SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
5
3
3
0
7
Tin tức sự kiện 08 Tháng Hai 2011 3:00:00 CH

Mừng Đảng – Mừng Xuân, vững bước tiến lên

Đất nước lại vào Xuân, mọi người lại nghe trong lòng mình rạo rực những niềm vui đón chào năm mới. Năm nay Xuân về có sự trùng hợp đặc biệt khi ngày mùng 1 Tết nhằm ngày 3 tháng 2, ngày toàn Đảng, toàn dân hân hoan kỷ niệm 81 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam ( 3/2/1930 – 3/2/2011 ).

Sự ra đời của Đảng 81 năm trước có ý nghĩa lịch sử quan trọng, đưa đất nước từ thân phận nô lệ tiến lên giành từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, để con tàu cách mạng Việt Nam cập bến vinh quang, mang lại cho dân tộc ta những mùa Xuân độc lập, tự do, ngày càng ấm no, hạnh phúc và vị thế được nâng cao.

Mùa Xuân này, Đảng khai hội vào Xuân bằng kết quả thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI. Mùa Xuân của đất trời như hòa quyện cùng “ Lòng dân – ý Đảng”, hứa hẹn sẽ đem đến nhiều điều tốt đẹp trong năm Tân Mão 2011.

Đảng bộ và nhân dân quận 8 chào đón mùa Xuân mới, chào mừng đại hội Đảng các cấp tiến tới đại hội Đảng toàn quốc với một năm 2010 đạt nhiều kết quả ngoài mong đợi. Nền kinh tế quận đã không ngừng tăng trưởng; cơ sở hạ tầng kỹ thuật tiếp tục được cải thiện; thu ngân sách toàn quận bước chân vào câu lạc bộ 500 tỷ/năm; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên; công tác quốc phòng – an ninh đạt nhiều tiến bộ; các phong trào hành động cách mạng trong nhân dân ngày càng đi vào chiều sâu; công tác đền ơn đáp nghĩa, vì người nghèo được sự chung tay, góp sức của cộng đồng; hệ thống chính trị thường xuyên được củng cố, kiện toàn và có bước trưởng thành hơn trong hoạt động…

Kết quả trên không phải tự nhiên, mà là sự nỗ lực phấn đấu không ngừng với quyết tâm cao, cùng “Chung sức – tăng tốc” của cả hệ thống chính trị và nhân dân. Những quyết sách an sinh xã hội của Đảng bộ được nhân dân đồng tình hưởng ứng và được cả hệ thống chính trị từ quận đến cơ sở cùng chung sức, chung lòng. Mở đầu bằng quyết định di dời 905 hộ dân sống trên Rạch Ụ cây đến nơi ở mới tốt đẹp hơn. Tiếp nối bằng sự toàn tâm, toàn ý trong giải quyết các kiến nghị về dân sinh ở cơ sở, mở đầu cho sự thành công của đại hội Đảng bộ, chi bộ cơ sở và đại hội Đảng bộ Quận. Kết quả năm 2010 còn là sự trăn trở, tìm tòi các giải pháp phù hợp, khả thi của Đảng bộ Quận trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh. Là sự kết hợp ngày càng hiệu quả trong việc “phát huy nội lực của Đảng bộ và nhân dân, cùng với sự tranh thủ tối đa ngoại lực”, sự quan tâm ủng hộ của lãnh đạo và sở, ngành Thành phố. Năm 2010 khép lại với đêm văn nghệ “Nghĩa tình Quận 8” vì người nghèo thành công tốt đẹp.

Mùa xuân là sự khởi đầu của một năm mới với nhiều mơ ước của con người hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn. Đảng bộ và nhân dân Quận 8 bước vào năm 2011 với tinh thần “ Đồng tâm – chung sức – tăng tốc”, sẽ tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết đại hội Đảng các cấp để xây dựng Quận 8 tiếp tục phát triển theo hướng văn minh, hiện đại. Khó khăn còn nhiều, lĩnh vực nào cũng có, nhưng với tinh thần đoàn kết, thống nhất và quyết tâm cao của toàn Đảng bộ, cùng với sự đồng thuận của nhân dân, mọi người có sự chung sức, chung lòng, vì cuộc sống tốt đẹp của người dân Quận 8. Nhất định Đảng bộ sẽ tìm ra được bước đi, cách làm phù hợp để mùa Xuân này và những mùa Xuân tới thêm hoa, thêm sắc, thêm nhiều thành tích mới.

Quyết tâm phấn đấu của Đảng bộ và nhân dân Quận 8 trong năm 2011 sẽ trở thành hiện thực nếu mọi tổ chức Đảng và đảng viên, mỗi địa phương, đơn vị và cán bộ công chức trên dưới một lòng, toàn tâm, toàn ý vì sự nghiệp chung.

Ngày Xuân xin chúc “Quốc thái – dân an”, sức khỏe, hạnh phúc và vạn sự tốt lành đến với mọi người. Chúc một năm mới gặt hái nhiều thành công và vững bước tiến lên.

(Trần Văn Thành – QUQ8)

 


Số lượt người xem: 3226    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm