SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
4
4
3
0
2
Tin tức sự kiện 02 Tháng Sáu 2016 3:50:00 CH

Họp mặt, trao quà đồng bào dân tộc Chăm nhân tháng Ramadan 2016

Ngày 31 tháng 5 năm 2016, Ủy ban nhân dân Quận 8 tổ chức buổi họp mặt và trao tặng quà đối với các hộ đồng bào dân tộc Chăm có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Quận 8. Cùng tham dự buổi họp mặt có Ông Vương Tái Phước – Phó Trưởng Ban Dân tộc thành phố, Ông Phạm Ngọc Muôn - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Quận 8; Bà Trần Thị Thu Thủy – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 8; Ông Nguyễn Nha Kha – Chánh Văn phòng  Ủy ban nhân dân Quận 8 và đại diện các lãnh đạo Phường 4, 9, 12, 14, 15, 16, cùng đại diện các các hộ đồng bào dân tộc Chăm.

Ông Vương Tái Phước - Phó Trưởng Ban Dân tộc thành phố phát biểu chúc mừng đồng bào dân tộc Chăm nhân tháng Ramadan 2016

Nhằm thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, chăm lo và thực hiện chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào dân tộc Chăm có hoàn cảnh khó khăn và động viên tinh thần đồng bào dân tộc Chăm phấn đấu vươn lên, vượt qua khó khăn trong cuộc sống, Ủy ban nhân dân Quận 8 tổ chức buổi họp mặt và trao tặng quà đối với các hộ đồng bào dân tộc Chăm có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Quận 8.

Mở đầu buổi họp mặt, ông Vương Tái Phước – Phó Trưởng Ban Dân tộc thành phố đã gửi đến đồng bào dân tộc Chăm trên địa bàn quận lời động viên và chúc mừng Tháng Ramadan vui vẻ, hạnh phúc.

 

Ông Phạm Ngọc Muôn - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Quận 8 phát biểu cảm ơn Ban Dân tộc thành phố và động viên đồng bào dân tộc Chăm.


Ông Phạm Ngọc Muôn - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Quận 8 đã thay mặt lãnh đạo quận gửi lời cảm ơn đến Ban Dân tộc thành phố vì sự quan tâm, chăm lo đến đồng bào dân tộc Chăm trên địa bàn quận; đồng thời động viên đồng bào dân tộc Chăm hòa nhập với cuộc sống cộng đồng, tham gia vào các hoạt động của mặt trận, của thanh niên, phụ nữ, tham gia các hoạt động tuyên truyền, giáo dục con em cố gắng nỗ lực học tập, tránh xa những tệ nạn, tham gia phát triển các khu dân cư, xây dựng nếp sống văn hóa mới, giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.

Tại buổi họp mặt, đại diện lãnh đạo thành phố cùng đại diện lãnh đạo quận đã trao 45 phần quà Ban Dân tộc thành phố hỗ trợ đến đồng bào dân tộc Chăm có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận. Ngoài ra, Ủy ban nhân dân Quận 8 hỗ trợ thêm 20 phần quà chăm lo đối với đồng bào dân tộc Chăm có hoàn cảnh khó khăn nhân tháng Ramadan năm 2016.

Lãnh đạo Ban Dân tộc thành phố và Quận 8 trao quà đồng bào dân tộc Chăm.

Sau buổi họp mặt, đại diện Ban Dân tộc thành phố, đại diện lãnh đạo quận đã đến thăm Thánh đường Phường 1 và tiểu Thánh đường Phường 2 chúc mừng nhân tháng Ramadan năm 2016.

Trâm Anh – VP UBND Q8

Nhân Tháng Ramadan của người Hồi giáo, sáng ngày 15/6/2015, Ban Dân tộc Thành phố cùng với Ủy ban nhân dân quận, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận và Ủy ban nhân dân phường 15, 17 đã tổ chức thăm tặng quà cho các hộ gia đình đồng bào người Chăm có hoàn cảnh khó khăn.

Ban Dân tộc thành phố đã đến thăm 1 Thánh đường và 1 Tiểu thánh đường trên địa bàn Quận, và tổ chức trao quà cho 107 hộ đồng bào dân tộc Chăm có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận và Ủy ban nhân dân phường 15, 17 cũng có phần quà gửi đến 1 Thánh đường và 1 Tiểu Thánh đường trên địa bàn và bà Saló - Chi Hội Trưởng Phụ nữ người Chăm.

Tham dự buổi trao quà cho đồng bào người Chăm có ông Châu Văn Hai - Phó Trưởng ban Ban Dân tộc thành phố, ông Nguyễn Đông Tùng - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, ông Nguyễn Văn Tâm - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận, đại diện Văn phòng Ủy ban nhân dân, các ban ngành, đoàn thể Phường 15 và 17 quận Phú Nhuận.

Thay mặt Ban Dân tộc thành phố, ông Châu Văn Hai có lời phát biểu ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các hộ gia đình và chúc bà con có một tháng Ramadan an lành hạnh phúc. Ông Châu Văn Hai động viên bà con cố gắng làm ăn vươn lên thoát nghèo, chấp hành chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, chung tay góp sức cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt các mặt phong trào và nghĩa vụ của người công dân tại địa phương, góp phần giữ vững an ninh trật tự và đóng góp vào kế hoạch phát triển kinh tế văn hóa, xã hội chung của Quận, đồng thời tiếp tục phát huy, gìn giữ bản sắc văn hóa, truyền thống của dân tộc mình. Thay mặt cho đồng bào Chăm, ông Kariêmlos đã chân thành cám ơn sự chăm lo của Thành phố và Quận, đồng thời quyết tâm cùng đồng bào Chăm thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, tăng cường tình đoàn kết giữa các dân tộc, cùng góp sức với chính quyền địa phương trong giữ gìn an ninh trật tự và phát triển kinh tế xã hội trong thời gian tới. 

Thông qua công tác tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho đồng bào Chăm nhân tháng Ramadan đã thể hiện được sự quan tâm, động viên của Thành phố và Chính quyền địa phương đến đồng bào dân tộc Chăm, tạo sự gắn bó của đồng bào dân tộc với chính quyền địa phương, đồng thời tạo mọi điều kiện cho đồng bào dân tộc Chăm được an tâm làm ăn sinh sống, chấp hành nghiêm túc đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc


Số lượt người xem: 1204    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm