SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
3
9
7
4
Tin văn hóa thể thao 29 Tháng Năm 2023 1:50:00 CH

QUẬN 8 TỔ CHỨC LỄ PHÁT ĐỘNG CUỘC THI “STEM ROBOT CHALLENGE 2023”

Ngày 27/5/2023, Phòng Kinh tế và Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 8 phối hợp cùng Công ty TNHH Kidkul tổ chức Lễ phát động Cuộc thi “STEM Robot Challenge 2023” trên địa bàn Quận 8. Cuộc thi là một trong những hoạt động trong khuôn khổ Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TPHCM năm 2023 (WHISE 2023), đồng thời chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5/1963 – 18/5/2023).

 

 

 

Với tầm quan trọng của STEM trong cuộc sống hàng ngày, hội thi STEM Robot Challenge là cơ hội để các em học sinh khám phá những khía cạnh mới của công nghệ và trở thành những người sáng tạo tiềm năng trong tương lai. Mô hình dự thi của các đội tham dự được đánh giá dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm khả năng xử lý vấn đề, sáng tạo, sự hiểu biết về nguyên tắc robot, kỹ năng lập trình và khả năng làm việc nhóm.

 

 

 

Trong buổi lễ phát động, Ban tổ chức đã tổ chức cuộc thi “Thử thách STEM” dành cho các em học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở. Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ 33 đội thi đến từ 33 trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn Quận 8. Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức lựa chọn những đội thi xuất sắc đoạt giải tham gia cuộc thi “STEM Robot Challenge 2023” cấp Thành phố với chủ đề “Đấu trường siêu tốc độ” do Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM tổ chức.

 

 

 

Đại diện các trường học nhận cờ lưu niệm từ Ban tổ chức

 

Phần thi “Thử thách trọng lực” dành cho các em học sinh Tiểu học gồm 21 đội thi. Mỗi đội thi gồm 03 em học sinh trong vòng 45 phút thiết kế mô hình 01 cây cầu dựa trên nguyên vật liệu Ban tổ chức cung cấp.

 

 

 

Trường Tiểu học Âu Dương Lân đoạt giải nhất  phần thi “Thử thách trọng lực” dành cho học sinh Tiểu học

 

Phần thi “Thiết kế Robot” dành cho các em học sinh Trung học cơ sở gồm 12 đội thi. Mỗi đội thi gồm 03 em học sinh trong vòng 45 phút Thiết kế mô hình robot kéo xe dựa trên nguyên vật liệu mà BTC đã cung cấp.

 

 

 

Sản phẩm của các đội dự thi

 

 

 

Trường Trung học cơ sở Lê Lai đoạt giải nhất  phần thi “Thiết kế Robot” dành cho học sinh Trung học cơ sở

 

Ngoài ra, tại buổi lễ còn có  các gian hàng trò chơi diễn ra các hoạt động trải nghiệm về Robotics, kính thực tế ảo….

 

 

 

 

Phòng Kinh Tế Quận 8

 


Số lượt người xem: 306    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm