SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
4
1
0
2
1
Góc thư giãn 11 Tháng Chín 2013 3:05:00 CH

Đêm hội trăng rằm

         Khi đến mùa trung thu, mọi người đều có tâm trạng háo hức khi thấy không khí của tết trung thu đang cận kề vì khắp nơi nơi đều xuất hiện những quầy trưng bày với các loại bánh trung thu đa dạng mùi vị, bày bán những chiếc lồng đèn đủ hình dạng và đầy màu sắc.

       Và khi đến mùa trung thu thì việc tổ chức “Đêm hội trăng rằm” luôn là nhiệm vụ rất quen thuộc cũng như đó là niềm vui, hạnh phúc của cán bộ Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh các cấp.

       Hằng năm, cứ đến tết trung thu thì cán bộ Đoàn các cấp tập trung lên kế hoạch tổ chức “Đêm hội trăng rằm” với những nội dung đa dạng, phong phú như là: lập kế hoạch tìm kiếm nguồn chăm lo bánh trung thu, đèn trung thu cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; thiết kế chương trình tổ chức cho phần đêm hội được vui tươi như đề ra hội thi làm lồng đèn, hội thi hóa trang chú Cuội, chị Hằng; thiết kế các gian hàng trò chơi, tập dợt các tiết mục văn nghệ…

Đối với tôi đó là những ký ức đẹp và khó quên trong khoảng thời gian làm công tác Đoàn. Mặc dù tất bật cho các khâu chuẩn bị của đêm hội trăng rằm nhưng sự tất bật ấy là sự hạnh phúc không thể diễn tả được.

      Khi thấy những chiếc lồng đèn trung thu đa dạng hình dáng khi được trình diễn để so kè giữa các khu phố trong phần hội thi thiết kế lồng đèn, rồi hình ảnh hóa trang chú Cuội, chị Hằng của các em thiếu nhi với sự trình diễn ngây thơ, hồn nhiên, trong sáng hòa lẫn nhân vật Chú Cuội, Chị Hằng vá chú Thỏ Ngọc do các anh chị phụ trách thực hiện đã dẫn dắt cho các em thiếu nhi đến với chương trình văn nghệ vui tươi, với những trò chơi vui nhộn. Nhưng có một nội dung trong đêm hội rất được thiếu nhi hào hứng và tạo ra ý nghĩa đặc trưng cho đêm hội trăng rằm đó là “Rước đèn trung thu”.

      Mỗi em thiếu nhi với chiếc lồng đèn trên tay được thắp sáng và được đứng vào hàng ngũ ngay ngắn cùng các anh chị phụ trách để đi rước đèn trung thu dọc các tuyến đường trong khu phố, vừa đi vừa hát vang những bài hát về trung thu. Quả thật là đêm hội trăng rằm dành cho thiếu nhi tuy không có mâm cỗ đầy ấp hương vị của đủ loại bánh trung thu nhưng lại thấm đượm hương vị đặc trưng của niềm vui được rước đèn trung thu đi khắp phố phường.

      Hiện nay, có thể để đảm bảo an toàn giao thông cho thiếu nhi thì việc tổ chức rước đèn trung thu như thế khó thực hiện nhưng bằng hình thức nào đi nữa thì việc rước đèn trung thu có thể thay đổi trong phạm vi khuôn viên của một sân trường, một nhà văn hóa… nhưng hình thức thắp sáng đèn trung thu và hát vang những bài hát về đêm trung thu vẫn là hình ảnh rất đẹp và rất được thiếu nhi ưa thích, phấn khởi để đón chào trong mùa tết trung thu hàng năm.

                                                                                                (Thanh Hương - Phường 2)


Số lượt người xem: 11663    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Object reference not set to an instance of an object.
Tìm kiếm