SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
4
5
7
1
3
Tin tức sự kiện 25 Tháng Giêng 2011 11:10:00 SA

Dự kiến về chế độ phụ cấp công vụ

Cổng thông tin điện tử của Chính phủ đã đăng tải dự thảo Nghị định về chế độ phụ cấp công vụ. Theo đó, Chính phủ dự kiến thực hiện chế độ phụ cấp công vụ đối với cán bộ, công chức, người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động hưởng lương từ ngân sách nhà nước trong phạm vi biên chế được cấp có thẩm quyền giao, làm việc trong cơ quan của Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội ở Trung ương; ở tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (cấp tỉnh); ở huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh (cấp huyện); ở xã, phường, thị trấn (cấp xã) và những người hưởng lương và phụ cấp từ ngân sách nhà nước thuộc lực lượng vũ trang.

Mức phụ cấp công vụ áp dụng từ ngày 01 tháng 5 năm 2011 bằng 10% mức lương hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp thâm niên vượt khung; sau đó cứ mỗi năm (đủ 12 tháng) tăng thêm 10% cho đến khi đạt 50%. Phụ cấp công vụ được chi trả cùng kỳ lương hàng tháng và không dùng để tính đóng, hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Những người thuộc đối tượng áp dụng của chế độ phụ cấp công vụ mà đồng thời thuộc đối tượng áp dụng của chế độ phụ cấp trách nhiệm theo nghề hoặc phụ cấp ưu đãi theo nghề hoặc phụ cấp đặc thù thì được hưởng một mức phụ cấp cao nhât.

Trong những năm qua, Chính phủ đã có nhiều biện pháp cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội và trợ cấp ưu đãi đối với người có công nhưng chế độ tiền lương đến nay vẫn còn nhiều điểm bất hợp lý như: Tiền lương của cán bộ, công chức còn thấp so với mặt bằng tiền lương, tiền công trên thị trường lao động, tương quan tiền lương giữa các ngành, nghề còn chưa hợp lý, đời sống của phần đông cán bộ, công chức còn nhiều khó khăn, chưa động viên được cán bộ, công chức gắn bó, tận tâm với công việc. Để nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống của cán bộ, công chức và lực lượng vũ trang, thu hút người làm việc có chất lượng trong các cơ quan nhà nước và hệ thống chính trị, thì việc xây dựng và ban hành Nghị định về chế độ phụ cấp công việc là rất cần thiết. Đây là chủ trương đã được Quốc hội khóa XII thông qua tại kỳ họp thứ tám (theo Nghị quyết số 52/2010/QH12 ngày 10/11/2010), cùng với việc từ ngày 01 tháng 5 năm 2011 điều chỉnh tăng mức lương tối thiểu từ 730.000 đồng/tháng lên 830.000 đồng/tháng; lương hưu và trợ cấp ưu đãi người có công bằng tốc độ tăng lương tối thiểu; thực hiện phụ cấp thâm niên ngành giáo dục.

 

(Nguyễn Đức Lâm, Phòng Tài chính - Kế hoạch)

 


Số lượt người xem: 6086    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm