SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
2
5
0
2
3
0
Góc thư giãn 15 Tháng Giêng 2013 2:20:00 CH

Tản mạn hương xuân

Xuân đã về. Hương xuân dịu ngọt. Trời trở nên trong xanh gió mát. Đất thoang thoảng một mùi thơm linh thiêng. Cây cối đua nhau đâm chồi nảy lộc. Các loài hoa đua nhau khoe sắc màu rực rỡ và tỏa hương thơm quyến rũ đến nao lòng người. Đêm qua hoa cau rụng trắng sân nhà ai? Hoa bưởi nhà ai thơm cho lòng ta bối rối? Hoa hồng kín đáo nhả hương, một mùi thơm vừa kiêu sa vừa dịu ngọt như là thông điệp của tình yêu.

Xuân đã về. Mai khoe sắc vàng tươi rực rỡ. Hoa đào chúm chím nụ như đón chào một mùa xuân mới. Từ phố phường đến mọi nẻo đường làng đều lộng lẫy cờ hoa mừng Đảng, mừng Xuân. Bầy trẻ thơ ngây tung tăng hớn hở với những áo chiếc áo thơm mùi vải mới. Đôi má ai ửng hồng e ấp trong tà áo dài Việt Nam? Tóc ai đang tỏa hương thơm dìu dịu của lá bưởi, lá chanh, lá sả và bồ kết? Cốm nhà ai xanh thơm và dẻo ngọt đến thế! Cốm xà lam Bình Thuận hay cốm làng Vòng, Hà Nội? Bánh dày dẻo thơm mùi nếp mới. Bánh tét thơm mùi lá chuối. Bánh chưng thơm mùi lá dong… Tất cả như hòa quyện vào nhau để làm nên một cái Tết cổ truyền của dân tộc với hương xuân thật diệu kỳ.

            Vâng, trong không khí của ngày giáp Tết với hương xuân dịu ngọt ấy, chúng ta còn cảm nhận thấy cả vị đắng trên môi bởi vì vẫn còn những mảnh đời bất hạnh sống quanh ta đang cần được chăm sóc để cũng được đón Tết cổ truyền của dân tộc. Đội ngũ Chữ thập đỏ chúng ta đang chung tay chăm lo Tết cho dân nghèo, người mù, trẻ em khuyết tật, người già neo đơn. Thật là vui vì Hội Chữ thập đỏ Quận 8 chúng ta hôm rồi đã phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam và nhà tài trợ tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các cụ già neo đơn tại Tịnh xá Ngọc Quang (P15) và Khu dưỡng lão nghệ sĩ (P3 Q8).

Chúng ta đang hối hả cùng xuân để hoàn tất chương trình tặng 500 thẻ BHYT cho người nghèo, tặng quà cho người mù và trẻ em khuyết tật. Chúng ta đang cùng với cấp uỷ đảng, chính quyền và các ban ngành đoàn thể chung tay chăm lo Tết cho dân nghèo Quận 8, dù ít dù nhiều cũng gọi là nghĩa tình Quận 8, đùm bọc sẻ chia. Làm tốt công tác chăm lo Tết cho dân, chắc chắn rằng niềm vui sẽ được nhân lên trong lòng mỗi chúng ta vào thời khắc Giao thừa, thời khắc thiêng liêng nhất, thời khắc giao hoà, đất trời và lòng người  rộn rã vào xuân. Xin cầu chúc xuân an lành Quý Tỵ 2013 sẽ đến với mọi nhà.

 

(Bs. Thuần – Hội CTĐ Q8)

 


Số lượt người xem: 8146    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Object reference not set to an instance of an object.
Tìm kiếm