SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
4
6
0
3
8
Định hướng phát triển 10 Tháng Bảy 2023 12:05:00 CH

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Khi thực hiện nghị quyết đặc thù, không có chỗ cho người thiếu nỗ lực

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh trong chiến dịch thực hiện nghị quyết 98 về cơ chế đặc thù, bộ máy không có người không nỗ lực, cố gắng, không có chỗ cho kẻ cơ hội, tiêu cực.

 

 

 

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu gợi mở nhiều vấn đề quan trọng cho kỳ họp - Ảnh: HỮU HẠNH

 

Đó là chia sẻ của Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 10, HĐND khóa X sáng nay 10-7. Ông Nên cho biết đây là thời điểm toàn hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp phấn khởi và chuẩn bị tâm thế, nguồn lực đón nhận nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm chính sách đặc thù phát triển TP.HCM.

Đây là thời cơ, điều kiện thuận lợi để TP tận dụng các cơ chế, chính sách đặc thù tháo gỡ vướng mắc, khai thác tối đa tiềm lực phát triển trong thời gian tới. Và dù là kỳ họp thường kỳ, nhưng kỳ họp có ý nghĩa quan trọng với TP và có ý nghĩa lịch sử với HĐND TP.

Bí thư Thành ủy yêu cầu tại phiên họp đầu tiên, HĐND TP sẽ đi sâu phân tích, đánh giá mặt được, chưa được, nguyên nhân và nhiệm vụ, phương hướng trong tình hình kinh tế - xã hội thời gian tới.

"Sứ mệnh của chúng ta với TP rất lớn, khó làm tròn nhưng ít ra cũng phải thấy, phải hiểu, phải biết từng vấn đề chưa làm được, để đề ra giải pháp thiết thực quyết tâm mỗi ngày tốt hơn", ông Nên nói.

Theo lãnh đạo Thành ủy, dự kiến cuối tuần này Thành ủy sẽ tổ chức hội nghị nhằm triển khai nghị quyết 98. Trong 7 nhóm cơ chế, nhiệm vụ của HĐND có 14 đầu việc, do đó HĐND phải phát huy trách nhiệm trên từng lĩnh vực của mình.

Cụ thể, trách nhiệm thể hiện rõ ràng nghị quyết, dễ hiểu, dễ làm, dễ kiểm tra, uốn nắn. Nghị quyết thí điểm là nghị quyết hành động, cần chú ý thể giả định, quy định và chế tài rõ ràng. Phải rành mạch để người thực thi công vụ an tâm thực hiện.

Thứ hai, với nghị quyết mới này, công tác giám sát toàn những vấn đề quan trọng, ông Nên đề nghị HĐND cần đổi mới nội dung, phương pháp, giám sát phải kịp thời, tránh rủi ro "theo tinh thần không chỉ chờ để bắt lỗi mà với tinh thần kế hoạch 1, biện pháp 10, uốn nắn 20". Đồng thời phải xử lý nghiêm minh, chính xác các hành vi cố tình vi phạm, không làm đúng việc phải làm.

Đặc biệt, nói về tổ chức bộ máy, yếu tố tiên quyết thực thi các cơ chế, chính sách mới, Bí thư Thành ủy cho rằng mỗi cán bộ phải có tinh thần dấn thân, quyết liệt. Giám sát HĐND lần này làm sao không có chỗ đứng cho những người đùn đẩy, né tránh, nếu để xảy ra là trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu.

"Trong từng vị trí việc làm không có người không nỗ lực, cố gắng quyết tâm, không có chỗ cho kẻ cơ hội, tiêu cực. Làm gì trong "chiến dịch" mà có những người như thế. Cố gắng không để tồn tại sự thiếu trách nhiệm, né tránh", ông Nên nhấn mạnh.

 

 

 

Nghị quyết 98 về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM - Đồ họa: NGỌC THÀNH

 

Nguồn tuoitre.vn


Số lượt người xem: 190    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm