SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
4
8
1
3
5
Đề cương tuyên truyền 09 Tháng Mười 2014 9:20:00 SA

Kết quả công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2014

Bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa là nghĩa vụ thiêng liêng và quyền cao quý của mỗi công dân. Công dân có bổn phận làm nghĩa vụ quân sự và tham gia xây dựng quốc phòng toàn dân. Nghĩa vụ quân sự là nghĩa vụ vẻ vang của công dân phục vụ trong Quân đội nhân dân Việt Nam, vì vậy mọi công dân đến tuổi nhập ngũ phải có trách nhiệm làm tròn nghĩa vụ quân sự theo quy định của pháp luật.

Để phát huy truyền thống yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng của dân tộc, góp phần xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam cách mạng chính quy và từng bước hiện đại, tăng cường quốc phòng, bảo đảm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ và xây dựng Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa: Công dân nam từ đủ 18 tuổi đến hết 25 tuổi, không phân biệt dân tộc, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo, trình độ văn hoá, nghề nghiệp, nơi cư trú, có nghĩa vụ phục vụ tại ngũ trong Quân đội nhân dân Việt Nam.

Thực hiện Kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2014 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh thì Quận 8 tiếp tục gọi nhập ngũ vào đợt 2 (vào ngày 10 tháng 9 năm 2014), Hội đồng nghĩa vụ quân sự quận tổ chức việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ tại địa phương, bảo đảm công khai, dân chủ và công bằng đúng thời gian, đủ số lượng, đúng tiêu chuẩn theo quy định. Về kết quả giao quân: có 225 thanh niên (đạt tỷ lệ 100%); trong đó, có 19 đảng viên (đạt tỉ lệ 8,4%), 206 đoàn viên (đạt tỉ lệ 91,6%). Trong đó, giao quân cho Bộ Tư lệnh thành phố: 20 thanh niên, có 6 đảng viên; Trung đoàn 3/Sư đoàn 9/Quân đoàn 4: 50 thanh niên, có 3 đảng viên; Lữ đoàn Thông tin 596 Bộ Quốc phòng: 78 thanh niên, có 3 đảng viên; Lữ đoàn công binh 550/Quân đoàn 4: 50 thanh niên, có 3 đảng viên; Tiểu đoàn trinh sát 47 Bộ tham mưu Quân khu 7: 25 thanh niên, có 3 đảng viên; Tiểu đoàn cảnh vệ 180 Bộ tham mưu Quân khu 7: 01 thanh niên và Sư đoàn phòng không 367: 01 thanh niên là đảng viên; có 43 thanh niên đạt trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học, đạt 19,1%; có 105 thanh niên có sức khỏe loại 1, 2, đạt 46,7%....

Trước ngày giao quân, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự Quận, phường tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên đến từng thanh niên, từng gia đình thanh niên để thanh niên an tâm lên đường nhập ngũ, qua đó nắm tâm tư, nguyện vọng đã hỗ trợ vay vốn, sửa chữa nhà, mua thẻ bảo hiểm y tế… cho người thân của nam công dân nhập ngũ; tổ chức Hội trại “Tòng quân” để khơi dậy sự sẵn sàng, tinh thần quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ của thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và tình cảm động viên của đoàn viên thanh niên Quận 8 tin tưởng vào sự hăng hái lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự của nam công dân; tổ chức thăm, tặng quà cho thanh niên nhập ngũ với bình quân ít nhất là 2.000.000 đồng trở lên cho mỗi thanh niên và chăm lo khác với tổng số tiền là 866.218.000 đồng.

Sau ngày giao quân, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự Quận, phường tổ chức cho gia đình đi thăm tân binh và gởi phần quà động viên tinh thần cho 265 chiến sĩ nhập ngũ trị giá từ 200.000 đến 500.000 đồng.

Với việc thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội, tích cực chăm lo đời sống vật chất cũng như tinh thần cho những thanh niên và gia đình thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đã góp phần động viên sự vững tâm hăng hái lên đường và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian nhập ngũ của từng chiến sĩ mới, qua đó góp phần bảo vệ vững chắc nền độc lập, tự do cho Tổ quốc Việt Nam.

                          

   PHÒNG VĂN HÓA VÀ THÔNG TIN QUẬN 8

 

 


Số lượt người xem: 2129    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm