SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
3
3
1
4
2
Tin tức sự kiện 25 Tháng Bảy 2011 2:05:00 CH

Ban Văn hóa Xã hội Hội đồng nhân dân thành phố Hồ Chí Minh làm việc về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn Quận 8

Ngày 21/7/2011, Ban Văn hóa xã hội Hội đồng nhân dân thành phố Hồ Chí Minh có buổi làm việc với Ủy ban nhân dân Quận 8 về công tác phòng, chống dịch bệnh trong 6 tháng đầu năm 2011. Quận 8 đang là một trong những địa phương “nóng” của TP về dịch bệnh tay - chân - miệng.

 

 

 

Tính đến thời điểm ngày 20/7, trên địa bàn Quận 8 có 485 ca mắc bệnh tay - chân - miệng, trong đó có 03 trường hợp tử vong. Riêng 17 ngày đầu tháng 7 đã có 122 ca (gấp 3,9 lần so với tháng 7-2010). Quận cũng phát hiện 487/525 ca thông báo mắc bệnh sốt xuất huyết, gấp gần 1,7 lần so với cùng kỳ. Với tình hình trên thì dịch bệnh tay – chân – miệng của Quận 8 đang trong tình trạng báo động khẩn.

Dịch bệnh diễn biến phức tạp do quận có gần 23.300 trẻ em dưới 5 tuổi nhưng có tới 69% trẻ chưa đến trường, số dân tạm trú đông, số lượng nhà trên và ven kênh nhiều trong khi ý thức vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường của người dân còn hạn chế. Thời gian đầu của dịch tay - chân - miệng, quận còn chủ quan, chưa lường hết diễn biến nhanh và nghiêm trọng của dịch bệnh để triển khai các biện pháp phòng chống phù hợp. Đến nay, toàn hệ thống chính trị của Quận 8 đã vào cuộc và quyết liệt phòng, chống dịch bệnh hàng ngày, hàng giờ.

Các đại biểu Ban Văn hóa xã hội Hội đồng nhân dân thành phố chia sẻ những khó khăn của Quận 8 về vị trí địa lý, môi trường và ý thức giữ gìn vệ sinh của người dân lao động nghèo còn hạn chế. Và trong buổi làm việc đại biểu Hội đồng nhân dân đề nghị Quận 8 cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giúp người dân thay đổi hành vi kém vệ sinh, nâng cao ý thức, tạo thói quen thường xuyên vệ sinh nhà cửa, rửa tay, rửa đồ chơi cho trẻ; tổ chức diễn tập phòng chống bệnh tay - chân - miệng tại các khu vực trọng điểm, nhằm kéo giảm tình hình bùng phát dịch bệnh tay – chân – miệng trên địa bàn Quận 8.

 

 

 

(Diễm Nhi – VPUBNDQ8)

 


Số lượt người xem: 3287    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm