SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
4
1
6
5
8
Thông tin về Đảng bộ 10 Tháng Bảy 2023 1:45:00 CH

Triển khai Nghị quyết 98 phải rành mạch để người thực thi công vụ an tâm thực hiện

“Phải tạo điều kiện, khuyến khích tinh thần dấn thân, quyết liệt, xông pha của cán bộ trong tổ chức bộ máy; không có chỗ cho cơ hội, tiêu cực, bàng quang, làng nhàng trong bộ máy”- đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đã phát biểu nhấn mạnh tại kỳ họp thứ 10 HĐND TPHCM khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026 do HĐND TP tổ chức sáng 10/7.

 

 

 

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại kỳ họp.

 

Chuẩn bị tâm thế, nguồn lực với nhiều kỳ vọng

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho rằng, Kỳ họp thứ 10 của HĐND TP là một kỳ họp thường kỳ, nhưng là kỳ họp có ý nghĩa quan trọng đối với TP, diễn ra trong thời điểm toàn hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp TP phấn khởi đón nhận Nghị quyết 98/2023/QH15 (Nghị quyết 98) về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM. “TPHCM chuẩn bị tâm thế, nguồn lực với nhiều kỳ vọng về thời cơ, khai thác tối đa tiềm lực phát triển TP trong thời gian tới” - đồng chí Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Nên, trong 7 nhóm chính sách được ban hành trong Nghị quyết 98, nhiệm vụ HĐND TP là rất lớn. Do vậy, các đại biểu HĐND TP cần phát huy trách nhiệm tâm huyết, kinh nghiệm, đóng góp ý kiến sát thực tế, đưa ra Nghị quyết HĐND có chất lượng cao nhất thể hiện rõ ràng, dễ hiểu, dễ làm, dễ kiểm tra, uốn nắn, như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã căn dặn trong các Nghị quyết.

 

 

 

Các đại biểu đã biểu quyết thông qua Nghị quyết tại kỳ họp.

 

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, Nghị quyết của HĐND TP là nghị quyết hành động, có tính đột phá vượt trên quy định bình thường, bao gồm cả một số vấn về mới theo yêu cầu của TP, của đất nước; một số vấn đề chưa phù hợp quy định hiện hành hoặc chưa có. Vì thế, Nghị quyết HĐND TP về triển khai Nghị quyết 98 phải rành mạch để người thực thi công vụ an tâm thực hiện.

Công tác giám sát: “kế hoạch 1 biện pháp 10, kiểm tra uốn nắn 20”

Trao đổi về công tác giám sát của HĐND, đồng chí Nguyễn Văn Nên yêu cầu HĐND TP cần đổi mới nội dung, phương pháp cách tiếp cận, nhằm hạn chế rủi ro, kịp thời ngăn chặn không để rủi ro lớn xảy ra trong quá trình thí điểm. Bên cạnh đó, công tác giám sát không chỉ đi tìm lỗi, không chờ bắt lỗi mà với tinh thần “kế hoạch 1 biện pháp 10, kiểm tra uốn nắn 20”. Đồng thời, phải xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm; gắn giám sát của HĐND với kiểm tra của Đảng, giám sát của MTTQ, của nhân dân.

 

 

 

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao đổi các đại biểu tại kỳ họp.

 

Theo đồng chí Nguyễn Văn Nên, quan trọng nhất là hoạt động giám sát của HĐND TP phải tạo điều kiện, khuyến khích cho tinh thần dấn thân, quyết liệt, xông pha của cán bộ trong tổ chức bộ máy. “Còn nơi này, nơi khác còn một số trường hợp có vấn đề cần xử lý. Tuy nhiên, qua giám sát, không có chỗ né tránh, trì trệ, không có chỗ người đùn đẩy; không có chỗ cho cơ hội, tiêu cực, bàng quang, làng nhàng trong bộ máy trong “chiến dịch”” - đồng chí Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đề nghị, HĐND TP cần đổi mới công tác tiếp xúc cử tri để công tác tiếp xúc cử tri ngày càng gắn kết, minh bạch, hiệu quả, để cử tri thấy được vai trò của HĐND TP trong công cuộc xây dựng và phát triển TP. Đồng thời, HĐND tiếp tục thực hiện Đề án nâng cao chất lượng giám sát chuyên đề, giám sát sâu sát, chặt chẽ hơn nữa trong các lĩnh vực quan trọng, lĩnh vực mới như giám sát đầu tư công, cải thiện môi trường đầu tư… Ngoài ra, đổi mới công tác tiếp xúc cử tri, lắng nghe cử tri TP, gắn kết với cử tri để cử tri nhận thức được vai trò, vị trí của đại biểu HĐND TP…

 

Nguồn HCMCPV


Số lượt người xem: 165    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm