SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
2
4
4
1
3
3
Thông tin về Đảng bộ 12 Tháng Mười 2023 8:40:00 SA

Khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung

Chiều 11/10, UBND TPHCM đã tổ chức Hội nghị gặp gỡ lãnh đạo cấp phòng của các cơ quan TP với chủ đề: “Nâng cao hiệu quả thực hiện chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung”. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM; Ngô Minh Châu, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP; Bùi Xuân Cường, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP;…

 

 

 

Đồng chí Phan Văn Mãi phát biểu tại Hội nghị

 

Đội ngũ quan trọng trong cụ thể hoá, tham mưu thực hiện các chủ trương

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cho biết, từ cuối năm 2022 Bộ Chính trị có Nghị quyết số 31-NQ/TW ngày 30/12/2022 về phương hướng, nhiệm vụ phát triển TPHCM đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; tháng 6/2023 Quốc hội có Nghị quyết số 98/2023/QH15 ngày 24/6/2023 về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM và đã có hiệu lực 1/8/2023; tạo thêm một bước thể chế để giúp TP phát triển ngang tầm với một trung tâm lớn, đầu tàu của cả nước.

“Với những định hướng rất quan trọng này, cùng với Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XI, chúng ta thấy TP đang có rất nhiều cơ hội và cũng gắn trên vai mình rất nhiều trọng trách. Để hiện thực hóa được việc này không ai khác mà chính là đội ngũ cán bộ TP chúng ta, chính là đội ngũ doanh nghiệp và người dân TP chúng ta. Trong đó, các đồng chí là cán bộ lãnh đạo các phòng của các cơ quan, sở ngành của TP đóng vai trò rất quan trọng” – đồng chí Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

Theo đồng chí Phan Văn Mãi, lãnh đạo cấp phòng là những người vừa tiếp thu, nghiên cứu, đề xuất, cụ thể hóa; vừa trực tiếp tổ chức thực hiện với đội ngũ công chức, viên chức ở phòng của mình; và trực tiếp tương tác với doanh nghiệp và người dân. Từ đó lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp và người dân cũng như các sáng kiến để quá trình thực thi sát hơn với đời sống kinh tế - xã hội của người dân, để cùng thúc đẩy nhanh hơn quá trình phát triển của TP. Chính vì vậy, để triển khai đạt kết quả cao nhất Nghị quyết 31 của Bộ chính trị và Nghị quyết 98 của Quốc hội thì lực lượng trưởng phó phòng của các cơ quan là rất quan trọng.

Đồng chí Phan Văn Mãi cho biết, qua thống kê, báo cáo của sở Nội vụ, TP có hơn 2.200 cán bộ lãnh đạo cấp phòng, trong đó 670 là công chức, hơn 1.500 là viên chức tại các đơn vị sự nghiệp. Như vậy với lực lượng này, chắc chắn sẽ là đội ngũ rất quan trọng giúp lãnh đạo các sở, ngành TP trong cụ thể hoá, tham mưu thực hiện các chủ trương cũng như xây dựng định hướng, cơ chế, định hướng phát triển của TP.

Luôn tìm tòi cái mới cho TP phát triển

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi chia sẻ, thời gian vừa qua, khi tiếp nhận Nghị quyết 98, TP đã có sự tập trung cao độ. Trong thời gian ngắn, đến nay chưa đầy 3 tháng, Nghị quyết 98 có hiệu lực, chúng ta đã trình hơn 50% các nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND, UBND TP và phối hợp các bộ, ngành trình các nội dung thuộc thẩm quyền của Trung ương. Với một chuyển biến rất cụ thể, thông qua việc cụ thể hóa bắt đầu thực hiện Nghị quyết 98, cho thấy tinh thần trách nhiệm, sự tích cực đóng góp của đội ngũ cán bộ cấp phòng, các chuyên viên các cơ quan rất quan trọng. Kết quả này cần tiếp tục phát huy thời gian sắp tới.

Tuy nhiên, đồng chí Phan Văn Mãi cũng thẳng thắn nhìn nhận vẫn còn những biểu hiện ở một số sở, ngành, ở một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức còn tâm lý e dè, ngại trách nhiệm… Đồng chí Phan Văn Mãi nhấn mạnh: “Chúng ta là những cán bộ, công chức, viên chức ở TP mang tên Bác, TP có truyền thống năng động, sáng tạo, không khuất phục, không chấp nhận trước khó khăn, luôn tìm tòi cái mới cho TP phát triển. Trong giai đoạn TP đã có được Nghị quyết số 31 và Nghị quyết số 98, chúng ta có những cơ hội để thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng đột phá cho TP thì không thể để cho lực lượng thực hiện - một trong những lực lượng quyết định sự thành công của các nghị quyết này, phải chùn chân, phải chậm lại để mất cơ hội”.

 

 

 

Các đại biểu tham dự Hội nghị

 

“Lãnh đạo TP tổ chức Hội nghị gặp gỡ lãnh đạo cấp phòng của các cơ quan TP nhằm lắng nghe các ý kiến, để lãnh đạo TP cùng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác, giúp thời gian tới làm tốt hơn, đóng góp rõ nét hơn, quan trọng hơn trong việc cụ thể hóa các chủ trương nghị quyết cho sự phát triển của TP. Qua đây, lãnh đạo TP cũng được nghe trực tiếp, thẳng thắn những tâm tư, tình cảm cũng như những đề xuất, kiến nghị của đồng chí để chúng ta thấu hiểu nhau hơn, đồng hành với nhau trong thực hiện nhiệm vụ của mình” - đồng chí Phan Văn Mãi chia sẻ.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi mong muốn các đại biểu tham dự Hội nghị trực tiếp ý kiến, phân tích, mổ xẻ, những việc cần làm của lãnh đạo TP, của sở, ngành và của mỗi cán bộ, công chức, viên chức hoặc những kiến nghị đề xuất với Trung ương để có môi trường từ chủ trương, thể chế tương đối đồng bộ, an toàn; có những điều kiện cần thiết để làm chức trách, nhiệm vụ của mình cũng như quan tâm công tác đào tạo, tập huấn, chính sách… để đội các bộ, công chức, viên chức yên tâm thực hiện nhiệm vụ.

“Cũng qua buổi gặp, chúng ta cùng xác định những vấn đề trọng tâm cần giải quyết thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 31, Nghị quyết 98, Kết luận số 14-KL/TW ngày 22/9/2021 của Bộ Chính trị về chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung; Nghị định số 73/2023/NĐ-CP của Chính phủ quy định về khuyến khích, bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung; để xây dựng lại hình ảnh cán bộ công chức, viên chức TP thật sự năng động, dám nghĩ dám làm, đối diện khó khăn, tìm giải pháp để vượt qua. Quyết tâm, hành động này phải đến từ các bên, từ lãnh đạo TP, sở, ngành, đơn vị và chính cán bộ, công chức, viên chức của TP” - đồng chí Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

 

Nguồn S. Hải – thanhuytphcm.vn


Số lượt người xem: 113    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm