SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
2
4
6
3
4
9
Định hướng phát triển 07 Tháng Ba 2024 8:20:00 SA

TPHCM: Quận 8 nỗ lực hoàn thành mục tiêu đề ra trong năm 2024

Ngày 6/3, đoàn công tác của UBND TPHCM đã có buổi làm việc với Thường trực Quận ủy, UBND quận 8 về Kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.

Buổi làm việc do Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức chủ trì. Cùng tham dự có Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 8 Võ Ngọc Quốc Thuận; Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 8 Trần Thanh Tùng cùng đại diện các Sở, ban, ngành TP và đại diện lãnh đạo các phòng, ban quận…

Báo cáo tại buổi làm việc, Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận 8 Phạm Quang Tú cho biết, mặc dù tình hình kinh tế trong năm 2023 vẫn còn nhiều khó khăn nhưng với sự quyết tâm và nỗ lực, quận đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong phương thức lãnh đạo, quyết liệt trong hành động, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, quyết tâm thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đạt được nhiều nội dung nổi bật. Trong đó, kết quả thực hiện thu ngân sách năm 2023 là 1.550/1.450 tỷ đồng, vượt 100% dự toán năm, trong đó thuế công thương nghiệp vượt 100% dự toán; kết quả giải ngân vốn đầu tư công năm 2023 đạt tỷ lệ 96,86%... 

 

 

Quang cảnh buổi làm việc.

 

UBND Quận 8 đã có Quyết định về ban hành Kế hoạch chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh Quận 8 năm 2024; tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 đến các cơ quan, đơn vị thuộc quận và UBND 16 phường; xây dựng hệ thống 16 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 và phân kỳ hàng quý đối với những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong năm....

Về tình hình thực hiện công tác giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2024, theo thông báo kết luận của Chủ tịch UBND Thành phố Phan Văn Mãi tại cuộc họp lần thứ 1 của Thường trực Ban Chỉ đạo các công trình, dự án trọng điểm Thành phố, đạt tỉ lệ giải ngân quý I năm 2024 đạt từ 10% trở lên. Qua rà soát, dự kiến hết quý I/2024, quận 8 sẽ giải ngân được 72,47 tỷ trên tổng số vốn vốn giao năm 2024 là 653,486 tỷ đồng (đạt gần 11%).

Về tình hình thực hiện kiến nghị, năm 2023 UBND Quận 8 đề xuất và được giải quyết 20/29 kiến nghị, còn lại 09 nội dung liên quan đến các dự án xây dựng cầu, nhà ở xã hội, mua sắm trang thiết bị y tế, tái định cư, PCCC… tiếp tục kiến nghị UBND TPHCM chỉ đạo các Sở, ngành Thành phố hướng dẫn và giải quyết trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đánh giá cao những kết quả tịch cực của Quận 8 đã đạt được trong năm qua. Đồng thời, xác định năm 2024 là năm quan trọng, tạo tiền đề cho việc thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ của toàn nhiệm kỳ 2020 - 2025. Để thực hiện được mục tiêu đó, Phó Chủ tịch UBND TPHCM nhấn mạnh 04 nội dung:

Thứ nhất, thực hiện tốt chủ đề năm 2024 là “Quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội”. Theo đó, các công việc liên quan đến cải cách chính, chuyển đổi số, Đề án 06… cần phải được triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả, nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến...

 

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức phát biểu kết luận hội nghị

 

Thứ hai, tập trung triển khai các nhiệm vụ, công trình, dự án để chuẩn bị cho dấu mốc lịch sử - 50 năm Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước. “Điều đó như một lời hứa, sự đền ơn, đáp nghĩa cho thế hệ đi trước, những người đã hy sinh xương máu cho chúng ta có ngày hôm nay” - ông Dương Anh Đức chia sẻ.

Thứ ba, với đặc thù của địa bàn cùng với những thành công đã đạt được trong thời gian vừa qua, đề nghị quận 8 tiếp tục tập trung đẩy mạnh phát triển du lịch địa phương. Thành phố mong muốn và phấn đấu sẽ có nhiều hơn nữa các sự kiện, lễ hội để phục vụ người dân và du khách, qua đó, lan tỏa rộng rãi hình ảnh đẹp về thành phố.

Cuối cùng, tập trung đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công. Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức nhấn mạnh, bên cạnh việc lãnh đạo Thành phố chỉ đạo các sở ngành hỗ trợ tối đa cho địa phương, các bộ phận chuyên môn của quận cần chủ động hoàn thiện hồ sơ, thủ tục một cách nhanh chóng và hiệu quả. Đây là mối quan hệ tương hỗ, góp phần thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công hiệu quả, đảm bảo tiến độ và chất lượng các dự án, công trình trọng điểm trên địa bàn.

 

Nguồn LINH NHI – TTBC


Số lượt người xem: 90    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm