SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
2
4
4
1
9
5
Góc thư giãn 03 Tháng Giêng 2013 3:50:00 CH

Cả nhà đăng ký hiến xác cho y học

Hiến mô, hiến bộ phận cơ thể người và hiến xác là một nghĩa cử cao đẹp nhất. Trong những năm qua, Hội Chữ thập đỏ Quận 8 đã tiếp nhận nhiều đơn đăng ký xin hiến giác mạc và hiến xác cho y học. Năm 2012 trường Đại học Y- Dược thành phố Hồ Chí Minh đã làm nghi thức long trọng tiếp nhận một thi hài tại Phường 4 Quận 8. Xúc động biết bao, ở Quận 8 từ cô cán bộ công chức đến bác cán bộ hưu trí đều ghi trong đơn xin hiến xác với tâm nguyện được thiêu khi y học không còn sử dụng nữa.

Thật bất ngờ, vừa qua chúng tôi tiếp nhận một lúc 5 đơn đăng ký xin hiến xác của 5 thành viên trong cùng một gia đình. Đó là câu chuyện cảm động về gia đình bà Ngô Thị H, một gia đình liệt sĩ của Phường 5 Quận 8. Bà H có con trai là liệt sĩ. Chồng bà bị bệnh tim và thận, hai người con còn lại của bà: một người bị liệt, một người bị mù. Cả gia đình bà H bị mất sức lao động nên được Chi hội Chữ thập đỏ chùa Linh Bửu chăm lo cơm. Được sự quan tâm của Thượng tọa Thích Thiện Tài, hàng ngày bà H đến chùa Linh Bửu nhận cơm về cho cả nhà cùng ăn. Được mời đến dự họp mặt và nhận quà nhân ngày thương binh liệt sĩ  27/7/2012, bà H đã nộp 5 hồ sơ đăng ký xin hiến xác của tất cả các thành viên trong gia đình bà. Chúng tôi ân cần thăm hỏi và tìm hiểu thêm về gia cảnh của bà H. Khi trao hồ sơ đăng ký hiến xác của cả nhà, bà H nói rất mộc mạc nhưng thật cảm động: “Cả nhà tôi được nhà chùa nuôi cơm mỗi ngày, ơn này không biết lấy gì để trả nên gia đình tôi xin đăng ký được hiến xác để trả ơn.”. Vâng, 5 hồ sơ xin đăng ký hiến xác cho y học của gia đình bà H gồm có: bà H, chồng bà H, 1 người con bị liệt, 1 người con bị mù và người con dâu (vợ của liệt sĩ).

Dường như bà H đã thấm nhuần thuyết nhà Phật: khi ta mất đi thì xác nằm lại, hồn ra đi. Và ngay cả khi chúng ta đã nhắm mắt xuôi tay, xác nằm lại nhưng vẫn còn có ích cho đời. Đó là sự cống hiến thiêng liêng cao cả nhất cho sự nghiệp y học nước nhà. Ngưỡng mộ và cảm động biết bao về những nghĩa cử cao đẹp của tất cả các thành viên trong gia đình bà H. Đây là một tấm gương điển hình về hiến giác mạc, hiến xác cho y học của người dân Quận 8 cần được tôn vinh.

 

(BS.Thuần – Hội CTĐ Q8)

 

 


Số lượt người xem: 6405    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Object reference not set to an instance of an object.
Tìm kiếm