SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
2
4
5
4
5
8
Thông tin về Đảng bộ 27 Tháng Mười Một 2023 8:55:00 SA

Đoàn đại biểu TPHCM thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển

Ngày 23/11 (giờ Thụy Điển), đoàn đại biểu TPHCM do Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải dẫn đầu đã đến thăm cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển.

Tháp tùng đoàn đại biểu TPHCM có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê; Thành ủy viên, Giám đốc Sở Công thương TP Bùi Tá Hoàng Vũ; Thành ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông TP Lâm Đình Thắng; Thành ủy viên, Phó Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Thái Thị Bích Liên; Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 8 Võ Ngọc Quốc Thuận; Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Cần Giờ Lê Minh Dũng; Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Nguyễn Văn Hiếu; Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ TPHCM Phạm Dứt Điểm; Phó Chánh Văn phòng Thành ủy Cao Sơn Yên.

 

 

 

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải tặng quà lưu niệm đến cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển

 

Tiếp đoàn công tác của TPHCM có đồng chí Đại sứ Trần Văn Tuấn và các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển.

Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải đã cảm ơn đồng chí Đại sứ Trần Văn Tuấn và các cán bộ Đại sứ quán đã nhiệt tình phối hợp trong công tác tổ chức chương trình cho Đoàn ngay từ những khâu chuẩn bị ban đầu cũng như trong suốt thời gian đoàn làm việc tại Thụy Điển, góp phần quan trọng vào sự thành công của chuyến đi. Thành phố tổ chức chuyến công tác lần này nhằm khẳng định nỗ lực và thiện chí của mình trong việc tăng cường và làm sâu sắc quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt giữa Thụy Điển với Việt Nam nói chung, với TPHCM nói riêng.

 

 

 

Đoàn đại biểu TPHCM thắp hương Bác Hồ tại Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển

 

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải thông tin, trong 9 tháng đầu năm 2023, GRDP của Thành phố tăng 4,5%; thu ngân sách trên 326.000 tỷ đồng (gần 13,4 tỷ USD), đóng góp khoảng 25% GDP, 27% tổng thu ngân sách, 25% kim ngạch xuất khẩu và thu hút trên 40% tổng dự án FDI cả nước. TPHCM vừa được Quốc hội cho phép thực hiện Nghị quyết 98 về thí điểm các cơ chế, chính sách đặc thù, vượt trội về đầu tư, quản lý đô thị, tài nguyên, môi trường, khoa học công nghệ và các ngành nghề ưu tiên; xác định mục tiêu trở thành đầu tàu về kinh tế số, xã hội số, trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại, văn hóa - giáo dục, khoa học - công nghệ…,

Theo đó, TPHCM đã và đang triển khai nhiều chương trình như: Chương trình chuyển đổi số; đề án xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh; đề án hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TPHCM; đề án phát triển ngành logistics; đề án phát triển thương mại điện tử trên địa bàn thành phố... Mục tiêu phát triển của Thành phố trong thời gian tới là xây dựng đô thị thông minh, nâng cao chất lượng tăng trưởng và năng lực cạnh tranh nền kinh tế, gắn tăng trưởng kinh tế với phát triển bền vững, bảo vệ môi trường; nâng cao phúc lợi xã hội và chất lượng cuộc sống.

TPHCM tự hào là một trong những địa phương đi đầu trong việc triển khai hợp tác Thụy Điển, đặc biệt đối với lĩnh vực đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, xử lý rác thải thành năng lượng. Đây là những trọng tâm của Đoàn công tác lần này.

Theo thu xếp của Đại sứ quán, đoàn đại biểu TPHCM đã tham quan thực địa Công ty Envac, là công ty dẫn đầu về thu gom rác thải thông minh và sản xuất năng lượng tái tạo của Thuỵ Điển, cũng như làm việc với Cơ quan Bảo vệ môi trường.

 

 

 

Đại sứ Trần Văn Tuấn thông tin đến đoàn đại biểu TPHCM những cơ hội để các sở ngành, quận huyện của TP có thể tìm hiểu, chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác đầu tư

 

Đồng chí Trần Văn Tuấn, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Việt Nam tại Thụy Điển chào mừng Đoàn đến thăm và làm việc tại Đại sứ quán. Đồng chí Đại sứ cho biết Thụy Điển đánh giá cao sự ổn định về chính trị của Việt Nam, tiềm năng phát triển thể hiện qua tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong bối cảnh đại dịch và các nỗ lực của Việt Nam để đạt tăng trưởng xanh, phát triển bền vững, chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo tiệm cận với xu hướng của thế giới. Việt Nam, trong đó có TPHCM, đang trở thành điểm đến hứa hẹn về đầu tư và thị trường lớn cho các doanh nghiệp Thụy Điển. Dự kiến, vào tháng 3 tới, sẽ có đoàn CEO của các doanh nghiệp hàng đầu Bắc Âu và Thụy Điển trong nhiều lĩnh vực sẽ đến Việt Nam để tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh. Đồng chí chia sẻ trong thời gian qua, Đại sứ quán đã hỗ trợ kết nối nhiều nhà sản xuất nông sản của TPHCM với các nhà phân phối Thụy Điển; thúc đẩy kết nối giữa cảng Gothenburg với cảng Cần Giờ nhằm thiết lập tuyến hàng hải trực tiếp giữa Việt Nam và Thụy Điển. Để thúc đẩy hợp tác giữa TPHCM và Thụy Điển, đồng chí Đại sứ đề nghị TPHCM thúc đẩy việc thiết lập đường bay trực tiếp giữa TPHCM và Thụy Điển trong thời gian sớm nhất. Dựa trên thế mạnh của Thụy Điển là đất nước có trình độ phát triển cao về khoa học công nghệ, đồng chí đề nghị TPHCM tăng cường hợp tác với Thụy Điển trong xử lý rác thải công nghệ cao, sản xuất dụng cụ y tế thông minh, hiện đại hóa phương tiện giao thông và công nghệ in 3D.

“Trong thời gian tới, nhằm thúc đẩy quan hệ hữu nghị lâu dài, hợp tác nhiều mặt Việt Nam – Thụy Điển, TPHCM sẽ có các hoạt động để triển khai kết quả chuyến thăm, và cử các đoàn cán bộ, doanh nghiệp sang Thụy Điển xúc tiến thương mại đầu tư, trao đổi hợp tác. Rất mong đồng chí Đại sứ, tập thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán quan tâm, hỗ trợ để Thành phố có thể triển khai nhiều nội dung hợp tác trong thời gian tới” – Phó Bí thư Thành ủy TPHCM kỳ vọng.

 

Nguồn Trương Ngọc (từ Vương quốc Thụy Điển)


Số lượt người xem: 128    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm