SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
4
2
9
8
9
Góc thư giãn 02 Tháng Mười Hai 2013 4:55:00 CH

Viết nhân Ngày thế giới phòng chống AIDS (1/12)

Hôm vừa rồi có một thanh niên bước vào phòng làm việc của tôi bày tỏ nguyện vọng được làm xét nghiệm HIV/AIDS. Mình ân cần chỉ bạn này đến Trung tâm Tham vấn và Hỗ trợ cộng đồng để được tư vấn và xét nghiệm HIV miễn phí. Mình hỏi: “Vì sao con lại muốn xét nghiệm HIV?” Bạn này nói rằng: “Thời gian qua con có quan hệ tình dục bừa bãi. Bây giờ con muốn có cuộc sống gia đình nên con muốn làm xét nghiệm xem có bị lây HIV không vì con sợ làm lây bệnh cho mọi người…”. Bạn này tỏ ra lo lắng sợ bị nhiễm HIV. Tôi khuyên: “Con không nên quá lo lắng như vậy. Bây giờ vấn đề quan quan trọng là con đến đó để xét nghiệm xem sao. Nếu có thì con phải bám chắc lấy Trung tâm Tham vấn và Hỗ trợ cộng đồng Quận 8 (314 Âu Dương Lân, Phường 3 Quận 8) để họ giúp con. Nếu có HIV thì họ sẽ tư vấn và giúp con được điều trị miễn phí…”

Vâng, nếu ai cũng được như thanh niên này thì công tác phòng chống HIV/AIDS sẽ thuận lợi hơn rất nhiều. Hoan nghênh tinh thần của bạn thanh niên mà tôi đã gặp.

Trong cuộc đời ai cũng có thể mắc sai lầm. Điều quan trọng là thái độ của mình đối với sai lầm đó như thế nào. Biết sai và sửa sai là điều rất tốt.

 

(BS. Thuần - TTYTDP Q8)

 


Số lượt người xem: 5172    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Object reference not set to an instance of an object.
Tìm kiếm