SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
1
0
1
7
Tin tức sự kiện 24 Tháng Hai 2011 11:15:00 SA

Bãi tập kết rác gây ô nhiễm trong khu dân cư

Người dân khu phố 8 (phường 15, quận 8, TPHCM) gửi đơn đến Báo SGGP phản ánh: Nhiều năm nay, bãi tập kết rác ở giao lộ Lưu Hữu Phước và Rạch Cát gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt  của bà con.

Nằm giữa khu dân cư, mỗi ngày bãi tập kết rác này thu nhận hàng trăm thứ rác thải từ nơi khác đến đổ thành “núi”, tràn cả ra lòng đường, gây cản trở giao thông, bốc mùi hôi thối nồng nặc (ảnh). Bà con chịu không nổi mùi hôi nên ngày cũng như đêm đều phải đóng kín cửa.

 

 

Bãi rác được tập kết từ trưa hôm trước nhưng đến trưa hôm sau mới có xe chở rác của Công ty Dịch vụ công ích quận 8 đến chở đi, có hôm đến tối xe chở rác mới đến. Xe chậm đến lấy rác khiến bà con trong khu phố phải hít thở không khí ô nhiễm lâu hơn, nhiều người lượm ve chai có thời gian đến cào bới rác tung tóe, nước rỉ rác đen kịt chảy tràn lan xuống đường khiến tuyến đường Lưu Hữu Phước vừa mới thi công, tráng nhựa khang trang trở nên nhếch nhác.

 

Ban đêm, người đi đường còn dễ bị tai nạn do hàng xe đẩy gom rác để án ngữ dưới lòng đường. Người dân khu phố 8 cho biết nhiều lần kiến nghị lên phường, phường đã hứa sẽ làm việc với Công ty Dịch vụ công ích quận 8 để di dời bãi tập kết rác đến nơi xa nhà dân nhưng đến nay vẫn chưa thấy động tĩnh.

 

Ông Lê Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND phường 15, cho biết: “Nhận được đơn phản ánh của người dân, giữa tháng 2-2011, phường đã làm việc với Đội 4 – Công ty Dịch vụ công ích quận 8 (đơn vị tập kết ở bãi rác nêu trên). Đại diện công ty cam kết trong vòng 10 ngày sẽ khắc phục tình trạng tập kết rác gây ô nhiễm, chở rác đúng giờ quy định, không tập kết rác và để phương tiện dưới lòng đường…”.

Ông Thông cho biết thêm, sau thời gian này nếu việc tập kết rác của công ty tiếp tục gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, phường sẽ có văn bản kiến nghị lên Phòng Tài nguyên - Môi trường quận 8 có biện pháp di dời bãi rác nêu trên đến địa điểm thích hợp khác.

Tuấn Vũ

(Theo Báo Sài Gòn giải phóng ngày 24/02/2011)

 


Số lượt người xem: 3068    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm