SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
9
1
6
0
0
Tin tức sự kiện 18 Tháng Hai 2011 3:40:00 CH

Quận 8 tổng kết công tác phòng, chống dịch bệnh

Sáng ngày 18/02/2011, Quận 8 đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân và phòng chống các loại dịch bệnh, triển khai kế hoạch công tác phòng chống sốt xuất huyết năm 2011.

Đến dự Hội nghị có Ủy viên Thường vụ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 8 Nguyễn Thị Ngọc Bích; Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Quận 8 Đặng Thế Hệ và thành viên Ban Chỉ đạo Chăm sóc sức khỏe nhân dân Quận, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Quận.

Trong năm, toàn Quận có 518 ca sốt xuất huyết xác định (giảm 23% so với năm 2009) và không xảy ra trường hợp tử vong, 141 ca tay chân miệng (tăng 123% so với cùng kỳ), 03 ca tiêu chảy cấp và 02 ổ dịch cúm A/H1N1. Công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn luôn được quan tâm chỉ đạo quyết liệt, nhất là công tác tuyên truyền, kiểm tra luôn được tập trung thực hiện; tuy nhiên, do Quận có địa hình phức tạp, nhiều kênh rạch, dân số đông và một bộ phận người dân chưa ý thức tự nguyện bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng, lơ là trong việc thực hiện các khuyến cáo của ngành y tế; một số đơn vị vẫn chưa tập trung chỉ đạo quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 8 Nguyễn Thị Ngọc Bích đã chỉ đạo các đơn vị cần tăng cường kiểm tra thường xuyên công tác phòng chống dịch trên địa bàn; phối hợp định kỳ ra quân tổng vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh đạt hiệu quả tốt và tập trung các giải pháp về phòng chống bệnh trong thời gian tới.

Dịp này, Quận đã tuyên dương khen thưởng cho 19 tập thể và 40 cá nhân có thành tích tốt trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân và phòng chống dịch bệnh.

(Tuyết Vân - VPQU)

 


Số lượt người xem: 2794    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm