SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
4
1
5
3
9
Thông tin về Đảng bộ 08 Tháng Tám 2023 4:20:00 CH

Viết với niềm tin, sự biết ơn và tri ân cuộc đời

 

 

 

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chụp ảnh lưu niệm với các tập thể và cá nhân đạt giải tại lễ tổng kết

 

Sáng 8/8, Ban Dân vận Thành ủy TPHCM phối hợp Ban Tuyên giáo Thành ủy TP và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức Lễ tổng kết trao giải Cuộc vận động viết về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM.

Đến dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Trần Kim Yến; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Phan Nguyễn Như Khuê; Thành ủy viên, Chánh Văn phòng Thành ủy Nguyễn Mạnh Cường; Thành ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Bạch Mai; Thành ủy viên, Phó Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Thái Thị Bích Liên.

 

 

 

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao giải Nhất cho các cá nhân.

 

Báo cáo tại lễ tổng kết, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Phạm Đức Hải cho biết, với đặc thù là một đô thị có mật độ dân số cao, TPHCM đã bị tổn thương lớn do đại dịch Covid-19. Từ đầu năm 2020 đến cuối năm 2021 và cao điểm là 150 ngày (29/4/2021 - 01/10/2021), TPHCM là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất trong cả nước. Tuy nhiên, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết, trước hết; với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, MTTQ, dưới sự giúp đỡ chí tình của đồng bào trong và ngoài nước, của bạn bè quốc tế, của các cơ quan Trung ương, của các địa phương trong cả nước; với sự quyết tâm, bản lĩnh của Đảng bộ TP; với sự chung sức, đồng lòng của đồng bào, cán bộ, chiến sĩ TP, đến cuối năm 2021, TP cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, từng bước thực hiện kế hoạch phục hồi và phát triển.

 

 

 

Đồng chí Nguyễn Văn Nên trao giải Nhất cho tập thể Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Thủ Đức.

 

Theo đồng chí Phạm Đức Hải, nhằm ghi nhận những nỗ lực của từng người, của cả hệ thống chính trị trong phòng chống dịch, Ban Tuyên Thành ủy phối hợp Ban Dân vận Thành ủy và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP tổ chức Cuộc vận động viết về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM với chủ đề “Vượt qua đại dịch – Hướng tới tương lai”.

 

 

 

Đồng chí Trần Kim Yến trao giải Nhì cho các cá nhân.

 

Sau gần 7 tháng phát động cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận 2.267 bài dự thi của các cơ quan, đơn vị. Ban Tổ chức chọn 245 bài vào vòng chung khảo. “Hội thi diễn ra thành công chính là do sự tham gia tích cực của nhiều cá nhân và sự chỉ đạo, tổ chức với tinh thần trách nhiệm cao của nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương” - đồng chí Phạm Đức Hải cho biết; đồng thời đề nghị các tập thể, cá nhân tiếp tục tuyên truyền để nhiều người cùng ghi lại những cảm xúc về sự cố gắng trong công tác phòng chống dịch Covid -19.

 

 

 

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê trao giải Nhì cho các tập thể.

 

Đại diện Ban giám khảo, Nhà văn Trịnh Bích Ngân đánh giá, Cuộc vận động viết về đề tài phòng chống dịch Covid-19 chỉ trong thời gian trên dưới một năm, đã được nhân dân TP hưởng ứng tích cực và rộng khắp. Các tác giả tham gia cuộc vận động viết, không chỉ viết bằng con chữ, bằng bài viết mà còn bằng cả tấm lòng, bằng niềm tin, bằng sự biết ơn và tri ân cuộc đời với cả những được - mất. Đồng thời, đã có trăm bài viết trong số hàng ngàn bài viết hưởng ứng cuộc vận động, tuy ngắn, gọn và mộc mạc và đó là những ghi chép, hay đơn giản chỉ kể câu chuyện được - mất của mình, của người thân, của người quen biết, của những người tham gia công tác phòng chống Covid-19 ở địa phương mình sinh sống… nhưng chan chứa yêu thương và lay động lòng người, bởi từng con chữ được viết bằng sự rung động của trái tim.

 

 

 

Đồng chí Nguyễn Thị Bạch Mai trao giải Ba cho các tập thể.

 

Với 48 bài viết của 48 tác giả đã góp phần tạo nên một bức tranh hiện thực sinh động với nhiều gam màu: sáng, tối, đau thương, mất mát, nghị lực và đầy ắp tin yêu ở con người, ở cuộc sống tươi đẹp hơn. “Điều đặc biệt, hết sức đặc biệt ở cuộc vận động viết này, là các tác phẩm đã làm bật lên ký ức đáng nhớ và phẩm hạnh cao quý của người dân Sài Gòn - TPHCM. Ký ức và Phẩm hạnh được hiện diện bằng nỗi niềm sâu lắng, bằng cảm xúc trí tuệ - biết nhớ và cũng biết quên, bằng nghĩa cử, bằng việc làm cứ ngỡ như quá đổi bình thường”- Nhà văn Trịnh Bích Ngân nhấn mạnh.

 

 

 

Đồng chí Phạm Đức Hải trao giải Khuyến khích cho các tập thể.

 

Cũng theo Nhà văn Trịnh Bích Ngân, có nhiều, rất nhiều những tấm gương thầm lặng mà kiên cường và tận tụy của đội ngũ bác sĩ, y tá, điều dưỡng, lao công ở các bệnh viện, nhất là các bệnh viện dã chiến để giành lại sự sống cho bệnh nhân và cả những sinh linh còn trong bụng mẹ, cũng như những hoạt động bền bỉ 24/24 của cả một hệ thống chính trị từ xã phường, quận huyện đến cấp thành phố giúp cho người dân trong suốt thời gian chống chọi và vượt qua đại dịch. Những hy sinh thầm lặng mà lớn lao như thế trong đại dịch khó có thể kể hết dù chỉ qua bài viết của các tác giả…

 

 

 

Đồng chí Thái Thị Bích Liên trao giải Khuyến khích cho các tập thể.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cảm ơn các tổ chức, cá nhân đã có sáng kiến tổ chức thực hiện cuộc vận động rất nhiều ý nghĩa. Theo đồng chí Nguyễn Văn Nên, cuộc vận động này biết bao ý nghĩa của tình người. Đây không phải là một cuộc thi như bao nhiêu cuộc thi; cũng không phải là giải thưởng như bao nhiêu giải thưởng khác. “Đây là hành động để cảm ơn của Ban tổ chức cuộc vận động và đây là sự ghi nhận cho lịch sử sau này”- đồng chí Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

 

 

 

Nhà văn Trịnh Bích Ngân trao giải Khuyến khích cho các cá nhân.

 

 

 

 

Đồng chí Nguyễn Tấn Phong trao giải Khuyến khích cho các cá nhân.

 

 

 

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường trao giải Ba cho các cá nhân.

 

Theo đồng chí Nguyễn Văn Nên, đại dịch Covid-19 để lại một bài học không hề nhỏ đối với cuộc sống trong bối cảnh hiện nay. “Với trách nhiệm cao nhất của Đảng, Mặt trận, các tổ chức chính trị xã hội, nhất là các hội nhà báo, hội nhà văn và văn nghệ sĩ có thể đi vào cuộc sống để viết theo lời kể của nhiều người, họ chỉ nói không thể viết được. Những cô giáo, thầy giáo, những người có điều kiện viết ra được, diễn đạt giúp họ ghi lại”- đồng chí Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh và mong muốn sắp tới sẽ tổ chức cuộc thi và trao giải về viết hộ, viết theo lời kể của người khác…

Dịp này, Ban Tổ chức trao giải cho 36 tập thể và 48 cá nhân đạt giải cao trong Cuộc vận động viết về công tác phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn TPHCM.

 

Long Hồ


Số lượt người xem: 113    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm