SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
5
0
4
9
9
Tin tức sự kiện 27 Tháng Bảy 2011 10:05:00 SA

Quận 8 họp mặt kỷ niệm 64 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2011)

Ngày 26/7/2011 Quận 8 tổ chức họp mặt 128 gia đình thương binh liệt sĩ tiêu biểu của Quận 8 nhân kỷ niệm 64 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2011). Trong buổi họp mặt có sự tham dự của Bí thư Quận ủy Quận 8 - Đổng Thị Kim Vui ; Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 8 - Nguyễn Thị NgọcBích; Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Quận 8 - Lê Thị Thúy Hằng đại diện Ban Liên lạc Cựu tù chính trị Quận 8; Đại diện Đảng ủy, Ủy ban nhân dân 16 phường và hộ gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn Quận 8.

Trong buổi họp mặt kỷ niệm Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 8 - Nguyễn Thị Ngọc Bích phát biểu: “Ngày 27/7 hàng năm đều được chúng ta tổ chức kỷ niệm và thực hiện bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực để bày tỏ tấm lòng biết ơn và quan  tâm chăm sóc đối với các gia đình có công cách mạng, anh em thương binh và các anh hùng liệt sĩ, những người đã hy sinh xương máu cho sự nghiệp độc lập, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân.

Trong những năm qua, bên cạnh sự chăm lo của Nhà nước qua các chế độ chính sách đối với đối với thương binh và người có công như thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách, chế độ trợ cấp. Các đoàn thể, tổ chức xã hội và nhân dân Quận 8 đã thực hiện tốt phong trào đền ơn đáp nghĩa qua các hoạt động phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng, kết nghĩa thương binh nặng, đỡ đầu con liệt sĩ, vận động nhân dân đóng góp quỹ đền ơn đáp nghĩa, xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, tặng sổ vàng tiết kiệm.

Năm 2011, hơn 5000 đối tượng chính sách, 3 mẹ VNAH được quận đảm bảo thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách theo quy định. Các đoàn thể, tổ chức xã hội và nhân dân Quận 8 đã thực hiện tốt phong trào đền ơn đáp nghĩa qua các hoạt động phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng; trợ cấp đột xuất cho 100 gia đình chính sách khó khăn; xây dựng và tặng 18 căn nhà tình nghĩa trị giá hơn 4 tỷ; sửa chữa 39 căn nhà tình nghĩa, trị giá hơn 400 triệu. Hỗ trợ giúp nâng thu nhập để có 154 hộ gia đình chính sách trong diện hộ nghèo được nâng thu nhập….

“Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” là truyền thống tốt đẹp của dân tộc, mà cũng là tình cảm, trách nhiệm của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội. Hiện nay, kinh tế đời sống xã hội đã từng bước được nâng lên, 16 phường của Quận 8 đã được công nhận là phường hoàn thành công tác nâng cao đời sống diện chính sách. Tuy nhiên vẫn còn đó 41 gia đình chính sách thuộc diện nghèo. Điều này đòi hỏi chính quyền, MTTQ, đoàn thể quận, phường quan tâm hỗ trợ, đồng thời là sự quyết tâm hơn nữa của chính các gia đình chính sách nghèo phải nổ lực để có được cuộc sống bằng hoặc khá hơn mức sống trung bình.

Chính quyền, các ngành, Mặt trận và đoàn thể, nhất là ở phường hãy tiếp tục phát động mạnh mẽ phong trào Đền ơn đáp nghĩa, bằng nhiều hình thức chăm lo thiết thực về vật chất và tinh thần. Kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các gia đình chính sách, đề xuất kịp thời những sáng kiến hay, những việc làm thiết thực nhằm làm tốt hơn sự nghiệp chăm sóc thương binh, gia đình chính sách, gia đình liệt sĩ và những người có công công cách mạng.

 

Phát huy truyền thống yêu nước, ý chí quật cường của dân tộc Việt Nam, hưởng ứng lời kêu gọi của của Bác Hồ kính yêu: “Không có gì quý hơn độc lập, tự do”, trong cuộc kháng chiến của dân tộc, dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam, hàng triệu đồng bào, đồng chí, lớp lớp thế hệ đã lên đường nhập ngũ và anh dũng hy sinh để đất nước ta nở hoa độc lập, kết quả tự do… Chính sự hy sinh oanh liệt của các anh hùng, liệt sỹ đã tô thắm thêm trang sử vẻ vang của Đảng, của dân tộc, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta lập nên những chiến công hiển hách, những kỳ tích vĩ đại.

Tất cả những hỗ trợ, chăm lo đó thể hiện cán bộ, đảng viên và nhân dân Quận 8 thực hiện được lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh:

“... Ăn quả phải nhớ người trồng cây. Trong cuộc tưng bừng vui vẻ hôm nay, chúng ta phải nhớ đến những anh hùng, liệt sĩ của Đảng ta, của dân ta ...

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “tàn mà không phế”, “gia đình cách mạng gương mẫu”, trong những năm qua các cô chú, anh chị thương binh và gia đình liệt sĩ đã cố gắng khắc phục khó khăn, thương tật, vẫn lạc quan cần cù trong lao động, công tác tốt, tích cực tham gia các công tác xã hội tại địa phương, xứng đáng là những gia đình văn hóa, gương mẫu làm nòng cốt trong phong trào Toàn dân dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa. Đây là những tấm gương cao đẹp có tác dụng giáo dục sâu sắc đối với thế hệ trẻ.

Mãi mãi ghi nhớ công ơn của các anh hùng, liệt sỹ và quyết tâm xây dựng quê hương, đất nước nói chung và Quận 8 nói riêng ngày càng giàu mạnh; kế tục và phát huy truyền thống của các anh hùng liệt sỹ, trong thời gian qua cán bộ, đảng viên, nhân dân và các lực lượng vũ trang Quận 8 luôn nêu cao truyền thống đoàn kết, đồng tâm nhất trí, khắc phục mọi khó khăn, thách thức và đạt được nhiều thành tựu trong công cuộc xây dựng Quận 8 về Kinh tế-xã hội ngày càng phát triển, an ninh-quốc phòng được giữ vững, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng cao; các gia đình đối tượng chính sách, người có công, người nghèo được cả xã hội cùng chăm lo, giúp đỡ…

Chúng ta hãy tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống nhân ái, thủy chung của dân tộc, nâng cao hơn nữa nhận thức của cán bộ, đảng viên và sự quan tâm chăm sóc đối với công tác thương binh liệt sĩ.

(Diễm Nhi – VPUBNDQ8)

 


Số lượt người xem: 3142    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm