SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
3
1
9
7
Tin tức sự kiện 07 Tháng Năm 2016 7:45:00 SA

Kỳ 90 Nhớ về Bác và những ngày Tháng 5

Với bút danh C.B, đăng trên báo Nhân dân, số 425 ngày 1 tháng 5 năm 1955, Bác nêu rõ ngày 1-5 là có ý nghĩa to lớn, ngày hội của những người lao động trên toàn thế giới, nhắc nhở đồng bào ta phải ra sức thi đua xây dựng đất nước, ổn định và nâng cao đời sống người lao động. Người viết:

"Muốn ăn quả thì phải chịu khó trồng cây.

Muốn uống nước thì phải ra sức đào giếng"

Vẫn với bút danh ấy, trên báo Nhân dân số 434, ngày 12 tháng 5 năm 1955, Người phê bình cán bộ cải cách ruộng đất ở một số nơi do trình độ yếu kém lại không biết dựa vào quần chúng nên gặp nhiều khó khăn và bế tắc trong công tác lãnh đạo quần chúng tăng gia sản xuất. Những nơi nào biết phát huy sức mạnh đoàn kết và kinh nghiệm của quần chúng thì mọi công việc đều trôi chảy. Người kết luận:

"Cán bộ máy móc thì u tì

Tin vào quần chúng thì việc gì cũng tươm".

Khi đến thăm Nhà máy xe lửa Gia Lâm, Người ân cần hỏi thăm tình hình đời sống và công việc của anh chị em công nhân nhà máy. Căn dặn cán bộ, công nhân nhà máy phải đoàn kết chặt chẽ và thi đua lao động sản xuất. Người nói: "Muốn thi đua cho có kết quả tốt thì phải đoàn kết, phổ biến kinh nghiệm cho nhau, bền gan và cố gắng học tập".

Trong bài viết Gia đình gương mẫu, đăng trên báo Nhân dân, số 450, ngày 27 tháng 5 năm 1955, Người biểu dương những người cha, người mẹ Việt Nam đã động viên con cháu hăng hái gia nhập lực lượng vũ trang, trong đó nhiều gia đình có bảy, tám người con phục vụ trong quân đội. Ngoài ra, Bác còn gửi điện tới các đơn vị bộ đội và cán bộ, công nhân viên các ngành quân, dân, chính, đảng phụ trách tiếp quản khu ngoại vi Hải Phòng.Trong điện, Người nhắc nhở cần phải luôn luôn:

+ Làm đúng chính sách của Đảng và Chính phủ.

+ Dựa vào lực lượng quần chúng.

+ Tỉnh táo đề phòng kẻ địch âm mưu phá hoại.

+ Quân, dân, chính, đảng thật thà đoàn kết, kịp thời kiểm điểm công tác, trao đổi kinh nghiệm, thật thà tự phê bình và phê bình để sửa chữa khuyết điểm, phát triển ưu điểm, đặng tiến bộ mãi.

Hơn sáu mươi năm trôi qua, nhưng những lời dạy nói trên của Người vẫn còn nguyên giá trị. Đó là hành trang vô cùng quý báu để mỗi cá nhân, mỗi tập thể soi rọi, học tập và vận dụng sao cho phù hợp. Có thể thấy rõ, trong sự nghiệp hoạt động của mình, dù bận trăm công nghìn việc, lúc nào Bác cũng luôn suy nghĩ, trăn trở và đặt hết cái tâm, cái tình của mình vào công việc, dành nhiều thời gian đi cơ sở, quan tâm đến đời sống của các tầng lớp Nhân dân, nhất là công nhân, người lao động, chiến sĩ lực lượng vũ trang… Theo Bác, dù ở đâu, làm bất kỳ việc gì, cũng cần phải phát huy sức mạnh đoàn kết, yêu thương, gắn bó và sẵn sàng giúp đỡ nhau, cán bộ phải luôn tin tưởng quần chúng, biết dựa vào quần chúng và ra sức thi đua học tập, lao động để xây dựng đất nước. Người khẳng định: Lực lượng của Nhân dân lao động là vô cùng, vô tận. Cán bộ khéo đoàn kết, tổ chức, giáo dục và lãnh đạo quần chúng, biết gần gũi và học hỏi quần chúng thì quần chúng lao động sẽ vượt được mọi khó khăn và thu được những thành tích phi thường”. Như vậy, đoàn kết, tin yêu và lắng nghe quần chúng là ba yếu tố quan trọng, tổng hợp thành sức mạnh, phòng chống mọi âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch, góp phần ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân.  

Làm theo lời Bác, Đảng bộ, Chính quyền và các ban ngành, đoàn thể Quận 8 thường xuyên phát động và tổ chức thực hiện đạt hiệu quả nhiều hoạt động, phong trào thi đua sôi nổi nhằm nâng cao phẩm chất chính trị, năng lực công tác của cán bộ công chức, người lao động, phấn đấu xây dựng phong cách làm việc của người cán bộ, công chức, viên chức "Tận tụy, trách nhiệm, gương mẫu". Thông qua các buổi sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt chi bộ, đoàn thể, các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tuyên truyền, nhắc nhở, động viên cán bộ đảng viên, cán bộ công chức và các tầng lớp Nhân dân tích cực học tập và làm theo Bác bằng những việc làm hàng ngày, thiết thực, mang lại lợi ích cho cơ quan, đơn vị, Nhân dân. Phát hiện, giới thiệu và nhân rộng thêm nhiều tấm gương tập thể, cá nhân điển hình với nhiều thành tích nổi bật, đóng góp tích cực cho phong trào thi đua yêu nước của Quận 8./.

BAN TUYÊN GIÁO QUẬN ỦY QUẬN 8 


Số lượt người xem: 1443    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm