SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
3
8
2
5
Tin tức sự kiện 16 Tháng Hai 2011 4:15:00 CH

Tôi lớn lên trong tình yêu của Đảng

Nhân kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Ban tuyên giáo Quận ủy Quận 8 giới thiệu quí bạn đọc bài viết gương điển hình trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm nay vừa tròn 20 tuổi đã làm nên một kỳ tích rất đáng tuyên dương,cảm phục.

Trần Nguyễn Ngọc Phượng hiện là sinh viên năm 2 trường Đại học Luật thành phố Hồ Chí Minh, là Ủy viên Ban chấp hành Đoàn trường – Phó chánh văn phòng Đoàn trường với 4.000 đoàn viên, trên 6.000 sinh viên. Ngọc Phượng sống cùng Cha, mẹ tại số 147, đường 320 Bông Sao, phường 5 Quận 8. Trong Cuộc thi viết “ Đảng trong cuộc sống hôm nay” do Ban tuyên giáo Trung ương cùng Nhà xuất bản chính trị quốc gia tổ chức. Bài dự thi của Ngọc Phượng vượt qua trên 40.000 thí sinh tham dự và cũng là thí sinh nhỏ tuổi nhất em đạt giải II cuộc thi viết do Trung ương Đảng phát động. Em được vinh dự nhận giải tại Hà Nội.



 

(Ảnh: Đ/c Trần Nguyễn Ngọc Phượng (ngoài cùng bên phải, hàng trên) tại Lễ trao Giải ở Nhà hát lớn Hà Nội)

Trần Nguyễn Ngọc Phượng được sinh ra và lớn lên trong một gia đình truyền thống cách mạng. Cha, mẹ và anh là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. So với những bạn bè cùng trang lứa, Ngọc Phượng luôn được sự thương yêu, dạy dỗ của cha, mẹ. Đặc biệt là cha, cha là một chỗ dựa vững chắc và là niềm tin của em trong cuộc sống. Năm 13 tuổi, Ngọc Phượng được cha tặng quyển sách “Con đường vạn dặm của Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Em đọc miệt mài hơn một tháng, càng đọc em càng thấy thích thú. Cũng từ đó, Em hiểu rõ hơn về Bác, về quá trình thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Em còn cảm nhận rằng để tiến hành cách mạng thành công, ngoài chủ nghĩa Mác-Lênin ra thì còn phải có chủ nghĩa yêu nước và phong trào công nhân. Dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, “lần đầu tiên trong lịch sử cách mạng của các dân tộc thuộc địa và nửa thuộc địa, một Ðảng mới 15 tuổi đã lãnh đạo cách mạng thành công, đã nắm chính quyền toàn quốc”.  Trong bài viết dự thi gồm 25 trang, có đoạn Ngọc Phượng đã viết rằng: Quyển sách “Con đường vạn dặm của Chủ tịch Hồ Chí Minh” đã giúp em hiểu được vai trò của Đảng trong hai cuộc kháng chiến “thần thánh” của dân tộc ta đánh bại hai nước cường quốc trên thế giới là thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, giành lại độc lập cho dân tộc và tự do cho nhân dân, non sông thu về một mối. Với bản lĩnh chính trị của Đảng, khi đất nước thống nhất tiến lên xây dựng chủ nghĩa xã hội, ở những thời điểm quan trọng Đảng đã lãnh đạo nhân dân tiếp tục đánh bại các cuộc chiến tranh xâm lược ở biên giới, bảo vệ vững chắc Tổ quốc thân yêu và làm tròn nghĩa vụ quốc tế.

“Thế hệ chúng tôi được sinh ra và lớn lên trong điều kiện đất nước đã độc lập, tự do. Tôi cảm thấy may mắn hơn các bạn cùng trang lứa khi được sống bên cha tôi – một Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam để cảm nhận một cách đầy đủ những tình cảm, niềm vui được sống trong một đất nước hòa bình mà toàn Đảng, toàn dân đang ra sức dựng xây”. Cha Phượng thuộc lớp dân nghèo thành thị, trưởng thành sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước, là người nhiều năm làm công tác xây dựng Đảng. Phượng viết và cảm nhận về Đảng thông qua những lời cha dạy và học hỏi những điều cha làm.

Ngọc Phượng cho rằng: “ Là một Đoàn viên của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, tôi luôn cảm thấy tự hào vì có cha – một người Đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam, ở bên cạnh. Tôi lớn lên từng ngày trong tình yêu thương của cha, trong niềm tin về lý tưởng của Đảng. Đó cũng là lý do vì sao ngay từ phần mở đầu tôi khẳng định với các bạn rằng: Với tôi, Đảng vô cùng gần gũi! Ngày qua ngày, với vai trò là một Bí thư Chi đoàn, Ủy viên Ban chấp hành Đoàn trường Ngọc Phượng cố gắng để chia sẻ, truyền đạt những hiểu biết, cảm nhận của mình về Đảng cho những người bạn cùng trang lứa của mình. Trong cuộc sống hôm nay, Đoàn viên, sinh viên chúng tôi đứng trước những lợi ích về vật chất và mong muốn khẳng định mình trong xã hội. Đâu đó trong sinh viên vẫn chưa nhận thức đầy đủ và đúng đắn về vai trò của Đảng nên việc bồi dưỡng nhận thức của các bạn dường như cũng là trách nhiệm của tổ chức Đoàn và của những cá nhân như tôi – những người có nhiều điều kiện để tìm hiểu về Đảng.

Ngọc Phượng tin rằng không phải Đảng chỉ là người bạn của những “người trong cuộc”, những người đồng chí. Đảng trong cuộc sống hôm nay vẫn có thể nhìn thấy và cảm nhận qua những đổi thay từng ngày của đất nước, những công trình vút cao giữa những tầng trời, qua những nhà máy sản xuất không mệt mỏi, qua những con người ngày đêm tận tụy một lòng vì nước, vì dân. Chúc cho Đảng ta sẽ luôn trong sạch vững mạnh, luôn xứng đáng với vai trò lãnh đạo dân tộc, để rồi đây, mỗi công dân nước Việt có thể tự hào, nói rằng: “Tôi lớn lên trong tình yêu của Đảng!”.

Là một sinh viên năm 2 với tuổi đời còn rất trẻ, khi tôi hỏi rằng ước mơ của em sau này sẽ làm gì? Ngọc Phượng trả lời: “ Em sẽ là một giảng viên, tư vấn pháp lý cho mọi người”. Em mong muốn rằng tất cả mọi người phải hiểu biết Luật và vận dụng pháp luật trong cuộc sống để không phải chứng kiến những hình ảnh tai nạn giao thông đau lòng những trường hợp khi tham gia giao thông mà người sử dụng phương tiện giao thông không hiểu Luật an toàn giao thông, người dân không hiểu về pháp luật…Em mong muốn tự phấn đấu trong học tập và làm việc, không để mọi người cho rằng em ỷ lại thân thế và sự nghiệp của cha, mẹ để xin việc làm.

Kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đảng, với những trang vàng lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, lớp lớp đảng viên, cán bộ công chức, đoàn viên, hội viên các giới không ngừng học tập và làm theo Bác, tôi tin rằng, lớp thế hệ trẻ, lớp “9X” như Nguyễn Trần Ngọc Phượng sẽ tiếp tục “Tiếp bước cha, ông oai hùng khí phách, thế hệ sau nuôi chí anh hào” sẽ là những bông hoa tiêu biểu kính tặng dâng Đảng Cộng sản Việt Nam.

(Trần Thị Thu Trang – Ban Tuyên Giáo QUQ8)

 


Số lượt người xem: 2951    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm