SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
4
2
1
1
3
Góc thư giãn 30 Tháng Mười Hai 2013 4:05:00 CH

Một doanh nghiệp chăm lo thiết thực cho người lao động

Năm 2013, tuy gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng chung của suy thoái kinh tế,  tác động trực tiếp đến các doanh nghiệp TP.HCM nói chung và các doanh nghiệp trên địa bàn Quận 8 nói riêng, nhưng một số đơn vị đã cố gắng vượt qua và đã có nhiều hoạt động chăm lo thiết thực đến đời sống người lao động, có thể kể đến Công ty Cổ phần Kỹ Thuật Mới, phường 6, Quận 8.

Chăm lo đầy đủ quyền lợi cho người lao động

Là một doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, suốt chặng đường 12 năm hoạt động, trải qua bao thăng trầm nhưng bằng sự nỗ lực rất cao của cả tập thể, công ty thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh và thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách cho người lao động. Ông Trần Hồng Thể, Chủ tịch công đoàn cho biết: “Công ty chăm lo đầy đủ quyền lợi cho người lao động: hợp đồng lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế... như doanh nghiệp nhà nước. Với sự chăm lo chu đáo của lãnh đạo, nhân viên, người lao động phấn khởi và làm việc đạt hiệu quả cao”.

Đi đầu trong nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình

Cũng như doanh nghiệp nhà nước, công ty có Chi bộ, công đoàn, đoàn thanh niên để giám sát các hoạt động, bảo vệ quyền lợi người lao động và tham gia các hoạt động phong trào. Hàng tháng, Chi bộ phân công các đảng viên viết bài cảm nhận về những gương sáng đời thường để sinh hoạt dưới cờ nhằm chia sẻ và lan tỏa những việc làm tốt đẹp. Ông Huỳnh Ngũ Há - Chủ tịch Liên đoàn Lao động Quận 8 cho biết: “Công ty là doanh nghiệp ngoài nhà nước đầu tiên tổ chức lễ chào cờ hàng tuần và  vận động người lao động bỏ thuốc lá để bảo vệ sức khỏe, ai bỏ hẳn sẽ được thưởng 1 triệu đồng. Không chỉ quan tâm đến đời sống vật chất, chế độ đãi ngộ, công ty còn tổ chức nhiều hoạt động phong trào sôi nổi như văn nghệ, thể thao…; tài trợ cho công nhân học tập nâng cao trình độ kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ; chi hơn 200 triệu đồng thực hiện hệ thống làm mát phân xưởng, cải thiện môi trường làm việc cho công nhân... Ngoài ra, Tổng Giám đốc còn hợp đồng thời vụ, giúp học phí cho con em lao động vừa học vừa làm; hỗ trợ 4 suất học bổng cho sinh viên nghèo của địa phương, mỗi suất 500 ngàn đồng từ tiền lương của mình. Tưởng nhớ công ơn Đại tướng Võ Nguyên Giáp đối với dân tộc, ngày Bác Giáp mất, công ty đã lập bàn thờ để mọi người đến viếng, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”. Năm nay, ngoài lương tháng 13, công nhân còn được thưởng lương tháng 14. Đây là nguồn khích lệ tinh thần rất lớn cho người lao động suốt một năm làm việc. Ông Huỳnh Văn Khánh – Tổng Giám đốc Công ty chân tình chia sẻ: “Làm chủ doanh nghiệp, khi tạo ra được lợi nhuận thì phải san sẻ lại cho người lao động theo chủ trương: Bình đẳng, công bằng, hợp lý”.

 

 

(Ảnh: Tặng quà Tết cho công nhân)

 

 Chung tay hành động vì cộng đồng

Hướng về cơ sở, những người khó khăn là hoạt động thường xuyên của Công ty: tặng 3 căn nhà tình thương ở Củ Chi và Cà Mau trị giá 100 triệu đồng; hàng trăm lồng đèn cho trẻ em ở các Mái ấm, Trại trẻ mồ côi, khuyết tật, Nhà thiếu nhi Quận 8, trị giá 33 triệu đồng; Ủng hộ 5 triệu đồng cho quỹ “Vì người nghèo” phường 6; Giúp hộ nghèo phường 5, chị Lương Thị Ngọc Thu 10 triệu đồng. Giúp 3 sinh viên nghèo ở Quảng Ngãi, Bình Định, Vĩnh Long 16 triệu đồng/năm suốt quá trình Đại học; trích 100 triệu đồng hỗ trợ vốn cho hộ nghèo, tối đa 20 triệu đồng/hộ không tính lãi, đã giải quyết cho một hộ ở Long An mượn 15 triệu đồng mua cặp bò và sẽ tiếp tục trong thời gian tới…

Đợt bão lũ tháng 10, 11 vừa qua, mỗi nhân viên góp 1 ngày lương, giúp đồng bào tỉnh Quảng Nam 37 triệu đồng, trực tiếp hỗ trợ đồng bào tỉnh Quảng Ngãi 67 triệu đồng, 100 kg gạo, 220 thùng mì. Chị Lê Thị Quyên, Bí thư Chi bộ Công ty cho hay: “Việc trích một phần lợi nhuận sẻ chia với người nghèo được lãnh đạo công ty xem như một phần không thể thiểu trong hoạt động của mình. Năm nay tổng số tiền chăm lo của công ty cho người lao động và hoạt động xã hội là 300 triệu đồng, bao gồm tiền ủng hộ xây dựng nhà tình thương (năm 2013 là 200 triệu đồng)”.

Được biết, ông Khánh đã từng tham gia kháng chiến Chống Mỹ, từ chiến trường trở về đời thường, ông hiểu được sâu sắc ý nghĩa sự đùm bọc, yêu thương và chia sẻ. Theo ông, những việc làm hôm nay một phần là để thể hiện lòng biết ơn, tinh thần trách nhiệm đối với những đồng chí, đồng đội đã ngã xuống, một phần cùng cộng đồng chăm lo cho trẻ em, người nghèo.Những ngày cận tết, ngoài nhiệm vụ thường xuyên vẫn hoạt động ổn định, có lúc phải tăng ca mới kịp đơn hàng, thế nhưng anh em trong công ty vẫn làm việc bằng sự nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm.

Mười hai năm qua, công ty đã làm được nhiều việc thiết thực, nghĩa tình, mang đậm truyền thống "tương thân, tương ái" nhằm sẻ chia những khó khăn vất vả của công nhân và người nghèo, góp phần nhân thêm nhiều niềm vui trong cuộc sống. Đến đây vào những ngày sang xuân, cảm nhận được bầu không khí yên bình, ấm áp, những nụ cười thân thiện tiếp đón khách, chúng tôi hiểu thêm lý do vì sao công ty đứng vững trên thị thường đầy biến động và anh em lao động luôn vượt khó làm việc, chính là nhờ sự đồng cảm, sẻ chia giữa con người với con người, cùng góp sức tạo sự vững bước và tiếp tục đưa công ty phát triển trong thời gian tới.

Xuân Giáp Ngọ 2014 đang đến gần, trong không khí chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, hàng trăm công nhân lao động của công ty cũng đang nỗ lực thi đua sản xuất, hoàn thành những đơn hàng cuối của năm Quý Tỵ để về quê sum họp gia đình. Với tháng lương 14, lãnh đạo Công ty đã và đang làm được một việc thật ý nghĩa, ấm áp nghĩa tình khi Tết đến, Xuân về.

                                     

  (Bích Ly – BTC QUQ8)

                                                                                               


Số lượt người xem: 7480    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Object reference not set to an instance of an object.
Tìm kiếm