SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
3
9
4
9
7
Tin tức sự kiện 20 Tháng Năm 2016 10:50:00 SA

CHƯƠNG TRÌNH “LÃNH ĐẠO QUẬN 8 GẶP GỠ ĐỘI VIÊN, THIẾU NHI TIÊU BIỂU NĂM 2016” Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/05/1941 – 15/05/2016)và 40 năm ngày thành lập Quận 8 (20/5/1976 – 20/5/2016)

Ngày 19/5/2016, Ban Thường vụ Quận Đoàn, Phòng Giáo dục đào tạo và Phòng Lao động thương binh xã hội tổ chức chương trình “Lãnh đạo Quận 8 gặp gỡ Đội viên, thiếu nhi tiêu biểu” nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (15/05/1941 – 15/05/2016)và 40 năm ngày thành lập Quận 8 (20/5/1976 – 20/5/2016).

             Đến dự chương trình có các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban Thiếu nhi Thành Đoàn; đ/c Nguyễn Thanh Xuân – Phó Bí thư Quận ủy; đ/cTrương Hạ Long – QUV, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận; đại diện Thường trực các Ban Đảng và Đoàn thể, chính quyền Quận; Ban giám hiệu của 32 trường trên địa bàn Quận 8. Cùng tham dự có gần 95 em đội viên, học sinh tiêu biểu đại diện cho 38.400 học sinh trên địa bàn Quận 8. Đây là các em Đội viên tiêu biểu trong học tập và công tác Đội tại Liên đội các trường Tiểu học, Trung học cơ sở; là học sinh đạt các giải cao trong các kỳ thi cấp thành phố, quốc gia; thiếu nhi tiêu biểu khu vực Địa bàn dân cư.

Toàn cảnh buổi lãnh đạo Quận 8 gặp gỡ Đội viên, thiếu nhi tiêu biểu

             Tại buổi gặp gỡ, các em thiếu nhi đã có nhiều ý kiến bày tỏ với lãnh đạo Quận và các Ban ngành chính quyền Quận, trong đó tập trung vào các vấn đề như: Tình trạng học thêm nhiều, các số liệu trong sách giáo khoa đã cũ, đổi mới phương pháp dạy học… Các em cũng bày tỏ những lo lắng vì tình trạng giao thông ùn tắt nhiều, ô nhiễm môi trường, xây dựng văn hóa đọc cho thiếu nhi. Đồng thời, các em cũng bày tỏ ước mơ xây dựng Quận 8 ngày càng phát triển hơn nữa trong tương lai, mong muốn được học nhiều nội dung mang tính thực hành, trang bị thêm kỹ năng sống, tăng cường các hoạt động ngoại khóa, xây dựng thêm các hồ bơi…

             Phát biểu với các em thiếu nhi, đồng chí Nguyễn Thanh Xuân – Phó Bí thư Quận ủy khẳng định, buổi gặp gỡ này mang ý nghĩa sâu sắc, là cơ hội để lãnh đạo Quận lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, hiến kế của các em thiếu nhi và nhắn nhủ với các em những điều cần rèn luyện để trở thành những người con ngoan, trò giỏi, bạn tốt, đội viên tích cực, cháu ngoan Bác Hồ, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước nói chung và Quận 8 nói riêng.

Lãnh đạo Quận 8 tặng quà cho các em Đội viên, thiếu nhi tiêu biểu

             Ghi nhận những ý kiến của các em thiếu nhi, đồng chí Nguyễn Thanh Xuân đánh giá cao những suy nghĩ, kiến nghị, mơ ước của các em là rất tích cực, chính đáng, tiến bộ và thể hiện trách nhiệm của các em nói lên tiếng nói đại diện cho thiếu nhi. Đồng chí Phó Bí thư mong muốn các em thiếu nhi tiếp tục thi đua làm tốt “Năm điều Bác Hồ dạy”, nâng cao tri thức, sức khỏe, có khát vọng vươn lên, tham gia tốt các hoạt động cộng đồng, là người có ích cho xã hội.

            Đồng chí Nguyễn Thanh Xuân cũng đề nghị, các ngành của Quận 8 rà soát lại kết quả thực hiện các chính sách chăm lo thiếu nhi trên địa bàn để bổ sung, chấn chỉnh kịp thời; luôn biết lắng nghe ý kiến của người dân và các em thiếu nhi, nâng cao tinh thần trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ trong thực thi công vụ. Đồng thời, sớm thực hiện những vấn đề các em thiếu nhi kiến nghị, đề xuất, có tổng kết, báo cáo với lãnh đạo Quận kết quả thực hiện.

HÙNG CƯỜNG – QUẬN ĐOÀN 8 


Số lượt người xem: 1006    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm