SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
4
2
8
3
6
Thông tin về Đảng bộ 06 Tháng Bảy 2023 8:30:00 SA

TPHCM tập trung thúc đẩy các động lực tăng trưởng, triển khai Nghị quyết 98 của Quốc hội để tháo gỡ khó khăn

Phát biểu tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương và phiên họp thường kỳ tháng 6 năm 2023 diễn ra vào sáng 4/7

 

 

 

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu TPHCM

 

Đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM nhấn mạnh, cùng với cả nước, tình hình kinh tế - xã hội (KT-XH) TPHCM đang có chuyển biến tích cực hơn.

Theo Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi, tình hình KT-XH 6 tháng đầu năm nổi lên là sự nỗ lực của Chính phủ, các địa phương, doanh nghiệp và người dân trên tất cả các mặt… Trong nỗ lực đó, KT-XH TP cũng đang có chuyển biến tích cực hơn, nhất là ở quý II, kết quả này không chỉ là kết quả của nỗ lực trong kỳ mà là sự tích luỹ. Tăng trưởng của TP đã tăng trở lại trong quý II và các chỉ số sản xuất công nghiệp, doanh thu bán lẻ, tổng xuất nhập khẩu… đều có sự chuyển biến tích cực, làm cho tổng thể tình hình KT-XH được cải thiện.

Bên cạnh đó, TP rất nỗ lực trong việc tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp. Theo Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi đến giờ này TP đã và đang giải quyết 113/232 kiến nghị của doanh nghiệp nhà nước, 169/189 các kiến nghị thuộc 148 dự án bất động sản; 20/44 dự án về chủ trương đầu tư, gia hạn chủ trương đầu tư.

Về công tác giải ngân đầu tư công, đồng chí Phan Văn Mãi cho hay, TP đã tập trung cao thúc đẩy các dự án đầu tư công cũng như mua sắm công. Tính đến ngày 30/6, TP đã giải ngân 15.431 tỷ đồng, đạt 23% kế hoạch năm. Tuy không đạt mục tiêu đến cuối quý II nhưng cao gấp 9 lần so với quý I và gấp 2,4 lần cùng kỳ năm 2022. Bên cạnh đó, tổng doanh thu dịch vụ tăng 7,1%, du lịch tăng 62,7%. Những động lực tăng trưởng rất tích cực.

Đặc biệt, trong quý II TP đã khởi công dự án vành đai 3, đây là kết quả của sự nỗ lực của cả hệ thống. Cùng với đó, TP đã cùng với các cơ quan Trung ương tham mưu, trình Quốc hội thông qua nghị quyết mới thay nghị quyết 54 về chính sách đặc thù phát triển TPHCM.

 

 

 

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu tại điểm cầu TPHCM

 

Nhìn nhận thời gian tới còn nhiều khó khăn, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cho biết, TP sẽ tập trung tháo gỡ khó khăn gắn với triển khai các chủ trương, chính sách trong 6 tháng cuối năm 2023. TP sẽ tập trung vận hành tổ tháo gỡ khó khăn, trực tiếp tháo gỡ các vấn đề thuộc thẩm quyền của tổ, của TP. Đồng thời, tiếp tục thúc đẩy các động lực tăng trưởng, triển khai Nghị quyết 98 của Quốc hội để tháo gỡ khó khăn, thu hút đầu tư tư nhân. Tiếp tục triển khai chương trình kích cầu khuyến mãi tiêu dùng, du lịch; có chương trình hỗ trợ xuất khẩu cho các doanh nghiệp xuất khẩu.

“TP tập trung quyết liệt để triển khai Nghị quyết 98 của Quốc hội gắn với kế hoạch triển khai Nghị quyết 24, Nghị quyết 31. Trong đó, tập trung tham mưu Chính phủ ban hành nghị định hướng dẫn thực hiện, triển khai các tổ công tác trong thời gian tới” – đồng chí Phan Văn Mãi cho hay.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cũng kiến nghị Chính phủ tâp trung điều hành, chỉ đạo thực hiện các chủ trương, chính sách đã được ban hành trong 6 tháng đầu năm, cụ thể là nghị định sắp tới. Tập trung giải quyết các tồn đọng về thị trường bất động sản, trái phiếu, các thủ tục về PCCC, đăng kiểm. TP đề nghị Chính phủ sớm phê duyệt kế hoạch sắp xếp doanh nghiệp nhà nước của TP; kiến nghị Bộ KH-ĐT tiếp tục cùng TP hoàn thiện đề án xây dựng trung tâm tài chính quốc tế. Đề nghị Thủ tướng chỉ đạo hoàn thiện các nghị định của Chính phủ.

 

Nguồn Minh Hiệp-HCMC


Số lượt người xem: 154    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm