SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
4
8
3
3
8
Tin tức sự kiện 17 Tháng Hai 2011 10:35:00 SA

Quy định về việc in, phát hành, sử dụng hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ

Cục Thuế thành phố Hồ Chí Minh đã có Công văn số 4964/CT-TTHT ngày 05/8/2010 thông báo đến các doanh nghiệp một số nội dung chủ yếu của Nghị định số 51/2010/NĐ-CP như sau:

Để không ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ, thực hiện đúng việc kê khai thuế từ đầu năm 2011, đề nghị các doanh nghiệp lưu ý:

1. Nghiên cứu nội dung quy định tại Nghị định số 51/2010/NĐ-CP và Thông tư hướng dẫn của Bộ Tài chính để thực hiện đúng.

2. Trường hợp đang sử dụng hóa đơn tự đặt in, hoặc hóa đơn mua của Bộ Tài chính (Tổng Cục thuế) cần dự trù nhu cầu đủ sử dụng đến 31.12.2010. Không đặt in thêm hoặc mua hóa đơn quá nhu cầu sử dụng phải hủy bỏ, gây lãng phí.

Cuối năm kiểm kê toàn bộ số hóa đơn đặt in, hóa đơn đã mua nhưng chưa sử dụng (chưa lập) để báo cáo cơ quan thuế quản lý trực tiếp để xử lý theo hướng dẫn của Bộ Tài chính.

3. Tự thiết kế loại hóa đơn đặt in gồm đầy đủ các nội dung bắt buộc theo quy định, được in trên cùng một mặt giấy của hóa đơn.

Ngoài các nội dung bắt buộc phải có, có thể tạo thêm các thông tin khác phục vụ cho hoạt động kinh doanh, kể cả tạo lôgô, hình ảnh trang trí hoặc quảng cáo và một hay nhiều hình thức để làm ký hiệu nhận dạng nhằm tránh làm giả.

4. Chọn doanh nghiệp có giấy phép kinh doanh hoạt động ngành in để ký hợp đồng in theo quy định của Luật dân sự, đảm bảo hóa đơn được in xong và doanh nghiệp hoàn tất thủ tục thông báo phát hành hóa đơn trước ngày 01.01.2011.

5. Lập tờ Thông báo phát hành hóa đơn theo quy định gởi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp (bao gồm các cơ quan thuế quản lý trực tiếp cả các đơn vị trực thuộc, chi nhánh đóng trên cùng thành phố Hồ Chí Minh).

Nếu các đơn vị trực thuộc, chi nhánh đóng trên tỉnh, thành phố khác địa phương có sử dụng chung mẫu hóa đơn của doanh nghiệp thì từng đơn vị trực thuộc, chi nhánh gởi tờ Thông báo phát hành hóa đơn cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp.

6. Hóa đơn đã được in, khởi tạo nhưng chưa hoàn thành việc Thông báo phát hành là hóa đơn chưa có giá trị sử dụng.

Cục thuế TP thông báo để các doanh nghiệp biết. Trong quá trình chuẩn bị, có thể liên hệ các cơ quan thuế để được hỗ trợ.

Nghị định số 51/2010/NĐ-CP

(Trần Ngọc Thanh Phong – Phòng Kinh tế)

 


Số lượt người xem: 3321    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm