SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
5
3
9
9
4
Tin văn hóa thể thao 01 Tháng Tám 2023 11:15:00 SA

TPHCM tổ chức lễ hội sông nước hoành tráng giữa mùa mưa

Lễ hội sông nước lần đầu tiên ở TPHCM sẽ có chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh ở cảng Sài Gòn, hoạt động diễu hành trên sông cùng các trò chơi thể thao dưới nước đặc sắc.

Lễ hội diễn ra từ ngày 4/8 đến ngày 6/8 (thời điểm TPHCM đang trong mùa mưa), do Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao cùng các sở, ngành tại địa phương triển khai thực hiện.

Đây là chuỗi hoạt động văn hóa - giải trí - nghệ thuật đặc sắc bên dòng sông Sài Gòn, kết hợp với các hoạt động trải nghiệm, mua sắm, kích cầu đa dạng.

 

 

 

TPHCM lần đầu tiên tổ chức lễ hội sông nước (Ảnh: BTC).

 

Điểm nhấn của sự kiện là chương trình nghệ thuật với chủ đề "Sài Gòn - Dòng sông kể chuyện" vào 20h ngày 6/8 tại cảng Sài Gòn - cảng hành khách tàu biển.

Chương trình thực cảnh đầu tiên của TPHCM sẽ tái hiện sự hình thành của tự nhiên, con người qua các thời kỳ phát triển Gia Định - Sài Gòn - TPHCM và dòng sông chính là một "nhân chứng" hào hùng.

Câu chuyện được kể bằng sự kết hợp các loại hình nghệ thuật, từ dân gian đến đương đại, âm nhạc, vũ kịch, ánh sáng, điện ảnh đậm sắc màu văn hóa - nghệ thuật, giải trí kết hợp cùng các công nghệ trình diễn hiện đại.

Tất cả được diễn ra trên một dòng sông thật, thương cảng thật, những con thuyền, con người và bối cảnh, cảm xúc thật nhất.

 

 

Chương trình thực cảnh đầu tiên của TPHCM được diễn ra trên sông, với người dàn dựng là đạo diễn Lê Hải Yến (Ảnh: BTC).

 

Đêm nghệ thuật sẽ sử dụng công nghệ 3D Mapping lên toàn bộ bối cảnh trên bờ, hệ thống nhạc nước lập trình theo âm nhạc, hệ thống ánh sáng được tính toán công phu, chi tiết theo từng tiết mục.

Trong màn chợ nổi, ekip huy động hơn 40 chiếc xuồng ba lá và tam bản để tái hiện khung cảnh chợ hoa bến Bình Đông ngày Tết. Màn diễu hành với hơn 30 tàu thuyền du lịch các loại sẽ là một hình ảnh ẩn dụ cho sự phát triển phồn thịnh mà ngành du lịch mang lại cho dòng sông Sài Gòn.

Chương cuối sẽ là một bữa tiệc của các công nghệ trình diễn hiện đại bậc nhất, kết hợp cùng phần trình diễn drone show (trình diễn ánh sáng bằng thiết bị bay), pháo hoa trên trời cùng ánh sáng từ hàng chục tàu thuyền lớn trên sông.

 

 

Màn diễu hành với hơn 30 tàu thuyền du lịch các loại sẽ góp mặt trong "Sài Gòn - Dòng sông kể chuyện" (Ảnh: BTC).

 

Ngoài ra, Lễ hội Sông nước TPHCM còn có không gian "Trên bến dưới thuyền" tại quận 1 và quận 8, các hoạt động thể thao dưới nước, không gian văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian tại công viên bến Bạch Đằng, công viên Lam Sơn...

Lễ hội cũng là dịp cho các doanh nghiệp lữ hành và lưu trú giới thiệu các sản phẩm dịch vụ du lịch với du khách trong nước và quốc tế; kết nối hành trình trải nghiệm trên sông và các tour tuyến du lịch từ TPHCM đến các tỉnh.

Bên cạnh đó, còn có các hoạt động hưởng ứng khác, như chương trình khuyến mãi mua sắm cho du khách và người dân trong thời gian diễn ra Lễ hội; kích cầu giảm giá vé các chương trình biểu diễn nghệ thuật; triển lãm phim tài liệu chào mừng 160 năm hình thành, phát triển cảng Sài Gòn...

 

 

Không gian "trên bến dưới thuyền" cũng được tái hiện tại Lễ hội Sông nước TPHCM (Ảnh: BTC).

 

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, chương trình không chỉ quảng bá lịch sử, đặc trưng văn hóa mà còn khai thác các giá trị từ tài nguyên sông, biển của thành phố.

Từ đó, góp phần định vị thương hiệu TPHCM - một đô thị sông nước giàu bản sắc văn hóa, đồng thời truyền cảm hứng du lịch, khám phá điểm đến của địa phương tới du khách.

 

Nguồn dantri.com.vn


Số lượt người xem: 244    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm