SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
4
1
9
9
9
Thông tin về Đảng bộ 08 Tháng Bảy 2023 11:20:00 SA

QUẬN 8 TRAO TẶNG NHÀ TÌNH THƯƠNG CHO HỘ GIA ĐÌNH CHÍNH SÁCH KHÓ KHĂN

Chiều 7/7, Quận 8 tổ chức Lễ trao tặng nhà tình thương cho hộ gia đình bà Lý Thị Liên (1949) tại số 2/3 đường Rạch Cát, phường 15, Quận 8, thuộc diện gia đình chính sách khó khăn.

Đến dự có các đồng chí: Lê Thanh Hải, nguyên UV Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TPHCM; Võ Ngọc Quốc Thuận, TUV, Bí thư Quận ủy quận 8; Trần Thanh Tùng, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận; Nguyễn Thanh Sang, UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận.

Gia đình bà Lý Thị Liên có tổng cộng 14 nhân khẩu (trong đó: 01 nhân khẩu đã mất sức lao động; 06 nhân khẩu trong độ tuổi lao động nhưng đều lao động phổ thông, 05 thu nhập thấp, 01 thất nghiệp; 07 nhân khẩu là trẻ em hiện đang đi học) cả 14 nhân khẩu cùng ở chung căn nhà trên có diện tích đất là 24,2m2, tổng diện tích sàn xây dựng là 48,4m2. Hiện tại căn nhà đã xuống cấp, có nhiều vết nứt, thấm dột nhiều nơi, nước ngập khi trời mưa lớn và triều cường dâng cao, không đảm bảo cho việc cư trú cho các thành viên trong gia đình.

Được biết trước đây, gia đình bà Liên là hộ có công nuôi dưỡng cán bộ trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và Bảo vệ tổ quốc. Theo đó, nhằm thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn và chăm lo cho các hộ nghèo, khó khăn đặc biệt là gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, UBND phường 15, đã quan tâm khảo sát nhất trí đề xuất UBND quận, Ban Quản lý quỹ vì người nghèo quận, xem xét, vận động các mạnh thường quân trong và ngoài quận hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà cho bà Liên.

 Qua 3 tháng thi công căn nhà gồm 1 trệt, 2 lầu, tổng diện tích sàn xây dựng là 72,54m2 , với tổng kinh phí là 552 triệu đồng. nay đã được trao lại cho gia đình bà Liên để tiếp tục ổn định cuộc sống./.

 

 

 

 

 

Huệ Nghi

 


Số lượt người xem: 246    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm