SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
3
8
2
4
6
Tin tức sự kiện 16 Tháng Mười Hai 2010 12:00:00 CH

Từ một thanh niên thi hành nghĩa vụ quân sự năm 1978 trở thành vị tướng đầu tiên của phường 15 quận 8

Nhân dịp Phường 15 có vị tướng đầu tiên, tôi xin giới thiệu về anh. Anh tên Phan Văn Việt, sinh ngày 4 tháng 8 năm 1960, thiếu tướng, Cục trưởng cục 11, Tổng cục II Bộ quốc phòng. Anh được sinh ra và lớn lên tại số 278A Lưu Hữu Phước, Khu phố 7, Phường 15  Quận 8, con của ông Phan Văn Lộc và Bà Huỳnh Thị Nhâm.

Khi đất nước được thống nhất, anh mới 15 tuổi và đang theo học trường phổ thông trung học Ngô Gia Tự. Quá trình học tập anh luôn là một học sinh giỏi của trường.

Năm 1978, khi anh vừa tròn 18 tuổi và tốt nghiệp lớp 12, lúc này đất nước đang diễn ra chiến tranh biên giới Tây Nam, anh tình nguyện thi hành nghĩa vụ quận sự là chiến sĩ của Đại đội 20, Trung đoàn 55, Sư đoàn 303, Quân khu 5. Trong môi trường quân đội anh đã xác định và lựa chọn con đường binh nghiệp để cống hiến, tham gia xây dựng quân đội và bảo vệ Tổ Quốc. Đến nay, anh đã tham gia quân đội được 32 năm và được Đảng, nhà nước, quân đội phong hàm cấp tướng từ tháng 7 năm 2010. Anh tâm sự: “Phát huy truyền thống hào hùng của dân tộc qua 2 cuộc kháng chiến, đặc biệt là truyền thống của địa phương khi đất nước có chiến tranh, anh đã tình nguyện thi hành nghĩa vụ quân sự, khi tham gia quân đội anh không nghĩ mình sẽ trở thành một vị tướng, trong quá trình tham gia Quân đội mình phải tự học, tự rèn luyện, tự phấn đấu, những công việc nào được cấp trên giao mình phải cố gắng hoàn thành mà phải hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, khi cấp trên thấy mình đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thì sẽ cân nhắc và tiếp tục giao trọng trách cao hơn”. Hiện nay anh là người con duy nhất của Phường 15 và của cả Quận 8 được Đảng, nhà nước, Quân đội phong hàm cấp tướng.

Những lúc có dịp về địa phương thăm gia đình, anh luôn giúp đỡ bà con lối xóm xung quanh, nhất là những người già neo đơn hoặc những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn anh đều tận tình giúp đỡ.

Giờ đã mang quân hàm cấp tướng nhưng Anh vẫn giản dị, vẫn gần gũi gia đình bà con lối xóm xung quanh và địa phương. Anh nói rằng: “Anh sẽ sẵn sàng giúp đỡ địa phương nói chuyện với các thế hệ trẻ nhằm giáo dục cho các thế hệ trẻ noi theo, anh mong được đóng góp một phần công sức cho địa phương vì tại đây anh đã sinh ra và lớn lên”. Quá  trình công tác, từ văn hóa lớp 12 anh đã đạt được học vị tiến sĩ và được Đảng, Nhà nước tặng 2 huân chương chiến công hạng I, huy chương Angko hạng I, huân chương chiến công hạng II,III, huân chương Quân kỳ Quyết thắng, huân chương chiến sỹ vẻ vang hạng I, II, III và nhiều bằng khen của Thủ Tướng Chính phủ và Bộ Quốc phòng.

Anh xứng đáng là một gương điển hình và là niềm tự hào của nhân dân phường 15, Quận 8 trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc hiện nay.

(Lưu Thanh Nhã – Phòng Văn Hóa và Thông Tin Quận 8)

 


Số lượt người xem: 3565    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm