SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
2
4
3
0
2
5
Thông tin về Đảng bộ 11 Tháng Mười 2023 9:15:00 SA

TỪNG NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU CÁC CẤP PHẢI NÂNG CAO TRÁCH NHIỆM, LÀM ĐÚNG, LÀM TỐT NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO

Trưa 10/10, Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM lần thứ 23 khóa XI (mở rộng) đã bế mạc. Phát biểu bế mạc hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, từng đồng chí trên từng cương vị của mình tiếp tục nghiên cứu những biện pháp khả thi, đề xuất giải pháp khắc phục theo cơ chế thí điểm mà TPHCM được Quốc hội cho phép, theo tinh thần Kết luận số 14 của Bộ Chính trị để hoàn thành các mục tiêu đã đề ra…

Cùng với doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đồng chí tham dự hội nghị và của các ngành, các cấp, nhất là cơ quan điều hành, HĐND, UBND, hệ thống chính trị các cấp, sự giám sát của MTTQ. “Những kết quả đạt được thời gian qua phải tiếp tục phát huy; những hạn chế, yếu kém, tồn tại cũng không thể chỉ ra hết nhưng mỗi ngành, mỗi cấp, tổ chức, cá nhân phải nghiêm túc rút kinh nghiệm trong thời gian tới để thực hiện tốt hơn. Thực tế chúng ta đang đứng trước bối cảnh chung, có nhiều thuận lợi nhưng thử thách không nhỏ, phải vượt qua khó khăn, thử thách và tận dụng những cơ hội trong khó khăn để chúng ta đi lên” – đồng chí Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Về phương hướng nhiệm vụ thời gian tới, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho biết, hội nghị đã thảo luận thống nhất với 12 nhóm nhiệm vụ, giải pháp do Ban cán sự Đảng UBND TP đề xuất. Đồng chí Nguyễn Văn Nên lưu ý, cần tập trung quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, linh hoạt, đồng bộ một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, cấp bách. Đồng thời, phải chuẩn bị cho kế hoạch, nhiệm vụ năm 2024, năm còn lại cuối cùng của nhiệm kỳ XI.

Từ ý kiến của các đại biểu tham dự hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, để khắc phục và thực hiện tốt những công việc cấp bách, từ đây đến những tháng còn lại không đầy 3 tháng của năm 2023, chúng ta phải lãnh đạo, chỉ đạo giải ngân vốn đầu tư công. Đây là việc quan trọng kích thích tổng cầu hỗ trợ tăng trưởng chứ không chỉ là giải ngân đầu tư công cộng. Trong đó, nhiệm vụ quan trọng là tập trung đẩy mạnh công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư để có mặt bằng cho việc triển khai thi công. Đồng chí Nguyễn Văn Nên chia sẻ, có nhiều nơi làm rất tốt lãnh đạo, chỉ đạo, giám sát cụ thể và rõ ràng thì nơi đó đem lại kết quả rất tốt.

“Một trong những nhiệm vụ khác là tiếp tục hỗ trợ cho doanh nghiệp, cùng với doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn, tiếp cận các gói hỗ trợ tín dụng và các chính sách mới về miễn, giảm thuế, phí, tiền sử dụng đất. Những vấn đề chính sách mà Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, các cơ quan trung ương đã ban hành thì chúng ta phải nhanh chóng đưa vào cuộc sống để các doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận nhanh, tháo gỡ vướng mắc. Phải có nhiều biện pháp đồng bộ trong xử lý chứ không chỉ vốn. Phải tháo gỡ cụ thể, tháo gỡ những điểm nghẽn về thủ tục nhằm kích thích thị trường bất động sản và lĩnh vực xây dựng” – đồng chí Nguyễn Văn Nên yêu cầu.

Cũng theo Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Văn Nên, song song đó là tìm giải pháp hỗ trợ xuất khẩu. Đây là vấn đề không thể giải quyết ngay được nhưng cần có giải pháp chuẩn bị ngay từ bây giờ để tiếp tục thúc đẩy thực hiện. Ngoài ra, cần đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng nội địa bằng nhiều giải pháp tổng hợp, trong đó có bình ổn thị trường, thúc đẩy xúc tiến quảng bá hội chợ, triển lãm, lễ hội, kích cầu du lịch. Đây là những hoạt động cụ thể để góp phần tăng trưởng.

Phấn đấu cao nhất để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ: Nhấn mạnh đến nhiệm vụ tiếp tục thể chế hóa, cụ thể hóa các cơ chế, chính sách đặc thù theo Nghị quyết số 98/2023/QH15 ngày 24/6/2023 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM, Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Văn Nên yêu cầu nhanh chóng triển khai đồng bộ các chương trình, dự án thí điểm 12 Nghị quyết đã được HĐND TP thông qua nhanh nhất, khẩn trương nhất, đi vào cuộc sống một cách có hiệu quả nhất.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên cũng lưu ý đến việc chuẩn bị tốt các công việc phục vụ cho nhân dân trong những ngày tháng cuối năm, lễ hội và nhiều hoạt động khác, nhất là Tết Nguyên đán, Tết dương lịch...

Đề cập những tồn tại hạn chế, trong công tác cải cách hành hiện nay, đồng chí Nguyễn Văn Nên chia sẻ: “Chúng ta thấy khá rõ những bất cập, những rắc rối, phiền phức trong mối quan hệ phối hợp và trách nhiệm. Đó là về thủ tục pháp lý, thủ tục hành chính, quy định với thực tế nhu cầu giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp... Vì vậy, chúng ta rất cần một sự cải cách đồng bộ và mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Văn Nên đề nghị từng đồng chí trên từng cương vị của mình tiếp tục nghiên cứu những biện pháp khả thi, đề xuất giải pháp khắc phục theo cơ chế thí điểm mà TPHCM được Quốc hội cho phép, theo tinh thần Kết luận số 14 của Bộ Chính trị để hoàn thành các mục tiêu đã đề ra. Cũng theo chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên, trong khi chờ đợi một cơ chế để tháo gỡ thì từng cấp ủy, từng người đứng đầu các cấp phải nâng cao trách nhiệm, làm đúng, làm tốt nhiệm vụ được giao. Nơi nào làm tốt được đánh giá cao, còn nơi nào mà chưa hoặc làm chưa tốt, có nguyên nhân chủ quan thì cần phải xử lý nghiêm.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cũng nhấn mạnh đến việc quan tâm hệ thống an sinh xã hội, khẩn trương tháo gỡ những vướng mắc để xây dựng nhà ở xã hội, nhà lưu trú cho công nhân, các hoạt động chỉnh trang đô thị gắn với phục dựng, hoàn thiện các công trình di tích văn hóa, lịch sử, văn học nghệ thuật phục vụ cho nhu cầu tinh thần của người dân TP. “Chất lượng sống của người dân - một phần quan trọng là những việc tưởng chừng như nhỏ này. Tôi đề nghị các đồng chí từng nơi, từng lĩnh vực phải hết sức quan tâm trong thực hiện và có những sáng kiến, những suy nghĩ để huy động sức mạnh toàn xã hội cùng tham gia” - đồng chí Nguyễn Văn Nên yêu cầu.

Nhấn mạnh cần tiếp tục triển khai thực hiện các chương trình, đề án và Nghị quyết Đại hội XI của TP đã đề ra, Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Văn Nên yêu cầu phải tăng cường công tác phối hợp với các tỉnh trong vùng, các vùng tiếp giáp để tiếp tục thúc đẩy các hoạt động liên kết vùng ngày càng hiệu quả hơn. “Đây không chỉ là trách nhiệm mà còn nhiều vấn đề khác. TP này không thể phát triển đơn phương được” – đồng chí Nguyễn Văn Nên lưu ý. Ngoài ra, một trong những nhiệm vụ quan trọng được Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Văn Nên yêu cầu là phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời uốn nắn để tránh những sai sót và phòng ngừa rủi ro tiêu cực, tham nhũng. Còn nếu có xảy ra những tiêu cực, tham nhũng do cố ý thì phải xử lý nghiêm.

“Ban Chấp hành Đảng bộ TP tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời và đúng đắn của Trung ương Đảng, Quốc hội, của Chính phủ. Thành công của Hội nghị Trung ương 8, khóa XIII vừa qua sẽ tạo thêm niềm tin mới, khí thế mới, xung lực mới. Ban Chấp hành Đảng bộ TP cũng hết sức tin tưởng sự phối hợp, hỗ trợ của các cơ quan Trung ương, các tỉnh, TP; sự chung sức, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ chuyên gia, nhà khoa học khắp nơi, kể cả nước ngoài; sự hỗ trợ quyết tâm của cả hệ thống chính trị; sự đoàn kết, phấn đấu cao nhất các cấp, các ngành của TP để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ theo dự tính, tạo tiền đề để hoàn thành các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI của TPHCM đã giao” - Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Văn Nên bày tỏ.

 

 

 

Nguồn S.Hải – hcmcpv.org.vn


Số lượt người xem: 142    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm