tiếp tục thực hiện chuyển hóa 12 điểm không đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn Quận 8

Việc giải quyết các điểm mất vệ sinh trên địa bàn Quận 8 rất được sự quan tâm chỉ đạo của Quận ủy và Ủy ban nhân dân Quận 8. Ủy ban nhân dân 16 phường đã quan tâm thực hiện, tích cực duy trì, không để tái phát. Tuy nhiên, còn một vài điểm đã được tổng vệ sinh nhiều lần nhưng vẫn phát sinh trở lại (khối lượng rác nhiều hơn trước, chủ yếu là vật dụng phế thải, các loại xà bần).

Thời gian qua, Ủy ban nhân dân quận – phường phối hợp với Ủy ban Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chỉ đạo tổ chức các đợt tổng vệ sinh các điểm không đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn 16 phường bước đầu 44 điểm ô nhiễm có chuyển biến tốt. Tuy nhiên, qua khảo sát tại một số điểm có biểu hiện tái ô nhiễm. Nguyên nhân do một bộ phận người dân chưa có ý thức cao tiếp tục thải bỏ không đúng quy định, điểm tiếp nhận khối lượng rác này không nằm trên địa bàn quận. Một vài điểm rác trôi nổi trên sông (rác, lục bình) đã được vớt nhưng vẫn phát sinh trở lại. Một số nền đất công trình giải tỏa chưa được rào chắn, thi công để phát sinh rác, cỏ dại, đã được tổng vệ sinh hết rác nhưng không xử lý được hết cỏ. Các điểm tập kết rác đã được Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ công ích Quận 8 duy trì vệ sinh môi trường nhưng vẫn chưa đảm bảo và nhân dân vẫn còn phản ánh, bức xúc.

Thường trực Ủy ban nhân dân Quận 8 cùng các ban ngành liên quan đã đến thực tế từng đơn vị kiểm tra 12 điểm rác còn lại và có biện pháp chỉ đạo xử lý triệt để trong thời gian tới, tiếp tục thực hiện tốt phong trào “Giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường, xây dựng mỹ quan đô thị” trên địa bàn Quận 8.

(Diễm Nhi – VPUBNDQ8)

 


Số lượt người xem: 2773    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm