SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
2
3
9
1
1
Tin tức sự kiện 30 Tháng Mười Một 2010 10:35:00 SA

Gương điển hình xuất sắc qua 4 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, quận 8 (2007 – 2010)

* CHỊ NGUYỄN THỊ RÍ - Người cán bộ, Đảng viên gương mẫu.        

Chị Nguyễn Thị Rí nguyên là Bí thư Chi bộ và với vai trò Phó phòng Tài chính – kế hoạch quận 8 hiện nay, chị xác định cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là một chủ trương, một quyết tâm chính trị to lớn, có ý nghĩa chiến lược của Đảng và Nhà nước ta. Do vậy, trong những năm qua, chị luôn gương mẫu trong học tập và làm theo Bác Hồ. Trong các cuộc họp cơ quan chị luôn là người có sáng kiến, đề xuất các giải pháp đẩy mạnh cải cách hành chính tại đơn vị, tham mưu giải quyết nhanh những góp ý, phản ảnh của người dân, trực tiếp giúp đỡ, hỗ trợ đồng nghiệp trong công tác

    

Là Phó Phòng tài chính phụ trách Vật giá – Công sản nhiều năm liền chị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy sở trường và kinh nghiệm vốn có, tích cực chủ động trong việc thẩm định giá trang bị, mua sắm tài sản cố định có nguồn kinh phí sử dụng từ ngân sách ngay từ khâu bố trí dự toán. Các loại tài sản tịch thu sung công đều được tổ chức thanh lý đấu giá thu nộp, quản lý và xử lý kịp thời đúng qui định, cụ thể: đấu giá thành công 9 địa chỉ nhà đất với tổng giá trị gần 29,435 tỷ đồng bổ sung vốn đầu tư xây dựng cho địa phương, tiếp tục hoàn tất thủ tục thẩm định giá khởi điểm 16 trụ sở … góp phần tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước thời gian qua.

    

Chị thường xuyên đi cơ sở để hướng dẫn các đơn vị làm thủ tục thanh lý, điều chuyển tài sản, chuyển đổi công năng theo đúng quy định góp phần hạn chế  tình trạng lãng phí tài sản công.

Chị là một người cán bộ đảng viên gương mẫu có tấm lòng nhân ái luôn đi đầu trong các công tác xã hội từ thiện tại đơn vị. Trong những năm qua, chị đã góp phần cùng đơn vị đem những phần quà nghĩa tình, những tình cảm sẻ chia chân thành đến với các hộ gia đình khó khăn để động viên họ vượt khó, ổn định cuộc sống.

   

Kết quả phấn đấu nỗ lực trong những năm qua, Chị được tặng thưởng nhiều giấy khen, bằng khen và được đồng nghiệp tin yêu, quý mến.

 

* Đ/C VƯƠNG TIẾN DŨNG – “Vì sự bình yên của dân”

Đ/c Vương Tiến Dũng - đảng viên, cảnh sát khu vực phụ trách Ô 7, khu phố 4, phường 14, quận 8 là một cán bộ chiến sĩ có phẩm chất đạo đức và năng lực chuyên môn tốt, có ý thức trách nhiệm cao.

Thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đối với anh đó là kim chỉ nam cho hành động của mình, anh không ngừng nghiên cứu học tập để nâng cao nghiệp vụ chuyên môn và tu dưỡng đạo đức, lối sống.

Với vai trò là cảnh sát khu vực ở một địa bàn phức tạp về tệ nạn xã hội, bước đầu còn hết sức mới mẻ đối với anh, nhưng anh đã vượt qua mọi khó khăn, tìm cách đeo bám, nắm tình hình an ninh trật tự. Bên cạnh đó anh còn làm tốt công tác quản lý giáo dục đối tượng hình sự, tệ nạn. Thường xuyên tổ chức tuần tra, chốt chặn, góp phần xóa bỏ dần các tụ điểm về ma túy, từng bước làm trong sạch địa bàn khu vực anh phụ trách. Việc đấu tranh phòng chống tội phạm trong những năm qua cũng được anh và đồng đội quan tâm thực hiện tốt, cụ thể: đã trực tiếp bắt 25 vụ mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, tang vật thu được gồm 15 cục, 389 tép heroin các loại; bắt 03 vụ ghi đề; 01 vụ cá độ bóng đá; Lập hồ sơ chuyển giao cơ quan Cảnh sát điều tra bắt giữ 29 đối tượng xử lý theo pháp luật; bắt 16 đối tượng đi cai nghiện bắt buộc và vận động 02 đối tượng đi cai nghiện tự nguyện… Đặc biệt, đã ngăn chặn và bắt hàng trăm đối tượng từ nơi khác đến mua, bán, sử dụng ma túy.

Anh còn phối hợp cùng Chi bộ, Ban Điều hành khu phố, tổ dân phố thường xuyên chăm lo và động viên giáo dục thanh thiếu niên chậm tiến, hư hỏng… Cho đến nay trên địa bàn Ô 7, khu phố 4, phường 14 đã cơ bản xóa bỏ các tụ điểm mua bán chất ma túy, đem lại sự bình yên cho nhân dân.

Đ/c Vương Tiến Dũng, người cảnh sát khu vực dũng cảm vượt qua bao khó khăn trong cuộc sống đời thường, gương mẫu lập nhiều thành tích vì sự bình yên và hạnh phúc của mọi người.

 

* ĐẢNG BỘ PHƯỜNG 15, QUẬN 8 - Tích cực, chủ động trong thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Qua 4 năm thực hiện cuộc vận động, Ban Chỉ đạo phường 15 đã đăng ký và thực hiện đạt hiệu quả 32 công trình.

Công trình Dân vận khéo “5 Không; 4 Phải” đã góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm và tinh thần thái độ phục vụ  nhân dân của tập thể CBCC phường 15, quận 8

Thông qua chương trình “Nghe dân nói”, nhiều vấn đề của địa phương được nhân dân tham gia thảo luận và tìm cách giải quyết, năm qua Đảng ủy đã lắng nghe và kịp thời giải quyết 64 ý kiến người dân, còn lại 31 ý kiến được Đảng ủy ghi nhận và chỉ đạo tiếp tục giải quyết dứt điểm.

Chương trình “Mỗi cá nhân 1 việc làm cụ thể. Mỗi tập thể 1 công trình thiết thực”, đã tác động sâu sắc đến nhận thức của từng cán bộ, đảng viên trong việc quan tâm chăm lo đời sống cho dân nghèo, như: sửa chữa nhà, trao quà cho dân nghèo, trao tặng học bổng… Có 143 đảng viên, 267 CBCC và nhân dân trên địa bàn phường tham gia đóng góp giúp người nghèo với tổng số tiền trên 187.753.000đ

Công trình “Xây dựng và sửa chữa 40 căn nhà tình thương” đã thể hiện sự quyết tâm của tập thể Đảng ủy và những tấm lòng nhường cơm sẻ áo của toàn thể cán bộ, chiến sĩ, nhân dân phường 15 trong thời gian qua. Kết quả, đã có 32 căn được sửa chữa và 8 căn được xây dựng mới với tổng kinh phí trên 323 triệu đồng

Công trình “Hiến đất làm đường mở rộng hẻm”, Đảng bộ phường 15 đã phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng, cùng với chính quyền, các đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân, năm 2009, toàn phường đã vận động được 254 hộ dân, hiến 1.786 m2 đất để phục vụ cho công trình “Hiến đất làm vỉa hè” trên địa bàn phường.

Chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội, Đảng bộ phường 15 đã đăng ký và hoàn thành nhiều công trình thiết thực. Đặc biệt công trình “Ngày Chủ nhật đỏ”, đã góp phần làm sạch, đẹp đường phố, khai thông cống rãnh, phát quang bụi rậm…..Với 3 lần ra quân, toàn phường đã thu gom 32 tấn rác; nạo vét khai thông 690m cống rãnh; làm sạch cỏ 36 điểm; xóa 37 điểm đen gây ô nhiểm môi trường.

Tinh thần tự giác và sự nêu gương của tập thể đảng viên phường 15 quận 8 trong đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” thời gian qua, là động lực góp phần giúp cho cuộc vận động trên địa bàn phường ngày càng đi vào chiều sâu và mang lại nhiều kết quả thiết thực, góp phần nâng cao đời sống nhân dân và xây dựng Đảng, chính quyền phường 15 ngày càng vững mạnh.  

(Như Cúc – TTVH)

 


Số lượt người xem: 3135    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm