SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
5
4
1
6
6
Tin tức sự kiện 25 Tháng Giêng 2011 2:40:00 CH

Mùa xuân trên một ngôi trường

Trong cuộc họp tổng kết 4 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của phường 8, cả hội trường yên lặng nghe cô hiệu trưởng Nguyễn Hoàng Nhung kiêm Bí thư chi bộ trường tiểu học Trần Danh Lâm báo cáo những chuyển biến qua 4 năm thực hiện cuộc vận động.

Vẫn địa danh ấy số 68 đường Hưng Phú, trước đây là trường THCS Đồng Tháp nay là trường tiểu học Trần Danh Lâm – ai đã từng có dịp ghé qua hẵn không khỏi ngạc nhiên trước cảnh quan có nhiều thay đổi, có cảm giác như mùa Xuân đang phủ khắp ngôi trường.

Vừa qua khỏi cổng đã thấy căn tin thoáng mát phục vụ điểm tâm cho học sinh, thay đổi cảnh mua bán chộn rộn trước cổng trường trước đây.

Đến sân trường, qua từng khối lớp nơi nào cũng rợp những mảng cây xanh, chen sắc màu hoa lá. Mỗi cây cổ thụ đều được xây tường bó gốc, bao quanh gốc là một vườn hoa nho nhỏ của từng khối lớp, vừa để trang trí sân trường, vừa có ý nghĩa giáo dục trực quan cho học sinh.

Dọc hành lang của lớp nơi nào cũng treo nhiều cây cảnh, rất nhiều chậu cau xanh do phụ huynh học sinh mang đến tặng, cảnh quan này do giáo viên mỗi lớp tự chăm sóc thường xuyên nên lúc nào cũng tươi mát. Mỗi dãy phòng học đều có buồng vệ sinh riêng cho học sinh nam và nữ, dù là học sinh khối cấp 1, đặc biệt rất sạch không thoảng mùi hôi cũng không buồng nào phải khóa cửa để hạn chế sử dụng như ta thường gặp ở một số nơi.

Ngoài ra còn một bếp ăn dành cho học sinh bán trú và các giáo viên xa nhà.

Từ đầu thực hiện cuộc vận động theo gương Bác, tất cả cán bộ, giáo viên đều phải viết bài thu hoạch và đều phải đăng ký mỗi người một công trình với một trong các nội dung:

- Sống có trách nhiệm.

- Phấn đấu là gương sáng về đạo đức, về tự rèn luyện sáng tạo trong nghiệp vụ để trở thành giáo viên mẫu mực.

- Xây dựng trường thân thiện học sinh tích cực.

- Phụ đạo cho học sinh yếu kém.

- Nâng cao chất lượng giáo dục để thu hút học sinh.

Cô hiệu trưởng Nguyễn Thị Hoàng Nhung chủ trương mỗi đảng viên phải tự tìm hiểu một tấm gương của Bác Hồ và bốc thăm lượt mỗi người phải báo cáo trước sinh hoạt của toàn trường hoặc trong các buổi sinh hoạt học sinh dưới cờ.

Sau mỗi buổi nghe kể chuyện, mỗi người sẽ tự liên hệ trước tập thể và hứa rèn luyện theo gương Bác. Chi bộ còn tổ chức cho các giáo viên đi tham quan và học tập trường bạn, tổ chức hội thi làm đồ dùng học tập và triển lãm các sản phẩm khéo tay cho phụ huynh học sinh xem nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Kiểm lại kết quả 4 năm học tập theo gương Bác, nhà trường vui mừng thấy sự chuyển biến khá rõ:

- Các giáo viên đều có ý thức quan tâm giáo dục đạo đức cho học sinh: vâng lời cha mẹ, lễ phép với người lớn, giúp đỡ bạn bè…

- Mỗi lớp học có 01 quyển nhật ký để ghi lại những thành tích của lớp.

- Hội họp đúng giờ, giờ làm việc được sử dụng nghiêm túc hơn.

- Tinh thần tự phê bình và phê bình trong giáo viên rất tốt, mạnh dạn đấu tranh với hiện tượng tiêu cực như: đánh học sinh, mở lớp dạy thêm sai quy định.

- Tấm lòng nhân ái được mở rộng, mỗi người đều rộng lượng, khoan dung đối với những thiếu sót của đồng nghiệp.

- Số học sinh đến trường tăng từng năm, do uy tín của trường được tăng lên trong lòng phụ huynh học sinh.

- Tỷ lệ học sinh giỏi tăng từng năm, không có học sinh bỏ học.

- Trường còn mở lớp phổ cập ban đêm cho học sinh không có điều kiện tới lớp ban ngày.

- Về tinh thần tiết kiệm: mỗi người khi ra khỏi phòng thì tắt đèn, tắt quạt, nói chuyện ngắn gọn qua điện thoại, tận dụng giấy in một mặt, không tùy tùy tiện sử dụng máy photocoppy.

Qua 04 năm hưởng ứng cuộc vận động, mỗi người đều nâng cao nhận thức về đạo đức và lòng kính trọng đối với Bác Hồ. Ai cũng đều tự thấy phải rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cách mạng, tinh thần trách nhiệm được nâng cao, năng lực chuyên môn, phong cách sư phạm có nhiều tiến bộ.

Trường đã chọn được 15 gương tiêu biểu làm theo gương Bác, 100% giáo viên được công nhận lao động tiên tiến, 20% đạt tiêu chuẩn chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Từ vài giáo viên có trình độ cao đẳng lúc đầu, nay đã có 28 giáo viên có trình độ cao đẳng và đại học, 100% giáo viên sử dụng thành thạo máy vi tính. 06 giáo viên đang bổ túc lên đại học tiến tới 100% giáo viên có trình độ từ cao đẳng trở lên.

Nhà trường đạt danh hiệu tập thể xuất sắc trong 02 niên khóa vừa qua và đạt chuẩn “Mái trường xanh” cấp thành phố.

Sau khi nghe báo cáo của nhà trường ai ai trong chúng tôi ở phường 8 cũng nghĩ về việc làm của đơn vị cơ quan mình, làm sao thực hiện tốt như những việc làm cụ thể mà nhà trường đã làm, đối chiếu với cơ quan mình cho phù hợp, cho thiết thực đạt kết quả tốt cho cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

(Phi Hải - TTVH)

 


Số lượt người xem: 2925    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm