SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
5
3
8
5
6
Tin văn hóa thể thao 21 Tháng Sáu 2023 9:40:00 CH

QUẬN 8 PHÁT ĐỘNG THÁNG HÀNH ĐỘNG VÌ TRẺ EM VÀ DIỄN ĐÀN TRẺ EM NĂM 2023

Chiều 20/6, Quận 8 tổ chức lễ phát động tháng hành động vì trẻ em và diễn đàn trẻ em năm 2023 với chủ đề “Trẻ em chung tay xây dựng môi trường an toàn thân thiện, lành mạnh cho trẻ em”.

Đến tham dự lễ phát động có đại diện Hội Bảo trợ trẻ em TP. HCM cùng các  đồng chí: Nguyễn Thanh Sang, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận; Trần Thanh Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; Nguyễn Quốc Hưng, Phó Trưởng Phòng Giáo dục - Đào tạo quận; Mai Hữu Tâm, Ủy viên Ban Chấp hành Thành Đoàn, Bí thư Quận Đoàn, Giám đốc Nhà Thiếu nhi quận.

Hoạt động diễn ra nhằm tạo cơ hội cho các bạn thiếu nhi được tham gia bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình; cùng giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nhận diện các nguy cơ có thể gây ảnh hưởng đến cuộc sống của thiếu nhi trên địa bàn; đồng thời nhắn nhủ các bạn thiếu nhi về những điều cần tập trung rèn luyện, tu dưỡng để trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Quận 8.

Tại đây, các bạn thiếu nhi đã chia thành 5 nhóm để trình bày về vấn đề mà các bạn quan tâm và cần được ban lãnh đạo giải đáp thắc mắc. Cụ thể là: Xâm hại tình dục ở trẻ; Vấn nạn kì thị LGBT (xu hướng giới tính); An toàn mạng; Bạo lực học đường; Phòng, chống đuối nước. Ngoài những vấn đề trên, các bạn thiếu nhi đến đã đưa ra 27 câu hỏi, ý kiến, trong đó có thêm 2 vấn đề xoay quanh việc bóc lột sức lao động và tình trạng an toàn giao thông trên địa bàn quận. Các câu hỏi, ý kiến đã được lãnh đạo ban, ngành, đoàn thể liên quan ghi nhận, giải đáp và đưa ra những biện pháp cụ thể, giải quyết đúng - đủ - phù hợp.

Kết luận tại buổi diễn đàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Nguyễn Thanh Sang đề nghị các cấp Đảng, chính quyền, ban ngành, đoàn thể, Ban giám hiệu các trường học tiếp tục quán triệt, tăng cường thực hiện có hiệu quả Luật trẻ em; phối hợp hỗ trợ, can thiệp, xử lý đối với các trường hợp trẻ bị bạo lực, xâm hại, xâm hại tình dục; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn cộng đồng quận trong công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ, thường xuyên lắng nghe ý kiến và giải quyết nhu cầu, ý nguyện chính đáng của thiếu nhi; nghiêm túc ghi nhận đầy đủ, nhanh chóng có biện pháp để giải quyết một cách hiệu quả và có báo cáo kết quả giải quyết để trả lời cho thiếu nhi ở diễn đàn năm sau.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng hơn 65 phần quà cho các em thiếu nhi tham gia chương trình.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Huệ Nghi


Số lượt người xem: 184    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm