SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
0
9
5
2
9
Đề cương tuyên truyền 17 Tháng Hai 2016 3:40:00 CH

Tiếp bước truyền thống cha anh – Tuổi trẻ Quận 8 xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

Tiếp bước truyền thống cha anh – Tuổi trẻ Quận 8 xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

“Bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa là sự nghiệp của toàn dân” được quy định cụ thể tại Điều 64 Chương IV Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Trải qua nhiều cuộc kháng chiến, đấu tranh giải phóng dân tộc, nhiều lớp thế hệ thanh niên đã hăng hái xung phong lên đường chiến đấu, làm tròn trách nhiệm, nghĩa vụ với Tổ quốc. Nhiều tấm gương anh dũng sáng ngời đã góp phần tạo nên những chiến thắng vĩ đại, làm rạng danh truyền thống hào hùng của dân tộc Việt Nam.

Ngày nay, khi đất nước đã hoàn toàn độc lập, thống nhất và đang chuyển mình trong công cuộc xây dựng, đổi mới, hòa nhập với quốc tế. Bên cạnh chất lượng cuộc sống của người dân được nâng cao, nền kinh tế ngày càng phát triển, chính trị luôn được giữ vững, đất nước vẫn còn phải đối mặt với các âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch. Chính vì vậy, một trong những nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng hiện nay đó là xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân, bảo vệ vững chắc Tổ quốc từ đất liền đến hải đảo xa xôi, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định. Mỗi công dân thực hiện nghĩa vụ của mình nhằm góp phần ổn định chính trị - xã hội, phát triển nền kinh tế, đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đưa đất nước phát triển nhanh, bền vững.

Thực hiện lời căn dặn của Bác Hồ “Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước” và tiếp nối truyền thống yêu nước của nhân dân quận 8, nhiều thế hệ thanh niên quận nhà đã hăng hái lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trở về địa phương tiếp tục xây dựng và phát triển đất nước.

Để đáp ứng yêu cầu xây dựng quân đội ngày càng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, có bản lĩnh chính trị vững vàng, Quận đã tuyển chọn và gọi nhập ngũ những công dân có phẩm chất đạo đức, sức khỏe tốt, trình độ chuyên môn kỹ thuật, tốt nghiệp cao đẳng, đại học. Trong năm 2016, quận 8 có 231 thanh niên nhập ngũ tại 08 đơn vị, trong đó có 48 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp (chiếm tỷ lệ 20,78%); ngoài ra còn có 14 đồng chí là đảng viên trẻ; 02 cán bộ công chức tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Có thể nói đây là những thanh niên ưu tú của địa phương, hăng hái lên đường nhập ngũ với quyết tâm làm tròn nhiệm vụ của người thanh niên, thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân đối với Tổ quốc; kế thừa và giữ vững phẩm chất tốt đẹp của bộ đội Cụ Hồ, truyền thống kiên cường, bất khuất của Đảng bộ và nhân dân quận 8; thiết thực xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, góp phần củng cố thế trận quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân trong thời kỳ mới, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

BAN TUYÊN GIÁO QUẬN ỦY 


Số lượt người xem: 1829    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm